Agribank Quang Bình giúp người dân làm giàu

15:55, 26/10/2017

BHG-Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Agribank huyện Quang Bình đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan; cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn triển khai thực hiện một các nhanh chóng, mang lại hiệu quả khả quan; giúp người dân có thêm nguồn vốn để phát triển kinh tế và vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng.

Cán bộ Agribank Quang Bình hỗ trợ, hướng dẫn bà Hoàng Thị Trâm (bên phải) ở thôn Tân An, thị trấn Yên Bình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục vay vốn.
Cán bộ Agribank Quang Bình hỗ trợ, hướng dẫn bà Hoàng Thị Trâm (bên phải) ở thôn Tân An, thị trấn Yên Bình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục vay vốn.

Đến thăm gia đình bà Hoàng Thị Xiên thôn Tân Tiến, thị trấn Yên Bình một trong những hộ được vay vốn ưu đãi theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh để phát triển mô hình nuôi trâu sinh sản. Bà Xiên chia sẻ: “Do là lần đầu tiên vay vốn của Agribank, nên cán bộ ngân hàng và cán bộ nông nghiệp thị trấn đến tận nhà hướng dẫn về thủ tục, hồ sơ vay vốn; đồng thời nhanh chóng thẩm định và giải ngân nguồn vốn vay để gia đình phát triển sản xuất”. Sau khi xây dựng khu chuồng trại sạch sẽ, hợp vệ sinh và mở rộng diện tích cỏ chăn nuôi lên hơn 1 ha; đầu năm 2017, gia đình bà Xiên đã nhận được nguồn vốn 60 triệu đồng để mua 3 con trâu giống. Thêm nữa, bà Xiên còn đầu tư trồng rừng kinh tế và chăn nuôi lợn đen thịt. Hiện, gia đình bà có 6 ha keo trồng được ba năm; một đàn lợn đen gần 20 con và một ao cá gần 200 m2. Thu nhập bình quân của gia đình, mỗi năm cũng được gần trăm triệu đồng.

Khu chuồng trại chăn nuôi trâu của gia đình ông Hoàng Văn Bằng ở thôn Tân Tiến, thị trấn Yên Bình, được đầu tư từ nguồn vốn 209 của HĐND tỉnh.
Khu chuồng trại chăn nuôi trâu của gia đình ông Hoàng Văn Bằng ở thôn Tân Tiến, thị trấn Yên Bình, được đầu tư từ nguồn vốn 209 của HĐND tỉnh.

Cũng như gia đình bà Xiên, đầu năm 2017, ông Hoàng Văn Bằng ở thôn Tân Tiến (thị trấn Yên Bình), được giải ngân 100 triệu đồng vốn vay theo Nghị quyết 209 để nuôi trâu hàng hóa. Trước đây, gia đình ông Bằng chỉ nuôi 2 con trâu lấy sức kéo; sau khi được các cấp, ngành và cán bộ Agribank Quang Bình tuyên truyền, phổ biến những lợi ích khi vay vốn theo Nghị quyết 209 và trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật làm chuồng trại, thủ tục vay vốn; gia đình ông Bằng đã đăng ký vay vốn để mua thêm trâu về nuôi. Ông cho biết: “Với sự hướng dẫn của cán bộ ngân hàng, vợ chồng tôi đã sửa chữa chuồng trại và chuyển đổi một phần diện tích đất đồi sang trồng cỏ voi. Đến nay, gia đình trồng được gần 2 ha cỏ, đảm bảo đủ thức ăn cho đàn trâu. Được Nhà nước hỗ trợ về lãi suất từ nguồn vốn vay, gia đình tôi đã mua thêm trâu giống; hiện, đàn trâu của gia đình có 5 con, trong đo, 2 trâu mẹ đang có chửa. Vợ chồng tôi sẽ cố gắng chăm sóc đàn trâu sinh trưởng tốt để nguồn vốn vay phát huy hiệu quả”.

Ông Triệu Văn Hà, Giám đốc Agribank Chi nhánh Quang Bình, cho biết: Agribank Quang Bình luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, giải quyết các thủ tục trong thời gian ngắn nhất, sớm giải ngân khi các hộ vay đáp ứng được những quy định, điều kiện sau khi thẩm định dự án. Cán bộ tín dụng của Agribank cũng thường xuyên thực hiện việc kiểm tra sử dụng vốn vay, đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Đến nay, tổng dư nợ cho vay theo Nghị quyết 209 toàn huyện được gần 50 tỷ đồng; nguồn vốn đã đáp ứng tốt nhu cầu vay của người dân địa phương.

Để việc triển khai thực hiện Nghị quyết 209 có hiệu quả hơn nữa, Agribank Quang Bình tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến biến sâu, rộng về nguyên tắc và các điều kiện, định mức được vay vốn theo Nghị quyết 209; rà soát, sàng lọc các hộ vay vốn theo đúng quy định và đẩy nhanh tiến độ thẩm định. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra sử dụng vốn vay, đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả nhất.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang đóng góp tích cực vào sự phát triển KT - XH của tỉnh

BHG-Những năm qua, Agribank Hà Giang luôn làm tốt nhiệm vụ chính trị trong thực thi chính sách tiền tệ, tiên phong thực hiện các chương trình tín dụng cho phát triển KT - XH của tỉnh; trong đó, có Chương trình mục tiêu Quốc gia về Xây dựng Nông thôn mới (NTM) và giảm nghèo bền vững.

 

26/10/2017
Ngân hàng CSXH huyện Quản Bạ: Phát huy hiệu quả nguồn vốn giúp người dân thoát nghèo

BHG-Từ năm 2003 đến nay, nguồn tín dụng chính sách xã hội (CSXH) từ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Quản Bạ đã đáp ứng vốn cho trên 21.800 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội...

26/10/2017
Mèo Vạc hỗ trợ giống và phân bón trồng ngô vụ Hè – thu

BHG-Nhằm đảm bảo kế hoạch sản lượng lương thực của toàn huyện năm 2017, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân trong áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, UBND huyện Mèo Vạc đã thực hiện phương án hỗ trợ giống, phân bón phát triển cây ngô vụ Hè - thu (vụ 2). 

26/10/2017
Quyết định 352 của UBND tỉnh giúp người dân Vị Xuyên thoát nghèo

BHG-Từ năm 2014 đến nay đã có 751 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Vị Xuyên được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi mua trâu, bò sinh sản theo Quyết định 352/QĐ-UBND, ngày 3.3.2014 của UBND tỉnh về "Hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo chưa có trâu, bò để phát triển chăn nuôi trâu, bò sinh sản trên địa bàn tỉnh". 

26/10/2017