Toàn tỉnh tổ chức trên 350 đợt ra quân xây dựng Nông thôn mới

10:04, 09/04/2019

BHG - Với mục tiêu hoàn thành 5 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) trong năm 2019 và duy trì, nâng cao tiêu chí ở các xã trên toàn tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh tổ chức 357 đợt ra quân xây dựng NTM với 31.655 lượt người tham gia; nâng cấp được 52,5 km đường giao thông các loại; làm mới 14 km đường bê tông nông thôn; cải tạo, nâng cấp 11 phòng học; xây mới 8 nhà văn hóa thôn; vận động nhân dân hiến gần 59.000 m2 đất; người dân đóng góp gần 30 ngìn ngày công lao động. Các huyện, thành phố lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc, quyết liệt, tập trung nguồn lực cho xây dựng NTM; thực hiện hiệu quả Đề án Một triệu tấn xi–măng; phân bổ kinh phí đảm bảo tiến độ thực hiện các tiêu chí của các xã đăng ký hoàn thành trong năm 2019.

Ra quân xây dựng NTM tại xã Phương Tiến (Vị Xuyên)
Ra quân xây dựng NTM tại xã Phương Tiến (Vị Xuyên)

Thời gian tới, các địa phương tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, sự vào cuộc mạnh mẽ của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và sự chung sức của nhân dân; lồng ghép nguồn lực Chương trình xây dựng NTM với các chương trình mục tiêu khác để giải quyết khó khăn, vướng mắc tại cơ sở; phát động phong trào thi đua ngắn hạn tiếp tục nâng cao tiêu chí NTM.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyễn Văn Tế khởi nghiệp từ mô hình homestay

BHG - Mong muốn giữ được nét đẹp truyền thống của làng, bản quê hương; anh Nguyễn Văn Tế (sinh 1991), đội 2, thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đã chọn cách xây dựng homestay để khởi nghiệp;  nhằm truyền cảm hứng về không gian văn hóa dân tộc Tày trên quê hương và gây dựng kinh tế gia đình.

 

09/04/2019
Thị trấn Vị Xuyên đẩy mạnh chỉnh trang đô thị

BHG - Công tác chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị và cảnh quan môi trường được thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) xác định là một trong những nhiệm vụ cần được thực hiện thường xuyên nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh, nâng cao đời sống tinh thần cũng như chất lượng cuộc sống của người dân; tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, KT – XH, xây dựng nếp sống đô thị theo hướng bền vững, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 

09/04/2019
Ghi nhận công tác kiểm soát dịch tả lợn châu Phi ở vùng biên giới Xín Mần

BHG - Khi ánh mặt trời núp dần sau những ngọn cây rừng, nhường chỗ cho màn đêm buông xuống cũng là lúc các chiến sỹ Đồn Biên phòng (BP) Xín Mần phối hợp với các thành viên Tổ kiểm tra lưu động của huyện Xín Mần bắt đầu một đêm tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi khu vực vùng biên giới. Đúng 18 giờ, theo hiệu lệnh, các chiến sỹ được phân công làm nhiệm vụ đã tập trung đầy đủ trước sân của Đồn.

 

09/04/2019
Mèo Vạc tập trung chăm sóc ngô Xuân - Hè

BHG – Vụ Xuân - Hè năm nay, huyện Mèo Vạc gieo trồng trên 7.000 ha ngô, chủ yếu là ngô lai CP 999, CP 888, NPK 4300 và ngô địa phương. Thời điểm này, diện tích ngô trồng sớm đã mọc 7 - 8 lá, các diện tích ngô trên địa bàn sinh trưởng và phát triển tốt, không có sâu bệnh gây hại. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang tập trung làm cỏ...

08/04/2019