Windows 8.1 bản Preview đã sẵn sàng

08:40, 27/06/2013

Ngày 26-6-2013, Công ty Microsoft đã giới thiệu Windows 8 Preview, bản kế tiếp của hệ điều hành Windows, tại hội nghị dành cho các chuyên gia phát triển ứng dụng Build.



Là phần quan trọng trong diễn văn khai mạc, Microsoft đã nhấn mạnh về tiếp cận, thiết kế và những cơ hội về kinh tế cho các chuyên gia lập trình khi xây dựng những ứng dụng khác biệt, phục vụ cảm ứng, dựa trên nền tảng Windows, với một loạt các công cụ lập trình mới kèm hỗ trợ gia tăng từ Microsoft. Những ứng dụng Windows hàng đầu, minh chứng rõ rệt về hiệu quả và thành công vượt xa các nền tảng khác, khi xây dựng và phát triển ứng dụng cho hệ sinh thái Windows… cũng được các lãnh đạo Microsoft giới thiệu.

Julie Larson– Green, Phó Chủ tịch khối Windows, đã trình diễn bản Windows 8.1 Preview, nhấn mạnh về những đặc điểm cá nhân hóa, khả năng tìm kiếm nổi bật trên công cụ Bing, các tính năng mạnh, rất tiên tiến dành cho doanh nghiệp, những ứng dụng khối động nhiều cỡ.. của Windows 8. Bà chia sẻ: “Windows 8 là nền tảng Windows mới, đưa hệ điều hành từ nền tảng chipset chuyển sang các trải nghiệm. Với tầm nhìn lớn lao này, Windows 8.1 là hệ điều hành được tinh chỉnh để phù hợp hoàn toàn với những trải nghiệm hiện đại. Windows 8.1 sẽ hỗ trợ một dải rộng lớn máy tính bảng và máy tính, đáp ứng được toàn bộ những trách nhiệm mà Microsoft muốn hệ điều hành cần phải làm cho người dùng. Bản xem trước được giới thiệu hôm nay là bước tiến quan trọng chia sẻ với các đối tác toàn cầu, những đơn vị đang xây dựng ứng dụng và các thiết bị Windows thế hệ kế tiếp”.

Và đây là những điểm nổi bật:


• Windows Store mới: Windows Store được thiết kế hoàn toàn mới trong bản Windows 8.1 để có thể tiếp cận với các khách hàng đang sử dụng, kết nối với họ hiệu quả và nhanh chóng hơn, theo cách người dùng muốn. Đây có thể nói là gia tăng được cơ hội quảng cáo cho các ứng dụng và giúp người dùng có thể tìm kiếm được các ứng dụng phù hợp sở thích, cũng như phương thức tìm kiếm mới từ Bing trên giao diện người dùng. Cách liệt kê ứng dụng cũng có bố cục mới được tinh chế thể hiện nội dung nhiều hơn.

• Nhiều cơ hội kinh tế hơn: Windows 8.1 đem đến nhiều cơ hội hơn cho các chuyên gia lập trình để xây dựng và có nguồn thu. Windows Store gift cards là một phương thức dễ dàng để người sử dụng có thể mua ứng dụng, sách, game và các nội dung. Khách hàng có thể tải Microsoft Account cùng với tiền bản địa và mua trực tuyến từ Windows Store. Với các chuyên gia lập trình tại Trung Quốc, Windows Store hỗ trợ Alipay, nghĩa là các lập trình viên tại đây có thể co thêm cơ hội để phát triển doanh thu của họ.

• Trải nghiệm hàng đầu: Windows 8.1 giúp các chuyên gia lập trình một nền tảng tổng thể để có thể triển khai và phát triển những ứng dụng hấp dẫn. Ứng dụng Windows 8.1 có thể làm việc với nhau để chia sẻ dữ liệu, chia sẻ màn hình và đem đến những trải nghiệm người dùng trên một loạt các thiết bị, bao gồm các những nền tảng màn hình nhỏ từ 8 inches trở xuống.

Để tải về bản Windows 8.1 Preview, vui lòng truy cập:
http://www.preview.windows.com

Theo Hà Nội Mới

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

In - tơ - nét về với Sủng Trà
HGĐT- Đã bao đời nay, người dân xã Sủng Trà (Mèo Vạc) hàng ngày miệt mài gieo từng cây ngô trên đá, cùng nhau đoàn kết bám trụ nơi đất khó. Nhưng từ khi công nghệ thông tin về với xóm làng, đặc biệt nhân dân được tiếp cận với in – tơ – nét (internet) đã thực sự làm chuyển biến trong nhận thức cũng như trong đời sống sinh hoạt của không chỉ cán bộ mà đồng bào các dân tộc
28/05/2013
Nậm Ty - điểm sáng ứng dụng công nghệ thông tin
HGĐT- Nằm cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì hơn 30 km về phía Nam, xã Nậm Ty được nhiều người biết đến là vùng chè xanh nổi tiếng. Không chỉ tự hào khi sở hữu những sản phẩm chè chất lượng cao, mấy năm gần đây Nậm Ty cũng vươn lên, trở thành điểm sáng về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ hoạt động quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền, là địa phương có tỷ lệ
28/05/2013
“Lỗi phần mềm” Facebook khiến sáu triệu tài khoản bị lộ
Website mạng xã hội hôm 22-6 đã thừa nhận rằng do một lỗi phần mềm, các thông tin về số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của khoảng sáu triệu tài khoản người dùng Facebook đã bị chia sẻ một cách trái phép.
25/06/2013
Hiệu quả phân cấp quản lý Nhà nước trong lĩnh vực khoa học – công nghệ
HGĐT- Việc phân cấp quản lý Nhà nước (QLNN) trong lĩnh vực khoa học công nghệ (KHCN) cho các huyện, thành phố là chủ trương đúng đắn của tỉnh; giúp các địa phương chủ động thực hiện hoạt động KHCN thông qua việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tự triển khai... Từ đó, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất tại cơ sở, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm
25/06/2013