Công ty TNHH thương mại Hùng Cường: Đổi mới để thành công

08:21, 08/03/2016

BHG- Được thành lập từ năm 1998, qua gần 20 năm hoạt động; Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường đã không ngừng phát triển về cả quy mô, phạm vi hoạt động và khẳng định được uy tín cũng như thương hiệu chè của mình trên thị trường trong và ngoài nước.

Người dân xã Cao Bồ thu hoạch chè Xuân.
Người dân xã Cao Bồ thu hoạch chè Xuân.

Những năm qua, Công ty TNHH thương mại Hùng Cường đã có những bước tiến vượt bậc trong sản xuất kinh doanh, xây dựng vị thế và có nền tảng vững chắc trong ngành nông sản của tỉnh; Công ty ngày càng khẳng định thương hiệu của mình trên cả thị trường trong nước và quốc tế. Để có được những thành công trên là nhờ chiến lược đổi mới, gắn kết giữa nông dân với doanh nghiệp theo hướng bền vững. Sản phẩm nông sản của Công ty, đặc biệt là sản phẩm chè vẫn đang chiếm lĩnh, vươn rộng ở thị trường Quốc tế; có đến 20 thị trường khó tính trên thế giới như: Đài Loan, Nga, Hà Lan, Đức... đã trở thành nơi có lượng chè tiêu thụ nhiều nhất.

Để xây dựng thương hiệu riêng của mình, những năm qua, Công ty đã mạnh dạn đổi mới phương thức, đưa công nghệ hiện đại vào sản xuất; nhờ vậy, 4 nhà máy của Công ty luôn duy trì ổn định kinh doanh, tạo công ăn việc làm và đời sống ổn định cho trên 100 lao động địa phương. Trong chiến lược kinh doanh dài hạn của Công ty TNHH thương mại Hùng Cường, khâu đột phá nhất là sự liên kết với nông dân cho ra lò sản phẩm chè di sản Shan tuyết hữu cơ Cao Bồ. Để nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, Công ty đã hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng ISO, hệ thống an toàn thực phẩm HACCP từ khâu trồng, thu hái, chế biến nguyên liệu, tiêu thụ sản phẩm chè hữu cơ và được Quốc tế công nhận.

Kết quả, từ năm 2010 đến nay, Công ty đã tiêu thụ trên 8 nghìn tấn chè với doanh thu gần 557 tỷ đồng. Xác định trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất và chế biến chè xuất khẩu, yếu tố hàng đầu là phải tuân thủ các tiêu chuẩn trong hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 và hệ thống an toàn thực phẩm HACCP. Các tiêu chuẩn, hệ thống đó bao gồm: Chất lượng và an toàn sản phẩm, vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn trong sản xuất. Chính vì vậy, hàng năm, Công ty phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Đội Phòng cháy - chữa cháy (Công an tỉnh) tổ chức các lớp tập huấn và hướng dẫn cho 100% cán bộ, công nhân về công tác vệ sinh an toàn lao động và PCCC. Ngoài ra, công ty còn thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, an toàn và bảo hộ lao động; mỗi cán bộ, công nhân đều được khám sức khỏe định kỳ; hàng năm, được phát 2 bộ quần áo lao động và các vật dụng khác như giày, găng tay, khẩu trang, mũ... 

Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hùng Cường cho biết: Trong năm 2011, chè Cao Bồ chính thức được Liên đoàn quốc tế về phong trào sản xuất nông nghiệp hữu cơ (IFOAM) cấp chứng chỉ chè hữu cơ - Organic Cao Bồ. Ngay sau đó, chúng tôi đã ký được nhiều hợp đồng xuất khẩu chè xanh, chè đen hữu cơ sang các nước châu  Âu, châu Mỹ. Chuỗi giá trị chè Cao Bồ được nâng lên, mỗi năm Công ty Hùng Cường xuất khẩu khoảng 200 tấn chè hữu cơ với giá 6USD/kg chè đen, 8USD/kg chè xanh, đem lại cho doanh nghiệp nguồn lợi nhuận không nhỏ. Công ty tiêu thụ khoảng một nghìn tấn chè búp tươi cho nông dân xã Cao Bồ với giá thu mua từ 15 -18 nghìn đồng/kg, gấp ba lần so với các loại chè thường. Song song với các hoạt động sản xuất nông sản chè của tỉnh Hà Giang, Công ty còn mở rộng trồng thử nghiệm giống gừng và thành công ở lĩnh vực kinh doanh hệ thống nhà hàng, khách sạn với doanh thu mỗi năm đạt đến 1 tỷ đồng. Sự bứt phá, vươn mình đi lên của Công ty được Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Hà Giang đánh giá cao và khẳng định những đổi mới vững chắc mà Hùng Cường đang gây dựng sẽ là bài học quý để các doanh nghiệp khác có thể học tập, làm theo.

VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc nỗ lực phủ xanh miền đá xám

BHG- Nếu ai đã từng đặt chân tới mảnh đất biên cương Mèo Vạc chắc hẳn sẽ không thể nào quên những dãy núi đá sừng sững, điệp trùng với một màu xám xịt. Với mục đích thay dần màu xám ngắt của đá tai mèo bằng màu xanh của cây rừng, địa phương đang đẩy mạnh công tác trồng rừng, quyết tâm mang đến một "không gian xanh" trên vùng Cao nguyên đá.

29/02/2016
Ngành Công thương nỗ lực xúc tiến, quảng bá sản phẩm cam Sành Hà Giang

BHG- Nói đến Hà Giang chắc hẳn ai cũng nghĩ đến sản phẩm cam sành, một loại quả ngọt, thơm đặc trưng và rất ít sử dụng các loại thuốc bảo quản. Tuy nhiên cam được tiêu thụ phần lớn là do người nông dân tự tìm kiếm thị trường mà chưa có thị trường ổn định. Xác định được điều đó, những năm gần đây, Sở Công thương đã tích cực xúc tiến, quảng bá cam sành Hà Giang đến với người tiêu dùng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đưa cam sành thâm nhập thị trường, từng bước tìm đầu ra ổn định.

27/02/2016
Trên công trường Nhà máy thủy điện Sông Lô 4

BHG- Có mặt trên công trường Nhà máy thủy điện Sông Lô 4 thuộc thôn Ngần Hạ, xã Tân Thành (Bắc Quang) ngay sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán, chúng tôi được chúng kiến tinh thần lao động vô cùng khẩn trương của cán bộ, công nhân trên công trường. 

26/02/2016
Công ty CP Cao su Hà Giang tổ chức Hội nghị người lao động năm 2016

BHG - Vừa qua, Công ty CP Cao su Hà Giang tổ chức Hội nghị người lao động năm 2016. Đến dự có đồng chí Hứa Ngọc Hiệp, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG)... 

07/03/2016