Họp Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Nhà nước tỉnh

08:48, 07/03/2016

BHG- Ngày 4.3, Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Nhà nước tỉnh có buổi làm việc bàn về tiến độ cổ phần hóa 2 Công ty THHH một thành viên Đường bộ I và Đường bộ II. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Nhà nước tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo; Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo 2 Công ty THHH một thành viên Đường bộ I và Đường bộ II.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận phiên họp.

Theo kế hoạch của Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Nhà nước của tỉnh thì việc triển khai các bước thực hiện chuyển đổi Công ty THHH một thành viên Đường bộ I và Đường bộ II Hà Giang thành Công ty cổ phần phải xong trước ngày 30.9.2015. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện công tác cổ phần đối với 2 công ty này không đảm bảo tiến độ, thời gian đã được phê duyệt với những lý do chính như: Việc xác định giá trị doanh nghiệp chưa đúng quy định, 2 công ty chậm ký kết hợp đồng với đơn vị tư vấn; Sở Giao thông – Vận tải không triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ năm 2013 về việc không tính giá trị doanh nghiệp khi cổ phần đối với những tài sản là nhà Hạt Quốc lộ được Bộ Giao thông – Vận tải ủy thác; việc xác định diện tích sử dụng đất, cũng như khó khăn trong việc bán cổ phần lần đầu (IPO) ra bên ngoài của Công ty Đường bộ II...

Sau khi nghe Thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Nhà nước tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo báo cáo về tiến độ, cũng như những nguyên nhân dẫn đến việc cổ phần hóa 2 Công ty Đường bộ I và Đường bộ II chậm, không đúng tiến độ, kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phê bình, nhắc nhở các đơn vị đã chưa có sự phối hợp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ; thiếu thông tin, báo cáo cấp trên giải quyết những khó khăn vướng mắc… Để 2 công ty tiến hành tổ chức Đại hội cổ đông, chuyển doanh nghiệp thành Công ty cổ phần và thực hiện đăng ký doanh nghiệp theo quy định của phát luật, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị, Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Nhà nước phối hợp với Sở Nội vụ làm Tờ trình sớm cử người đại diện nắm giữ phần vốn Nhà nước tại 2 công ty; Công ty Đường bộ II phối hợp với Sở Tài nguyên hoàn thiện hồ sơ phương án sử dụng đất trình UBND tỉnh phê duyệt; Công ty Đường bộ I và Đường bộ II phải chủ động vào cuộc quyết liệt vì cuộc sống của người lao động

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc nỗ lực phủ xanh miền đá xám

BHG- Nếu ai đã từng đặt chân tới mảnh đất biên cương Mèo Vạc chắc hẳn sẽ không thể nào quên những dãy núi đá sừng sững, điệp trùng với một màu xám xịt. Với mục đích thay dần màu xám ngắt của đá tai mèo bằng màu xanh của cây rừng, địa phương đang đẩy mạnh công tác trồng rừng, quyết tâm mang đến một "không gian xanh" trên vùng Cao nguyên đá.

29/02/2016
Ngành Công thương nỗ lực xúc tiến, quảng bá sản phẩm cam Sành Hà Giang

BHG- Nói đến Hà Giang chắc hẳn ai cũng nghĩ đến sản phẩm cam sành, một loại quả ngọt, thơm đặc trưng và rất ít sử dụng các loại thuốc bảo quản. Tuy nhiên cam được tiêu thụ phần lớn là do người nông dân tự tìm kiếm thị trường mà chưa có thị trường ổn định. Xác định được điều đó, những năm gần đây, Sở Công thương đã tích cực xúc tiến, quảng bá cam sành Hà Giang đến với người tiêu dùng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đưa cam sành thâm nhập thị trường, từng bước tìm đầu ra ổn định.

27/02/2016
Trên công trường Nhà máy thủy điện Sông Lô 4

BHG- Có mặt trên công trường Nhà máy thủy điện Sông Lô 4 thuộc thôn Ngần Hạ, xã Tân Thành (Bắc Quang) ngay sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán, chúng tôi được chúng kiến tinh thần lao động vô cùng khẩn trương của cán bộ, công nhân trên công trường. 

26/02/2016
Phát huy những cách làm hay trong xây dựng Nông thôn mới

BHG - Giai đoạn 2016-2020, tỉnh ta phấn đấu có 38 xã hoàn thành 19 chỉ tiêu Xây dựng nông thôn mới (XDNTM), các xã còn lại phấn đấu mỗi năm tăng từ 1-2 tiêu chí, tổng nguồn lực cần huy động trên 13,7 nghìn tỷ đồng... Con số trên được dự báo rất khó, nhưng sẽ thành hiện thực nếu tiếp tục phát huy hiệu quả cách làm hay trong XDNTM giai đoạn trước.

25/02/2016