Hà Giang

Thị trấn Vị Xuyên đẩy mạnh chỉnh trang đô thị

09:22, 09/04/2019

BHG - Công tác chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị và cảnh quan môi trường được thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) xác định là một trong những nhiệm vụ cần được thực hiện thường xuyên nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh, nâng cao đời sống tinh thần cũng như chất lượng cuộc sống của người dân; tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, KT – XH, xây dựng nếp sống đô thị theo hướng bền vững, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Lực lượng chức năng cắt tỉa cây xanh tại thị trấn Vị xuyên.
Lực lượng chức năng cắt tỉa cây xanh tại thị trấn Vị xuyên.

Để tăng cường quản lý nhà nước và lập lại kỷ cương trong công tác chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị và cảnh quan môi trường, thị trấn đã chú trọng tuyên truyền pháp luật về trật tự  và các quy định về bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ; các quy định của pháp luật về nếp sống văn minh đô thị, vệ sinh môi trường để các tầng lớp nhân dân hiểu và tự giác thực hiện. Vận động các tổ chức, cá nhân lấn chiếm lòng đường, hè phố, hành lang an toàn giao thông để bày bán hàng hóa, hàng ăn uống, hàng rong... tự tháo dỡ, di dời công trình, vật kiến trúc ra khỏi lòng đường, hè phố.

Thực hiện cưỡng chế giải tỏa vi phạm, như: Xây dựng lấn chiếm, đặt biển quảng cáo, pa-no, áp phích, mái che, lều quán, hàng quán kinh doanh, hàng ăn uống, hàng rong, vật liệu xây dựng, phế thải... trên phạm vi lòng đường, hè phố, hành lang an toàn giao thông trên các trục đường của thị trấn. Xử lý các trường hợp chăn thả gia xúc, thả rông chó ra đường gây mất an toàn giao thông. Thực hiện xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng cơ bản tư nhân, như: Xây nhà, cải tạo nhà chưa được cấp phép, làm nhà trên đất nông nghiệp... Kiểm tra, xử lý những vi phạm trong lĩnh vực đất đai, như: Sử dụng đất không đúng mục đích, tự ý san ủi làm mất hiện trạng và làm biến dạng đất.

Để thực hiện tốt những nội dung trên, UBND thị trấn đã thành lập tổ công tác triển khai kế hoạch chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị, hành lang giao thông đường bộ và cảnh quan môi trường trên địa bàn. Các tổ dân phố tổ chức tuyên truyền đến từng gia đình, đồng thời ký cam kết giữa Chủ tịch UBND thị trấn - tổ trưởng tổ dân phố - hộ dân, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn về thực hiện chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị, hành lang giao thông đường bộ và cảnh quan môi trường.

Từ đầu năm đến nay, Tổ công tác (gồm công an, quân sự, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của thị trấn) đã phối hợp chặt chẽ với Đội quy tắc của huyện kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, như: Chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, kinh doanh, trông giữ xe, đổ đất đá, tập kết vật liệu xây dựng... xâm phạm và làm hư hại đến kết cấu hạ tầng giao thông và các công trình công cộng khác, đảm bảo tuyến phố có vỉa hè, lòng đường thông thoáng; không tự ý đào lòng đường, vỉa hè, hạ nắp cống rãnh dọc thoát nước đấu nối hệ thống thoát nước thải từ trong nhà ra hệ thống thoát nước công cộng; xây bệ, bục lên vỉa rô toa làm đường lên; tự ý chặt hạ, dịch chuyển cây, cắt tỉa cành hệ thống cây xanh đô thị; phơi các vật dụng, đổ rác, chất phế thải, ra vỉa hè lòng đường cũng như treo, dán biển bảng quảng cáo vào hàng cây, cọc tiêu, biển báo. Tuần tra, xử lý các trường hợp chăn thả gia súc ra đường gây mất an toàn giao thông...

Thông qua thực hiện việc xây dựng, chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị và cảnh quan môi trường một cách triệt để; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và từng gia đình trên địa bàn thị trấn đã từng bước nâng cao ý thức, nhận thức. Từ đó, tạo ra phong trào rộng khắp cùng sự chỉ đạo đồng bộ, thống nhất của cấp ủy, chính quyền thị trấn.

Bài, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ghi nhận công tác kiểm soát dịch tả lợn châu Phi ở vùng biên giới Xín Mần

BHG - Khi ánh mặt trời núp dần sau những ngọn cây rừng, nhường chỗ cho màn đêm buông xuống cũng là lúc các chiến sỹ Đồn Biên phòng (BP) Xín Mần phối hợp với các thành viên Tổ kiểm tra lưu động của huyện Xín Mần bắt đầu một đêm tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi khu vực vùng biên giới. Đúng 18 giờ, theo hiệu lệnh, các chiến sỹ được phân công làm nhiệm vụ đã tập trung đầy đủ trước sân của Đồn.

 

09/04/2019
Mèo Vạc tập trung chăm sóc ngô Xuân - Hè

BHG – Vụ Xuân - Hè năm nay, huyện Mèo Vạc gieo trồng trên 7.000 ha ngô, chủ yếu là ngô lai CP 999, CP 888, NPK 4300 và ngô địa phương. Thời điểm này, diện tích ngô trồng sớm đã mọc 7 - 8 lá, các diện tích ngô trên địa bàn sinh trưởng và phát triển tốt, không có sâu bệnh gây hại. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang tập trung làm cỏ...

08/04/2019
Mưa, lốc khiến một người chết và một người bị thương

BHG - Theo báo cáo nhanh của BCH Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, rạng sáng 8.4 trên địa bàn ở hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi có mưa to kèm gió lốc, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tại huyện Bắc Quang đã có 1 người chết và 1 người bị thương do cây đổ. Toàn tỉnh có 3 nhà và một gian bếp bị sập, đổ hoàn toàn; 7 nhà bị tốc mái hoàn toàn; 98 nhà bị tốc mái từ 30 – 90%; 119 nhà bị tốc mái chưa xác định được mức độ thiệt hại.

08/04/2019
Vị xuyên: Xuất hiện sâu bệnh trên lúa Xuân

BHG - Vụ Xuân năm nay, huyện Vị Xuyên gieo trồng trên 1.800 ha lúa; chủ yếu là các giống J02, Nhị ưu 838, Thiên ưu 8, HT1... tập trung tại các xã trọng điểm: Việt Lâm, Đạo Đức, Trung Thành, Linh Hồ, Tùng Bá, thị trấn Việt Lâm. Toàn bộ diện tích lúa đang bước vào thời kỳ đẻ nhánh.

07/04/2019