Hội nghị thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017

10:13, 25/07/2017

BHG- Ngày 24.7 Hội đồng thẩm định, xét công nhận Nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành - thành viên Hội đồng thẩm định, xét công nhận NTM của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Đạo Đức.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Được chọn là xã hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM trong năm 2017, Đạo Đức coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và người dân trong toàn xã. Cấp ủy chính quyền xã đã tiến hành kiện toàn lại Ban chỉ đạo, Ban giám sát, Ban quản lý xây dựng NTM xã, ban hành các Nghị quyết chuyên đề về xây dựng NTM; đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng NTM bằng nhiều hình thức, qua các đợt học tập kinh nghiệm mô hình, trong 5 năm đã tuyên truyền, vận động được 270 cuộc cho trên 20 nghìn lượt người, số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn hộ NTM là 904/1.361 hộ, đã có 101 hộ dân tự nguyện hiến đất xây dựng NTM được trên 9 nghìn m2, huy động nhân dân đóng góp vật liệu và nhân công thực hiện các hạng mục công trình kết quả đóng góp được gần 5 tỷ đồng. Các mô hình phát triển chăn nuôi theo hướng gia trại, trang trại, mô hình nhà lưới sản xuất rau an toàn có chiều hướng tăng trưởng mạnh mẽ, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người từ 15 triệu đồng/người/năm 2011 đã tăng lên 25,5 triệu đồng/người/năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 151 hộ chiếm 11%. Tổng kinh phí huy động nguồn lực xây dựng NTM của xã Đạo Đức là trên 27 tỷ đồng, tỉnh, huyện đã ưu tiên bố trí vốn kế hoạch nên Đạo Đức cơ bản không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM.

Sau khi xem xét kỹ các chỉ số của từng tiêu chí và những kết quả đạt được của xã Đạo Đức trên thực tế, các ngành chức năng trong Hội đồng thẩm định của tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu nhất trí công nhận xã Đạo Đức hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, đây là xã đầu tiên của tỉnh hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2017.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty TNHH Hào Hưng

BHG - Sáng 24.7, tại Trụ sở HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Khóa XIV tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Hào Hưng (có địa chỉ tại quận 11, thành phố Hồ Chí Minh), do ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đến khảo sát, đầu tư dự án trồng rừng kinh tế công nghệ cao theo mô hình liên kết chuỗi và xây dựng nhà máy chế biến gỗ. 

24/07/2017
Tăng cường chấn chỉnh hoạt động kinh doanh tại chợ thị trấn Mèo Vạc

BHG- Được xây dựng từ năm 1999, với diện tích hơn 3.000 m2; chợ thị trấn Mèo Vạc không chỉ là nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa của người dân mà còn là nơi giao lưu, gặp gỡ của các dân tộc anh em trên địa bàn huyện. Qua đó,  chợ còn góp phần tăng thu nhập cho người dân, giữ gìn những nét văn hóa riêng của chợ phiên vùng cao; song bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, khó khăn trong công tác quản lí chợ.

22/07/2017
Họp bàn các giải pháp phát triển sản phẩm Mật ong Bạc hà Mèo Vạc

BHG- Ngày 21.7, UBND tỉnh tổ chức họp xây dựng kế hoạch bảo tồn và phát triển giống ong nội tại 4 huyện vùng Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2017 – 2020. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến chủ trì cuộc họp, cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

22/07/2017
"Dân vận khéo" giúp người dân Quyết Tiến xóa đói, giảm nghèo

BHG - "Dân vận khéo" đã giúp bà con xã Quyết Tiến (Quản Bạ) thay đổi cách nghĩ, cách làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ; từ 2 vụ ngô, lúa lên 3 vụ. Nhiều hộ tăng gia, chăn nuôi cho thu nhập cao, cuộc sống hết nghèo,  đói; bộ mặt nông thôn vùng cao ngày một đổi thay.

20/07/2017