Agribank Hà Giang đóng góp tích cực vào sự phát triển KT - XH của tỉnh

15:51, 26/10/2017

BHG-Những năm qua, Agribank Hà Giang luôn làm tốt nhiệm vụ chính trị trong thực thi chính sách tiền tệ, tiên phong thực hiện các chương trình tín dụng cho phát triển KT - XH của tỉnh; trong đó, có Chương trình mục tiêu Quốc gia về Xây dựng Nông thôn mới (NTM) và giảm nghèo bền vững.

Bác Vàng Văn Long, thôn Cóc Cộ, xã Chế Là (Xín Mần), phát triển đàn bò nhờ nguồn vốn vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh.
Bác Vàng Văn Long, thôn Cóc Cộ, xã Chế Là (Xín Mần), phát triển đàn bò nhờ nguồn vốn vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh.

Hệ thống Agribank trên địa bàn tỉnh và các chi nhánh trực thuộc từng bước phát triển, đáp ứng nhu cầu của người dân. Đến nay, Agribank Hà Giang có tổng nguồn vốn huy động đạt hơn 2.600 tỷ đồng, tăng hơn 280 tỷ đồng so với đầu năm. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt gần 4 nghìn tỷ đồng, chất lượng tín dụng được đảm bảo, hoạt động dịch vụ đạt khá;  doanh thu tăng trưởng theo từng năm trung bình ở mức 15%. Đến thời điểm tại, Agribank Hà Giang có quy mô 43% thị phần huy động vốn, 28% thị phần dư nợ và hơn 38% thị phần dịch vụ tài chính của các tổ chức tín dụng ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh việc duy trì tốt hoạt động, Agribank Hà Giang còn thực hiện tốt các công tác chuyển tải vốn cho mọi thành phần, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; trong đo, tập trung vào các đối tượng: Cho vay theo Nghị định 55 CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; cho vay đầu tư các loại giống mới và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; mua máy móc, thiết bị cơ giới hóa phục vụ nông nghiệp và cho vay hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết 30a...  

Agribank Hà Giang luôn bám sát định hướng cho vay các chương trình kinh tế của tỉnh, ưu tiên phát triển kinh tế hàng hóa với các mô hình sản xuất theo chuỗi liên kết, các mô hình thanh niên khởi nghiệp. Trong đó, Agribank Hà Giang đã chủ động, tiên phong trong thực hiện cho vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Tính đến cuối tháng 8. 2017, tổng dư nợ cho vay theo Nghị quyết 209 đạt 320 tỷ đồng, tạo nguồn vốn để người dân phát triển vùng trồng cam theo tiêu chuẩn VietGap với diện tích trên 1.000 ha tại 3 huyện Vị Xuyên, Quang Bình và Bắc Quang; hỗ trợ người dân phát triển vùng chè chất lượng cao, với hơn 100 ha tại huyện Hoàng Su Phì; duy trì và bảo tồn giá trị đàn bò vàng ở 4 huyện vùng Cao nguyên Đá... Qua đó, góp phần hỗ trợ công ăn, việc làm giúp cho hàng nghìn người dân có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế; xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

Anh Sử Cảnh Long, Giám đốc Agribank Chi nhánh Xín Mần cho biết: Là một trong những huyện có điều kiện kinh tế khó khăn nhất của tỉnh, những năm qua, Agribank Chi nhánh Xín Mần luôn nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh; bám sát các chủ trương của ngân hàng cấp trên và của tỉnh, huyện trong phát triển kinh tế, luôn đồng hành với người dân trong hỗ trợ vay vốn để phát triển chăn nuôi, trồng trọt theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Tính đến nay, Chi nhánh đã giải ngân cho 391 hộ, với tổng nguồn vốn hơn 30 tỷ đồng; đang tiến hành thẩm định những hộ có nhu cầu vay vốn và giải ngân nguồn vốn cho người dân phát triển sản xuất.

Bên cạnh sự hỗ trợ kịp thời các nguồn vốn phát triển kinh tế, Agribank Hà Giang luôn quan tâm đến công tác từ thiện; an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng dân cư, người có công với cách mạng. các thương binh, gia đình liệt sỹ. Từ năm 2011 đến nay, Agribank Hà Giang đã tài trợ trên 46 tỷ đồng để xây dựng các công trình an sinh xã hội, sự nghiệp giáo dục tại các huyện vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh, như: Xây dựng hồ chứa nước, nhà lớp học cho học sinh nghèo, tài trợ trang thiết bị, đồ dùng học tập cho học sinh vùng cao, xóa nhà tạm cho hộ nghèo và hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chính sách trên địa bàn...

Tại buổi Tọa đàm với Đảng ủy Agribank Việt Nam trong tháng 9 vừa qua được tổ chức tại TP Hà Giang, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Hà Giang, nhấn mạnh: Với những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Agribank Hà Giang tiếp tục tập trung đầu tư phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân; đồng thời, không ngừng hiện đại hóa công nghệ ngân hàng làm nền tảng triển khai đa dạng sản phẩm dịch vụ tiện ích đối với khách hàng. Với mạng lưới phủ kín tại 11 huyện, thành phố, với 19 điểm giao dịch và hơn 300 cán bộ nhân viên; Agribank Hà Giang sẽ luôn đồng hành cùng người dân địa phương, phối hợp với các cấp, ngành thực hiện tốt các chủ trương phát triển KT - XH của tỉnh.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng CSXH huyện Quản Bạ: Phát huy hiệu quả nguồn vốn giúp người dân thoát nghèo

BHG-Từ năm 2003 đến nay, nguồn tín dụng chính sách xã hội (CSXH) từ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Quản Bạ đã đáp ứng vốn cho trên 21.800 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội...

26/10/2017
Mèo Vạc hỗ trợ giống và phân bón trồng ngô vụ Hè – thu

BHG-Nhằm đảm bảo kế hoạch sản lượng lương thực của toàn huyện năm 2017, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân trong áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, UBND huyện Mèo Vạc đã thực hiện phương án hỗ trợ giống, phân bón phát triển cây ngô vụ Hè - thu (vụ 2). 

26/10/2017
Quyết định 352 của UBND tỉnh giúp người dân Vị Xuyên thoát nghèo

BHG-Từ năm 2014 đến nay đã có 751 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Vị Xuyên được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi mua trâu, bò sinh sản theo Quyết định 352/QĐ-UBND, ngày 3.3.2014 của UBND tỉnh về "Hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo chưa có trâu, bò để phát triển chăn nuôi trâu, bò sinh sản trên địa bàn tỉnh". 

26/10/2017
Quang Bình phần đấu trồng trên 690 ha cây vụ Đông

BHG - Vụ Đông - Xuân năm 2017, theo đăng ký của 15/15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quang Bình phấn đấu gieo trồng 691 ha. Trong  đó, diện tích cây ngô là trên 220ha; cây khoai tây 100 ha; cây khoai lang 25 ha, số còn lại là rau, đậu các loại...

25/10/2017