Quang Bình đẩy mạnh quảng bá sản phẩm cam Sành

09:43, 06/12/2018

BHG - Huyện Quang Bình là một trong những vùng trọng điểm trồng cam Sành của tỉnh, diện tích đạt 2.582 ha. Niên vụ 2017 - 2018, có khoảng 1.400 ha cam cho thu hoạch, năng suất bình quân đạt 98 tạ/ha, sản lượng đạt 13.956 tấn/năm.

Vườn cam Sành theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Tiên Yên chuẩn bị vào vụ thu hoạch.
Vườn cam Sành theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Tiên Yên chuẩn bị vào vụ thu hoạch.

Sau khi được cấp chứng nhận Chỉ dẫn địa lý, cam Sành của huyện Quang Bình ngày càng khẳng định thương hiệu, vị trí, uy tín trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Thực hiện chương trình trọng tâm trong sản xuất nông nghiệp gắn với ứng dụng khoa học, công nghệ và triển khai các chính sách vay vốn, hỗ trợ nông dân từng bước nâng cao giá trị sản phẩm cam Sành; đến nay, huyện thành lập 25 tổ sản xuất và 2 hợp tác xã (HTX) sản xuất cam theo hướng VietGAP trên địa bàn 9 xã, thị trấn gồm: Vĩ Thượng, Tiên Yên, Hương Sơn, Yên Hà, Xuân Giang, Bằng Lang, Tân Trịnh, Tân Bắc, Yên Bình, với diện tích 1.116 ha. Sản phẩm cam Sành được gắn tem, dán nhãn mác giúp khách hàng truy xuất nguồn gốc hàng hóa nên có giá bán cao hơn so với phương pháp truyền thống.

Những năm qua, huyện Quang Bình đã tổ chức thành công các hội thi giới thiệu sản phẩm cam Sành, mở đường để mặt hàng nông sản này vươn đến nhiều thị trường lớn. Nhằm tránh tình trạng được mùa mất giá, huyện đã xây dựng, hoàn thiện các giải pháp đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá sản phẩm cam Sành niên vụ 2018 - 2019. Theo kế hoạch, các xã, thị trấn sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định thâm canh đúng tiêu chuẩn VietGap từ khâu chọn giống, trồng và chăm sóc, tạo sản phẩm sạch. Đồng thời, huyện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, chuẩn bị các điều kiện đưa sản phẩm cam Sành vào các siêu thị ở Hà Nội, Hải Phòng và phục vụ Hội thi xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cam Sành…

Vụ cam năm nay, huyện đã lựa chọn những địa điểm thuận lợi trên Quốc lộ 279, đoạn Quang Bình - Bắc Quang, để xây dựng một số gian hàng hỗ trợ các hộ dân, tổ sản xuất, HTX trồng cam trưng bày, bán sản phẩm; phối hợp với các HTX Xuân Khu, Hương Sơn tổ chức tiếp thị cam Sành đến các trung tâm thương mại, siêu thị tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các nơi có điều kiện KT - XH thuận lợi. Hy vọng, với niềm tin của người tiêu dùng cùng sự cam kết đồng hành từ phía huyện, bà con sẽ có thêm một vụ thu hoạch cam thắng lợi.

Bài, ảnh:  MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy vai trò của người dân tham gia bảo vệ, phát triển rừng ở Đồng Văn

BHG - Thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ rừng (BVR) trên địa bàn huyện Đồng Văn được triển khai rất hiệu quả. Thông qua việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và công tác tuyên truyền đến người dân, diện tích rừng tự nhiên trên địa bàn huyện được quản lý, bảo vệ tốt, góp phần thiết thực vào phát triển KT-XH, bảo đảm QP - AN của huyện... Kết quả đó, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của huyện, sự vào cuộc của lực lượng chức năng và cấp ủy, chính quyền cơ sở, người dân sở tại đóng vai trò rất quan trọng.

 

30/11/2018
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang triển khai Thông tư số 19

BHG - Chiều 30.11, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư số 19/2018/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động thương mại biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Dự Hội nghị có lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang, đại diện các đơn vị có liên quan; các Chi nhánh Ngân hàng Thương mại, Ngân hàng chính sách trên địa bàn tỉnh…

30/11/2018
Đại hội Hội doanh nghiệp huyện Bắc Mê lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023

BHG - Chiều 29.11, tại thị trấn Yên Phú (Bắc Mê), Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Mê đã tổ chức đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Dự có lãnh đạo huyện Bắc Mê, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng một số phòng, ban trong huyện và các hội viên.

30/11/2018
Ngành Tài chính nỗ lực trong công tác thu ngân sách

BHG - Những năm qua, công tác quản lý tài chính, thu - chi ngân sách luôn là một trong những nhiệm vụ khó, đòi hỏi sự quyết liệt của các cấp chính quyền trong tỉnh nói chung và ngành Tài chính nói riêng. Năm 2018, tiếp tục là một năm với nhiều khó khăn, đặc biệt là trong thực hiện nhiệm vụ kế hoạch thu ngân sách tỉnh và T.Ư giao. Song với sự nỗ lực, quyết tâm cao cùng những giải pháp đồng bộ của ngành Tài chính, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 

30/11/2018