Mưa, lốc khiến một người chết và một người bị thương

14:26, 08/04/2019

BHG - Theo báo cáo nhanh của BCH Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, rạng sáng 8.4 trên địa bàn ở hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi có mưa to kèm gió lốc, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tại huyện Bắc Quang đã có 1 người chết và 1 người bị thương do cây đổ. Toàn tỉnh có 3 nhà và một gian bếp bị sập, đổ hoàn toàn; 7 nhà bị tốc mái hoàn toàn; 98 nhà bị tốc mái từ 30 – 90%; 119 nhà bị tốc mái chưa xác định được mức độ thiệt hại. Ngoài ra, có gần 20 công trình nhà lớp học, văn hóa, trạm kiểm lâm… bị tốc mái. 46ha ngô và 5ha rừng tại huyện Quang Bình bị thiệt hại. Ước giá trị vật chất thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, BCH Phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn các huyện bị thiệt hại đã tiếp cận địa bàn kịp thời, xác minh thiệt hại, chỉ đạo và huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các gia đình khắc phục hậu quả. BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chỉ đạo các địa phương tiếp tục nắm bắt diễn biến của thời tiết, xử lý thông tin kịp thời và triển khai phương châm "4 tại chỗ" nếu có thiệt hại xảy ra.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị xuyên: Xuất hiện sâu bệnh trên lúa Xuân

BHG - Vụ Xuân năm nay, huyện Vị Xuyên gieo trồng trên 1.800 ha lúa; chủ yếu là các giống J02, Nhị ưu 838, Thiên ưu 8, HT1... tập trung tại các xã trọng điểm: Việt Lâm, Đạo Đức, Trung Thành, Linh Hồ, Tùng Bá, thị trấn Việt Lâm. Toàn bộ diện tích lúa đang bước vào thời kỳ đẻ nhánh.

07/04/2019
Phát triển đô thị ở Bắc Quang - cách làm và hướng đi vững chắc

BHG - Xu hướng đô thị hoá nông thôn đang dần được Đảng bộ huyện Bắc Quang hiện thực hoá trong tầm nhìn phát triển KT-XH trên địa bàn nhằm thu hút đầu tư, mở mang các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công, mỹ nghệ; thương mại, dịch vụ, du lịch, việc làm… và nâng cao đời sống, thu nhập cho nhân dân. Xây dựng huyện Bắc Quang đến năm 2020 trở thành vùng động lực phát triển KT-XH là mục tiêu lớn.

05/04/2019
Bắc Mê thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

BHG - Năm 2019 được xác định là năm nước rút thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện. Căn cứ các chỉ tiêu, kế hoạch giao, UBND huyện Bắc Mê đã chủ động triển khai kế hoạch phát triển KT-XH năm phù hợp với tình hình địa phương; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ với kết quả cao nhất. Những ngày đầu tháng 4 này, chúng tôi về thăm xã Yên Định, đi trên những tuyến đường bê - tông do người dân nơi đây đóng góp công làm nên đã tạo cho bộ mặt nông thôn nơi đây ngày càng khởi sắc. 

05/04/2019
Đoàn công tác Văn phòng Nông thôn mới T.Ư làm việc tại tỉnh ta

BHG - Ngày 4.4, Đoàn công tác của Văn phòng Nông thôn mới (NTM) T.Ư do đồng chí Ngô Tất Thắng, Phó Chánh Văn phòng NTM T.Ư làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh ta về triển khai thực hiện Chương trình OCOP và Đề án 1385. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành của tỉnh.

04/04/2019