Bàn giao công trình cấp nước sinh hoạt 2 thôn Bản Cưởm, Nà Báu xã Ngọc Đường.

16:27, 05/12/2018

BHG - Ngày 4.12, Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh  tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình cấp nước sinh hoạt 2 thôn Bản Cưởm, Nà Báu, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang).

Người dân thôn Nà Báu, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) vui vẻ được sử dụng nguồn nước sạch
Người dân thôn Nà Báu, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) vui vẻ được sử dụng nguồn nước sạch

Công trình cấp nước sinh hoạt 2 thôn Bản Cưởm, Nà Báu gồm các hạng mục: Đập đầu mối, bình lọc áp lực công suất 14,75 m3/ngày đêm, bể chứa, hệ thống đường ống có chiều dài trên 3km và đồng hồ đo nước lắp cho các hộ dân với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng của tỉnh. Nước sau khi được xử lý qua hệ thống lọc sẽ đạt tiêu chuẩn vệ sinh theo quy định của Bộ Y tế.

Công trình được xây dựng và đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho trên 100 hộ dân 2 thôn Bản Cưởm và Nà Báu. UBND xã Ngọc Đường đã hướng dẫn người dân 2 thôn thành lập Tổ quản lý công trình nước sạch để vận hành và khai thác công trình hiệu quả.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy vai trò của người dân tham gia bảo vệ, phát triển rừng ở Đồng Văn

BHG - Thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ rừng (BVR) trên địa bàn huyện Đồng Văn được triển khai rất hiệu quả. Thông qua việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và công tác tuyên truyền đến người dân, diện tích rừng tự nhiên trên địa bàn huyện được quản lý, bảo vệ tốt, góp phần thiết thực vào phát triển KT-XH, bảo đảm QP - AN của huyện... Kết quả đó, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của huyện, sự vào cuộc của lực lượng chức năng và cấp ủy, chính quyền cơ sở, người dân sở tại đóng vai trò rất quan trọng.

 

30/11/2018
Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Hà An khai thác lợi thế của địa phương để phát triển

BHG - Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ tổng hợp Hà An, xã Sà Phìn (Đồng Văn) được thành lập và hoạt động từ đầu năm 2018, với 7 xã viên là người dân trong thôn có chung mục đích phát huy tinh thần tự chủ, khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương trong việc nuôi và phát triển đàn ong nội, làm dịch vụ du lịch Homstay kết hợp bán hàng tạp hóa… Qua thời gian hoạt động, HTX đã khẳng định đi đúng hướng và phù hợp với điều kiện cuộc sống của các thành viên.

 

30/11/2018
Xã Cốc Rế thực hiện di dời chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở

BHG - Năm 2018, với sự nỗ lực vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự đồng thuận của người dân, xã Cốc Rế (Xín Mần) đã cơ bản hoàn thành việc di dời số chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở. Cốc Rế là xã có 494 hộ với hơn 2 nghìn nhân khẩu, chủ yếu là dân tộc Nùng sinh sống...

30/11/2018
Đại hội Hội doanh nghiệp huyện Bắc Mê lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023

BHG - Chiều 29.11, tại thị trấn Yên Phú (Bắc Mê), Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Mê đã tổ chức đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Dự có lãnh đạo huyện Bắc Mê, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng một số phòng, ban trong huyện và các hội viên.

30/11/2018