Tập huấn nâng cao năng lực quản lý, sử dụng NSNN và tài sản công đối với các đơn vị sự nghiệp công lập khối tỉnh năm 2016

11:22, 15/11/2016

BHG- Ngày 15.11, Sở Tài chính tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực quản lý, sử dụng NSNN và tài sản công đối với các đơn vị sự nghiệp công lập khối tỉnh năm 2016. Tham dự có đại diện Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp, Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính); lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh; lãnh đạo, kế toán các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 1 ngày, đối tượng là các Sở chủ quản, chủ tài khoản và kế toán các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh. Nội dung tập huấn gồm: Quản lý tài chính đơn vị sự nghiệp công; Một số nội dung đổi mới về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2009/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước; Thông tư hướng dẫn một số nội dung về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại đơn vị sự nghiệp công lập… Qua lớp tập huấn giúp các đối tượng nắm chắc các quy định mới theo pháp luật hiện hành; giải đáp những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn phát sinh trong lĩnh vực quản lý tài chính, quản lý tài sản công.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những chuyển biến tích cực từ Chương trình xây dựng NTM ở Đồng Yên

BHG- Chúng tôi đến xã Đồng Yên (Bắc Quang) vào một ngày cuối Thu. Con đường hơn 40 km từ trung tâm huyện Bắc Quang vào xã đều có hương lúa non, mùi khói rơm rạ hòa lẫn với nắng mới, dễ dàng cảm nhận được sự đủ đầy no ấm. 

15/11/2016
Pố Lồ - điểm sáng vùng biên

BHG- Tập trung lãnh, chỉ đạo phát triển KT-XH với nhiều giải pháp thiết thực; xây dựng, ban hành các Nghị quyết chuyên đề phù hợp với thực tế địa phương; cán bộ, đảng viên là những người gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, tạo sự đồng thuận của người dân trong xây dựng Nông thôn mới (XD NTM) - với cách làm đó, xã Pố Lồ (Hoàng Su Phì) đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và trở thành điểm sáng trong XD NTM vùng biên của huyện.

15/11/2016
Khuôn Lùng đang dần "về đích"

BHG- Hoàn thành 45/45 chỉ tiêu của 19/19 tiêu chí, đạt 100% mục tiêu xây dựng Nông thôn mới. Đó là những gì mà xã Khuôn Lùng (Xín Mần) đạt được trong chương trình xây dựng Nông thôn mới thời gian qua. 

15/11/2016
Quang Bình tập trung nguồn lực cho xây dựng Nông thôn mới

BHG- Chỉ còn 3 tháng nữa là hết năm 2016, trong khi đó, một khối lượng công việc rất lớn trong tiến trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) của huyện Quang Bình còn đang dở dang. Xác định rõ nhiệm vụ của mình, trong thời gian qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân huyện Quang Bình đã ra sức tập trung sức lực, trí tuệ, nguồn lực cho Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. 

15/11/2016