Họp Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX

16:29, 27/10/2017

BHG - Chiều 27.10, Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh họp sơ kết 9 tháng năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì. Tham dự có các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận cuộc họp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận cuộc họp

9 tháng qua, Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX đã tích cực tổ chức các hoạt động triển khai nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nguồn vốn cho vay và tuyên truyền sâu rộng về phát triển kinh tế tập thể và hoạt động của Quỹ đến các địa phương, HTX trong tỉnh. Tính đến 30.9, tổng nguồn vốn hoạt động của Quỹ trên 6 tỷ đồng, lũy kế cho vay đạt 5,34 tỷ đồng với 21 HTX được tiếp cận nguồn vốn vay; dư nợ trên 3,6 tỷ đồng. Ngoài ra, trong 9 tháng, Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX đã cho ý kiến và xét duyệt 5 dự án vay vốn với tổng số kinh phí giải ngân 1,26 tỷ đồng; thu nợ gốc 850 triệu đồng, thu lãi từ vốn vay của các HTX và lãi tiền gửi tại ngân hàng trên 230 triệu đồng… Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu đầu tư vào sản xuất chế biến nông nghiệp trên địa bàn của các HTX không lớn, không có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp có tính khả thi cao, nên việc tiếp vốn vay từ Quỹ của các HTX nông nghiệp còn hạn chế. 3 tháng cuối năm, Hội đồng quản lý Quỹ chỉ đạo Ban đại diện Quỹ tập trung ưu tiên giải ngân cho các dự án mở rộng quy mô sản xuất, chế biến trong lĩnh vực nông – lâm nghiệp; tăng cường kiểm tra, giám sát vốn vay ở cơ sở; thu lãi vốn vay và thu hồi nợ gốc theo kỳ hạn các khoản vay…

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến để tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển HTX, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến chỉ đạo: Quỹ cần xây dựng và ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát thực hiện vốn vay của tất cả các HTX; làm việc với Ban đại diện Liên minh HTX các huyện, thành phố, thống nhất việc thẩm định, giám sát, giải ngân cho vay; phối hợp với các HTX tổ chức Hội nghị giới thiệu về hoạt động của Quỹ theo hình thức xã hội hóa để hướng dẫn thủ tục tiếp cận nguồn vốn vay của Quỹ; lựa chọn 1 đến 2 HTX đang hoạt động tốt để tập trung cho vay, tạo ra sản phẩm từ nguồn vốn của quỹ; Ban điều hành quỹ, kiểm tra lại các HTX xin gia hạn trả nợ gốc để có sự đánh giá chính xác. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đồng ý một số nội dung như: Mở rộng đối tượng cho vay; kiện toàn đội ngũ cán bộ của Quỹ…

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng chè theo hướng VietGAP và phát triển thương hiệu chè Hà Giang

BHG-Tính đến cuối năm 2016, tổng diện tích chè của tỉnh đạt gần 20,9 nghìn ha, trong đó có 3.404 ha được cấp chứng nhận hữu cơ và VietGAP, chiếm 18%, đưa Hà Giang trở thành tỉnh đứng đầu cả nước về diện tích chè sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ và VietGAP. Nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế và nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, phát triển bền vững, tỉnh ta đã ban hành Đề án Phát triển chè theo hướng nông nghiệp tốt (GAP) trên diện tích của 5 vùng chè động lực, giai đoạn 2016 -2020.

27/10/2017
Nghị lực thoát nghèo của Vi Văn Sính

BHG - Gần đây, nhiều tấm gương khởi nghiệp được biết đến với những dự án, mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, đã tạo động lực lớn, khích lệ giới trẻ mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công ngay khi mới khởi nghiệp, những người có ý chí, một lần thất bại chính là bài học để vượt lên, đứng vững trên đôi chân của mình và anh Vi Văn Sính là một trong những trường hợp như vậy.

27/10/2017
Agribank Quang Bình giúp người dân làm giàu

BHG-Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Agribank huyện Quang Bình đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan; cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn triển khai thực hiện một các nhanh chóng, mang lại hiệu quả khả quan; giúp người dân có thêm nguồn vốn để phát triển kinh tế và vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng.

26/10/2017
Agribank Hà Giang đóng góp tích cực vào sự phát triển KT - XH của tỉnh

BHG-Những năm qua, Agribank Hà Giang luôn làm tốt nhiệm vụ chính trị trong thực thi chính sách tiền tệ, tiên phong thực hiện các chương trình tín dụng cho phát triển KT - XH của tỉnh; trong đó, có Chương trình mục tiêu Quốc gia về Xây dựng Nông thôn mới (NTM) và giảm nghèo bền vững.

 

26/10/2017