Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch

06:50, 26/07/2017

BHG- Từ đầu năm đến nay, mặc dù hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp – PTNT (Agribank) Chi nhánh Vị Xuyên gặp khá nhiều khó khăn, thách thức từ yếu tố khách quan như tình hình cạnh tranh khá gay gắt giữa các Ngân hàng Thương mại và các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn. Nhưng với những nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, CBNV trong đơn vị đã khắc phục khó khăn, đoàn kết nội bộ,... để đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Tính đến hết tháng 6, tổng dư nợ cho vay nội bảng đạt 405.572 triệu đồng, tăng so với đầu năm 41.048 triệu đồng, trong đó: Dư nợ cho vay trung hạn 251.321 triệu đồng; đạt 98,55% kế hoạch quý II.2017, tỷ lệ cho vay trung hạn chiếm 61,96%/tổng dư nợ nội bảng. Dư nợ cho vay dài hạn đạt 6.023 triệu đồng, chiếm 1,48%/tổng dư nợ nội bảng; dư nợ ngoại bảng là 6.955 triệu đồng và dư nợ cho vay theo Nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh đạt 25.197 triệu đồng, trong đó: Cho vay mua trâu, bò 21.222 triệu đồng/185 khách hàng; cho vay xây dựng chồng trại 2.405 triệu đồng/14 khách hàng; cho vay nuôi ong mật 1.420 triệu đồng/20 khách hàng; cho vay trồng cam 75 triệu đồng/1 khách hàng; trồng chè 75 triệu đồng/1 khách hàng. Nợ xấu (nhóm 3+4+5) là 2.880 triệu đồng, giảm 432 triệu đồng so với đầu năm chiếm, 0,71%/tổng dư nợ nội bảng. Tổng thu nợ đã xử lý rủi ro đạt 551 triệu đồng... Bên cạnh đó, Agribank Chi nhánh Vị Xuyên đã đẩy mạnh công tác huy động vốn, cả về nội tệ và ngoại tệ; đẩy mạnh các hoạt động tạo nguồn thu dịch vụ của ngân hàng. Để đạt được những kết quả như trên, Agribank Chi nhánh Vị Xuyên đã khai thác tốt các tiềm năng thế mạnh tại địa phương để huy động nguồn cho HĐKD hoạt động kinh doanh. Kiểm soát chặt chẽ các khoản vay, thường xuyên phân tích thực trạng nợ xấu, nợ đã xử lý rủi ro, đánh giá khả năng thu hồi nợ và triển khai quyết liệt các biện pháp để thu hồi nợ xấu, nợ đã xử lý rủi ro. Thực hiện nghiêm túc các giải pháp chỉ đạo điều hành của Agribank cấp trên về công tác tín dụng; Tổ chức triển khai thực hiện tốt các sản phẩm dịch vụ của Agribank để nâng cao năng lực cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường, thị phần trên địa bàn...

Đồng chí Nguyễn Xuân Thuyết, Giám đốc Agribank Chi nhánh Vị Xuyên, cho biết: Nhằm đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch từ nay đến cuối năm, Agribank Chi nhánh Vị Xuyên sẽ tập trung vào các giải pháp chủ yếu, như: Chủ động, linh hoạt trong điều hành kinh doanh; tạo mối quan hệ tốt với cấp ủy chính quyền và các đoàn thể của địa phương đẩy mạnh công tác huy động nguồn vốn tại địa phương; thực hiện tốt công tác tiếp thị, quảng bá các sản phẩm dịch vụ của Agribank gắn liền với hoạt động tín dụng nhằm mở rộng thị trường, thị phần để huy động nguồn vốn và tăng thu dịch vụ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tín dụng, chủ động tìm kiếm khách hàng để đầu tư cho vay, gắn tăng trưởng tín dụng đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng. Đổi mới phong cách giao dịch ở tất cả các bộ phận; thực hiện tốt cẩm nang văn hóa của Agribank. Tăng cường công tác tự kiểm tra, kiểm tra đối với từng bộ phận nghiệp vụ...

Hy vọng với những cố gắng, nỗ lực, cùng với những biện pháp, giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới Agribank Chi nhánh Vị Xuyên sẽ đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2017. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc đồng vốn của Agribank đến được với các tổ chức, cá nhân; góp phần đẩy mạnh kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính sách trong lòng dân

BHG- Kể từ khi Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND của HĐND tỉnh được ban hành đến nay mới được hơn một năm, nhưng sức hút và sự lan tỏa của nó đã phủ rộng khắp các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt nó đã làm đổi thay bộ mặt nông thôn và đời sống kinh tế của người dân trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn.

26/07/2017
Nơi gửi gắm niềm tin của khách hàng

BHG- Trong những năm gần đây, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Yên Minh (Agribank Yên Minh) luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh đánh giá cao khi có nhiều chương trình, đề án hỗ trợ người dân vay vốn được giải ngân qua Agribank Yên Minh. 

26/07/2017
Quốc lộ 279 đoạn qua Hà Giang - bên "thảm lụa", bên... sình lầy (!)

BHG- Quốc lộ 279 chạy qua địa phận tỉnh ta có chiều dài 72 km, gồm 2 đoạn Việt Vinh (Bắc Quang) - Nghĩa Đô (Lào Cai) và Pắc Há - Liên Hiệp (Bắc Quang). Tuyến giao thông huyết mạch này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của các địa phương nơi con đường chạy qua. Thế nhưng, người dân 2 huyện Bắc Quang, Quang Bình đang sống trong nghịch lý, một bên đường đẹp như thảm lụa, một bên lầy lội, giao thông trở thành lực cản phát triển KT-XH của địa phương.

26/07/2017
Hội nghị thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017

BHG- Ngày 24.7 Hội đồng thẩm định, xét công nhận Nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành - thành viên Hội đồng thẩm định, xét công nhận NTM của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Đạo Đức. 

25/07/2017