Ưu tiên nguồn vốn vay theo Nghị quyết 209

06:52, 26/07/2017

BHG- “Bên cạnh việc duy trì hoạt động kinh doanh, đơn vị đã và đang tập trung nguồn lực; huy động cán bộ, nhân viên triển khai các công tác thẩm định để kịp giải ngân cho người dân trên địa bàn”, đó là thông tin từ ông Sử Cảnh Long, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT (Agribank) Chi nhánh huyện Xín Mần cho biết.

Nguồn vốn được giải ngân theo Nghị quyết 209 HĐND tỉnh giúp gia đình ông Thèn Khấy Sò, thôn Đông Nhẩu (xã Thu Tà) phát triển chăn nuôi.
Nguồn vốn được giải ngân theo Nghị quyết 209 HĐND tỉnh giúp gia đình ông Thèn Khấy Sò, thôn Đông Nhẩu (xã Thu Tà) phát triển chăn nuôi.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động kinh doanh của Agribank huyện Xín Mần đã hoàn thành một số chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Trong đó, tổng dư nợ nội bảng đạt hơn 168 tỷ đồng, tăng 0,8% so với thời điểm đầu năm; công tác chi trả lương cho người lao động đảm bảo đúng quy định. Bên cạnh đó, đơn vị đã thực hiện tốt các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, bám sát nhu cầu và nguyện vọng khách hàng khi đến giao dịch. Tuy nhiên, do tình hình sản xuất trên địa bàn gặp bất lợi về thời tiết và mức độ cạnh tranh thị trường ngày càng tăng, nên hoạt động kinh doanh của đơn vị cũng gặp nhiều khó khăn, như: Nguồn vốn tăng trưởng chậm và thu dịch vụ còn đạt thấp...

Mặc dù vậy, thời gian qua Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng của huyện triển khai thưc hiện Nghị quyết 209 HĐND tỉnh. Sau khi giải ngân cho người dân từ nguồn vốn vay của năm 2016 với 24 tỷ đồng; ngay từ đầu năm, Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần đã phân công cán bộ, nhân viên xuống các thôn, bản phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân về chính sách, lợi ích nguồn vốn vay theo Nghị quyết 209. Bên cạnh đó, hướng dẫn người dân các thủ tục khi vay vốn, kỹ thuật làm chuồng trại và các tiêu chuẩn bắt buộc khi tiếp cận với nguồn vốn vay. Sau khi việc rà soát, lập danh sách các hộ đăng ký vay vốn, đơn vị đã trực tiếp phối hợp với các ngành liên quan của huyện và chính quyền địa phương tiến hành thẩm định. Để công tác thẩm định được tiến hành theo đúng tiến độ, đơn vị đã cùng các cấp chính quyền thành lập 2 tổ công tác, mỗi tổ gồm 3 người, bao gồm: Đại diện Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần, Phòng Nông nghiệp huyện và chính quyền địa phương. Sau hơn 1 tháng triển khai, đến nay các tổ đã thẩm định được hơn 10 xã, thị trấn. Song song với công tác thẩm định, những hộ đạt yêu cầu được Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần nhanh chóng giải ngân để bà con nông dân kịp thời mua con giống phát triển chăn nuôi. Hiện, đã tiến hành giải ngân cho 6 hộ dân trên địa bàn. Anh Hoàng Văn Chà, thôn Cốc Đông (xã Cốc Rế) cho biết: Gia đình cũng mong muốn được tiếp cận nguồn vốn vay Nghị quyết 209 để mở rộng chăn nuôi. Vì vậy, gia đình đã đăng ký và tiến hành trồng 1 ha cỏ, sửa sang chuồng trại. Sau khi thẩm định xong, tổ công tác cũng đã hướng dẫn cho gia đình làm các thủ tục, hồ sơ để gia đình tiếp cận nguồn vốn vay thuận lợi nhất.

Ông Sử Cảnh Long, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần, cho biết thêm: Đến thời điểm này, toàn huyện có 394 hộ đăng ký vay vốn theo Nghị quyết 209. Năm nay, công tác tuyên truyền và rà soát được chính quyền địa phương đẩy mạnh, nên các hộ đăng ký đã thực hiện tốt các yêu cầu quy định đặt ra, như: Hệ thống chuồng trại, diện tích cỏ chăn nuôi và nhân lực lao động. Vì thế, công tác thẩm định được tiến hành nhanh chóng, không gặp khó khăn hay trở ngại gì. Hiện tại, các tổ thẩm định vẫn đang thực hiện tại các xã còn lại trên địa bàn; dự kiến sẽ hoàn tất vào giữa tháng 8 và tiến hành cho giải ngân cho bà con nhân dân.

Ngoài việc ưu tiên nguồn vốn cho sản xuất nông nghiệp, nhất là thực hiện Nghị quyết 209 HĐND tỉnh, Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần cũng đề ra mục tiêu cho hoạt động kinh doanh trong những tháng cuối năm. Trong đó, tổ chức thực hiện tốt công tác huy động vốn trong dân cư, tăng cường phát triển các dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng làm nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần. 

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch

BHG- Từ đầu năm đến nay, mặc dù hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp – PTNT (Agribank) Chi nhánh Vị Xuyên gặp khá nhiều khó khăn, thách thức từ yếu tố khách quan như tình hình cạnh tranh khá gay gắt giữa các Ngân hàng Thương mại và các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn.

26/07/2017
Nơi gửi gắm niềm tin của khách hàng

BHG- Trong những năm gần đây, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Yên Minh (Agribank Yên Minh) luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh đánh giá cao khi có nhiều chương trình, đề án hỗ trợ người dân vay vốn được giải ngân qua Agribank Yên Minh. 

26/07/2017
Chính sách trong lòng dân

BHG- Kể từ khi Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND của HĐND tỉnh được ban hành đến nay mới được hơn một năm, nhưng sức hút và sự lan tỏa của nó đã phủ rộng khắp các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt nó đã làm đổi thay bộ mặt nông thôn và đời sống kinh tế của người dân trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn.

26/07/2017
Quốc lộ 279 đoạn qua Hà Giang - bên "thảm lụa", bên... sình lầy (!)

BHG- Quốc lộ 279 chạy qua địa phận tỉnh ta có chiều dài 72 km, gồm 2 đoạn Việt Vinh (Bắc Quang) - Nghĩa Đô (Lào Cai) và Pắc Há - Liên Hiệp (Bắc Quang). Tuyến giao thông huyết mạch này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của các địa phương nơi con đường chạy qua. Thế nhưng, người dân 2 huyện Bắc Quang, Quang Bình đang sống trong nghịch lý, một bên đường đẹp như thảm lụa, một bên lầy lội, giao thông trở thành lực cản phát triển KT-XH của địa phương.

26/07/2017