Hà Giang

Nơi gửi gắm niềm tin của khách hàng

06:49, 26/07/2017

BHG- Trong những năm gần đây, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Yên Minh (Agribank Yên Minh) luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh đánh giá cao khi có nhiều chương trình, đề án hỗ trợ người dân vay vốn được giải ngân qua Agribank Yên Minh. Số khách hàng tiếp cận được các nguồn vốn và dư nợ của Agribank Yên Minh ngày một tăng qua hàng năm. Qua đo, đóng góp lớn vào sự phát triển KT – XH của huyện nói chung và công tác xóa đói, giảm nghèo nói riêng. Nhưng hơn hết, Agribank Yên Minh đã trở thành địa chỉ tin cậy của trên 2.500 khách hàng tham gia gửi tiết kiệm với số tiền lên tới gần 200 tỷ đồng.

Phòng Giao dịch của Agribank Yên Minh luôn tấp nập khách hàng đến giao dịch.
Phòng Giao dịch của Agribank Yên Minh luôn tấp nập khách hàng đến giao dịch.

Tính đến ngày 18.7, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Yên Minh đạt 260 tỷ đồng, đạt 99,1 % kế hoạch quý 3. Tổng dư nợ đạt 262 tỷ đồng, đạt 97,0 % kế hoạch quý 3.  2017. Riêng doanh số cho vay  tháng 7. 2017 đạt 7 tỷ đồng. Nợ quá hạn chiếm  0,1  % Tổng dư  nợ. Hiện, Agribank Yên Minh đang giải ngân cho vay một số chương trình, dự án trên địa bàn huyện, như:  Cho vay phát triển trâu, bò hàng hóa, chất lợp, trồng chè; cho vay phát triển trang trại chăn nuôi theo Phương án 03 và KH 124 của UBND huyện và cho vay theo Nghị quyết 209 HĐND tỉnh. Trong đó, giải ngân theo Nghị quyết 209 đạt trên 15 tỷ đồng với 230 hộ. Từ số vốn vay, người dân đã mua được trên 700 con trâu, bò và 800 tổ ong. Ngoài ra, Agribank đã giải ngân cho 2 hộ vay 800 triệu đồng xây dựng 2 xây dựng được 2 nhà vườn theo Chương trình phát triển các loại cây ăn quả gắn với du lịch của huyện.

Phó Giám đốc Agribank Yên Minh, Lê Phương Đông, cho biết: Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Agribank Yên Minh trong những năm qua ngày càng nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Vì vậy, dư nợ cho vay tăng đều qua từng năm. Nợ quá hạn giảm đáng kể xuống mức 0,1%, đây là con số rất thấp trong hệ thống các Ngân hàng Thương mại. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, việc huy động vốn trên địa bàn của Agribank Yên Minh cũng tăng cao. Đến nay, đã có trên 2.500 khách hàng tham gia gửi tiết kiệm Agribank Yên Minh tại với tổng số tiền lên đến 198 tỷ đồng; trong đó, nhiều khách hàng gửi số tiền lớn, trên 1 tỷ đồng.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cán bộ, nhân viên Agribank Yên Minh đã không ngừng đổi mới tác phong theo hướng cải cách hành chính, luôn tạo sự thân thiện, đơn giản hóa các thủ tục, hỗ trợ hết mình với các vướng mắc của khách hàng. Riêng công tác triển khai thẩm định, giải ngân vay vốn theo Nghị quyết 209, Agribank Yên Minh luôn chủ động phối hợp với các ngành của huyện, tích cực giải ngân theo kết quả thẩm định. Tạo mọi điều kiện để các hộ tiếp cận nguồn vốn nhanh nhất, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hóa. Để làm tốt công tác giải ngân vốn, Agribank Yên Minh luôn chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, con người để đáp ứng các nhu cầu về tiền mặt, thanh toán cho khách hàng. Chủ tịch UBND xã Na Khê, Nguyễn Văn Quân cho biết: Agribank Yên Minh là ngân hàng uy tín và luôn tạo điều kiện giải ngân vốn vay cho người dân trong các chương trình mà tỉnh và huyện triển khai trong những năm qua. Ngoài ra, theo chúng tôi nắm bắt, trên địa bàn xã, có tới vài chục hộ dân khá giả đang gửi tiền tiết kiệm vào Agribank Yên Minh; nhiều hộ gửi với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Đối với đồng bào dân tộc thiểu số rất hiếm khi họ gửi tiền của mình cho người khác giữ. Vì vậy, việc quyết định gửi tiền vào ngân hàng đã cho thấy niềm tin của người dân vào Agribank Yên Minh.

Nhìn vào những con số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và những chia sẻ của lãnh đạo Agribank Yên Minh và đại diện chính quyền địa phương. Có thể thấy Agribank Yên Minh đã trở thành địa chỉ tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của người dân Yên Minh.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính sách trong lòng dân

BHG- Kể từ khi Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND của HĐND tỉnh được ban hành đến nay mới được hơn một năm, nhưng sức hút và sự lan tỏa của nó đã phủ rộng khắp các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt nó đã làm đổi thay bộ mặt nông thôn và đời sống kinh tế của người dân trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn.

26/07/2017
Quốc lộ 279 đoạn qua Hà Giang - bên "thảm lụa", bên... sình lầy (!)

BHG- Quốc lộ 279 chạy qua địa phận tỉnh ta có chiều dài 72 km, gồm 2 đoạn Việt Vinh (Bắc Quang) - Nghĩa Đô (Lào Cai) và Pắc Há - Liên Hiệp (Bắc Quang). Tuyến giao thông huyết mạch này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của các địa phương nơi con đường chạy qua. Thế nhưng, người dân 2 huyện Bắc Quang, Quang Bình đang sống trong nghịch lý, một bên đường đẹp như thảm lụa, một bên lầy lội, giao thông trở thành lực cản phát triển KT-XH của địa phương.

26/07/2017
Hội nghị thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017

BHG- Ngày 24.7 Hội đồng thẩm định, xét công nhận Nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành - thành viên Hội đồng thẩm định, xét công nhận NTM của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Đạo Đức. 

25/07/2017
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty TNHH Hào Hưng

BHG - Sáng 24.7, tại Trụ sở HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Khóa XIV tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Hào Hưng (có địa chỉ tại quận 11, thành phố Hồ Chí Minh), do ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đến khảo sát, đầu tư dự án trồng rừng kinh tế công nghệ cao theo mô hình liên kết chuỗi và xây dựng nhà máy chế biến gỗ. 

24/07/2017