Hà Giang tham dự Lễ hội cam và sản phẩm nông sản Hà Tĩnh

10:45, 19/12/2020

BHG - Thực hiện chương trình hợp tác xúc tiến thương mại, tối 18.12, tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Giang đã tham gia Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp lần thứ 4, năm 2020 do tỉnh Hà Tĩnh tổ chức. Dự khai mạc về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hà Tĩnh… Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh dự khai mạc Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh dự khai mạc Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4.

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4 được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 18 – 20.12). Lễ hội có 98 gian hàng của 69 tổ chức, doanh nghiệp, HTX và các hộ có mô hình trang trại lớn. Trong đó, có 48 gian hàng cam, bưởi, hoa quả và 28 gian hàng các sản phẩm nông nghiệp (cây giống, lúa gạo, phân bón…) và 22 gian hàng các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, thủy hải sản và nước mắm truyền thống. Lễ hội lần này có tổ chức bình chọn gian hàng trưng bày đẹp, nhằm nâng cao trách nhiệm và tính chuyên nghiệp của các tổ chức đơn vị, doanh nghiệp khi tham gia… Tham gia Lễ hội, tỉnh Hà Giang có 14 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang cũng mang đến chương trình Khai mạc những tiết mục dân ca đặc sắc mang đậm truyền thống các dân tộc trong tỉnh và không gian văn hóa thưởng trà, giới thiệu bản sắc và đặc sản chè Shan tuyết cổ thụ của Hà Giang đến với người dân Hà Tĩnh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn, nhấn mạnh: Những năm qua, tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung chỉ đạo, ưu tiên các chính sách và triển khai nghiêm túc quy trình đánh giá, quản lý sản phẩm. Đến nay, Hà Tĩnh đã có 157 sản phẩm OCOP, trong đó có 7 sản phẩm đạt 4 sao và 150 sản phẩm đạt 3 sao. Hầu hết các sản phẩm tham gia chương trình OCOP, doanh số bán hàng tăng lên 30 – 50% so với trước khi tham gia chương trình…. Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4, năm 2020 sẽ là cầu nối giữa người sản xuất với tiêu dùng, qua Lễ hội các nhà sản xuất và các nhà phân phối lớn, các siêu thị, các đại lý trong tỉnh, trong nước sẽ bắt tay hợp tác, liên kết liên doanh để tăng năng lực sản xuất, thiết lập thêm kênh tiêu thụ sản phẩm…

Đại biểu 2 tỉnh Hà Giang và Hà Tĩnh tham quan gian hàng các sản phẩm OCOP của Hà Giang.
Đại biểu 2 tỉnh Hà Giang và Hà Tĩnh tham quan gian hàng các sản phẩm OCOP của Hà Giang.

 

Người dân Hà Tĩnh tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP của Hà Giang.
Người dân Hà Tĩnh tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP của Hà Giang.

 

Các nghệ nhân trình diễn kỹ thuật pha chè tại không gian văn hóa thưởng trà ở Lễ hội.
Các nghệ nhân trình diễn kỹ thuật pha chè tại không gian văn hóa thưởng trà ở Lễ hội.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

BHG - Tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động, tinh thần, thái độ phục vụ của các cơ quan hành chính, đội ngũ cán bộ, công chức đối với người dân, doanh nghiệp theo hướng đồng hành và chia sẻ được tỉnh ta xác định là một trong những giải pháp "then chốt" nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

 

18/12/2020
Giải pháp cân đối thu, chi ngân sách đảm bảo nguồn lực phát triển KT - XH

BHG - Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của T.Ư; sự giúp đỡ của các bộ, ngành; sự phấn đấu của các cấp, ngành... cơ cấu kinh tế của tỉnh có sự chuyển biến tích cực, bước đầu khai thác được lợi thế, tiềm năng của địa phương.

18/12/2020
Góp sức xây dựng Nông thôn mới

BHG - Những năm qua, cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ lợi ích của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoàng Su Phì đã phát động sâu rộng phong trào thi đua "Phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn", "Chung sức xây dựng NTM tỉnh Hà Giang"; qua đó góp phần làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn trên địa bàn, cùng huyện nhà thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu trong chương trình xây dựng NTM.

17/12/2020
Bài học về tiêu thụ cam ở Vĩnh Hảo

BHG - Đến trung tuần tháng 12 này, người dân xã Vĩnh Hảo cơ bản tiêu thụ hết sản lượng cam lòng vàng, ước khoảng 1.100 tấn. Giá bán bình quân từ 6 – 10 ngàn đồng/kg. Tất cả số lượng cam được tiêu thụ đều do chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Hảo tự tìn kiếm đầu mối bao tiêu sản phẩm.

17/12/2020