“Lỗi phần mềm” Facebook khiến sáu triệu tài khoản bị lộ

09:55, 25/06/2013

Website mạng xã hội hôm 22-6 đã thừa nhận rằng do một lỗi phần mềm, các thông tin về số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của khoảng sáu triệu tài khoản người dùng Facebook đã bị chia sẻ một cách trái phép.


Thông cáo bảo mật của Facebook viết: “Chúng tôi cực kỳ coi trọng quyền riêng tư của mọi người, và chúng tôi rất nỗ lực để bảo vệ các thông tin của người dùng với khả năng tối nhất của mình”. Tuy nhiên, hãng này cũng nói thêm rằng: “Thậm chí với một đội ngũ mạnh mẽ, không một công ty nào dám bảo đảm 100% rằng họ sẽ không bao giờ bị lỗi”.

Trong trường hợp của Facebook, “lỗi phần mềm” này “có thể đã cung cấp khả năng truy cập một số thông tin liên lạc của một người (thư điện tử hoặc số điện thoại) cho một số người dùng đã có một phần thông tin liên lạc của một người dùng đó hoặc cho những người đã có một số liên kết tới người dùng này”.

Việc chia sẻ thông tin trái phép này có thể sẽ xuất hiện khi một người dùng Facebook tải về một bản lưu trữ các thông tin tài khoản Facebook của họ bằng công cụ Tải về Thông tin của bạn (DYI) của website mạng xã hội này.

Facebook kết luận rằng đã có khoảng 6 triệu người dùng Facebook bị chia sẻ trái phép địa chỉ thư điện tử hoặc số điện thoại của họ. Website này khẳng định: “Hiện chúng tôi không phát hiện ra bất cứ chứng cứ nào cho thấy lỗi phần mềm này bị lợi dụng để phá hoại ác ý, và chúng tôi không nhận được những lời phàn nàn từ phía người dùng hoặc phát hiện được những hành vi bất thường từ những công cụ hay website có khả năng gây ra hành vi sai trái”.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

In - tơ - nét về với Sủng Trà
HGĐT- Đã bao đời nay, người dân xã Sủng Trà (Mèo Vạc) hàng ngày miệt mài gieo từng cây ngô trên đá, cùng nhau đoàn kết bám trụ nơi đất khó. Nhưng từ khi công nghệ thông tin về với xóm làng, đặc biệt nhân dân được tiếp cận với in – tơ – nét (internet) đã thực sự làm chuyển biến trong nhận thức cũng như trong đời sống sinh hoạt của không chỉ cán bộ mà đồng bào các dân tộc
28/05/2013
Tính ưu việt của Hải quan điện tử bước đầu được bắt nhịp và làm chủ
HGĐT- Đơn giản, tiện tích, hiện đại, nhanh gọn, minh bạch thông tin, các doanh nghiệp có thể dễ dàng khai báo thủ tục hải quan ở bất cứ nơi nào có máy tính nối mạng Internet... Tính ưu việt của việc triển khai thực hiện Hải quan điện tử (HQĐT) ở Chi cục Hải quan Cửa khẩu Thanh Thủy đang kỳ vọng giúp doanh nghiệp bắt nhịp được với thương mại Quốc tế.
28/05/2013
Nậm Ty - điểm sáng ứng dụng công nghệ thông tin
HGĐT- Nằm cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì hơn 30 km về phía Nam, xã Nậm Ty được nhiều người biết đến là vùng chè xanh nổi tiếng. Không chỉ tự hào khi sở hữu những sản phẩm chè chất lượng cao, mấy năm gần đây Nậm Ty cũng vươn lên, trở thành điểm sáng về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ hoạt động quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền, là địa phương có tỷ lệ
28/05/2013
Hiệu quả phân cấp quản lý Nhà nước trong lĩnh vực khoa học – công nghệ
HGĐT- Việc phân cấp quản lý Nhà nước (QLNN) trong lĩnh vực khoa học công nghệ (KHCN) cho các huyện, thành phố là chủ trương đúng đắn của tỉnh; giúp các địa phương chủ động thực hiện hoạt động KHCN thông qua việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tự triển khai... Từ đó, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất tại cơ sở, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm
25/06/2013