Doanh nghiệp IT Việt Nam đầu tiên lọt danh sách của Gartner

15:42, 20/06/2013

Công ty tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới Gartner (Mỹ) vừa công bố Danh sách công ty hấp dẫn (Cool Vendors) tại các thị trường mới nổi trên toàn cầu, trong đó có Bkav của Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam lọt vào danh sách này của Gartner.


Các công ty thuộc Cool Vendors bao gồm Bkav của Việt Nam, E-Like Brazil, DocPlanner Ba Lan cùng hai doanh nghiệp của Ấn Độ và Nam Phi.

Phần mềm diệt virus của Bkav.

Cool Vendors là những công ty mới nổi được Gartner đánh giá có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, đạt chất lượng tốt có thể cung cấp ra thị trường toàn cầu. Gartner nhận định, Bkav là đại diện của một lực lượng cạnh tranh mới trên thị trường an ninh mạng, trong bối cảnh nhu cầu về phòng chống mã độc thực sự cấp bách đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Được biết, Bkav vừa hoàn tất quá trình chuyển đổi mô hình sang công ty cổ phần hoạt động theo mô hình tập đoàn công nghệ. Công ty đã thành lập chi nhánh Bkav USA đặt tại Thung lũng Silicon, Mountain View, bang California – Mỹ. Dự kiến, quý ba năm nay, Bkav sẽ ra mắt một số dịch vụ có khả năng thay thế và cạnh tranh với các dịch vụ của Google.

Gartner là công ty tư vấn, nghiên cứu CNTT hàng đầu thế giới được thành lập năm 1979, có trụ sở tại Stamford, Connecticut (Mỹ). Các nghiên cứu của Gartner luôn được các CIO và lãnh đạo cấp cao CNTT trong các ngành công nghiệp bao gồm cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp công nghệ cao, viễn thông, các công ty dịch vụ chuyên nghiệp và nhà đầu tư công nghệ trên thế giới tin tưởng.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nậm Ty - điểm sáng ứng dụng công nghệ thông tin
HGĐT- Nằm cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì hơn 30 km về phía Nam, xã Nậm Ty được nhiều người biết đến là vùng chè xanh nổi tiếng. Không chỉ tự hào khi sở hữu những sản phẩm chè chất lượng cao, mấy năm gần đây Nậm Ty cũng vươn lên, trở thành điểm sáng về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ hoạt động quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền, là địa phương có tỷ lệ
28/05/2013
Tính ưu việt của Hải quan điện tử bước đầu được bắt nhịp và làm chủ
HGĐT- Đơn giản, tiện tích, hiện đại, nhanh gọn, minh bạch thông tin, các doanh nghiệp có thể dễ dàng khai báo thủ tục hải quan ở bất cứ nơi nào có máy tính nối mạng Internet... Tính ưu việt của việc triển khai thực hiện Hải quan điện tử (HQĐT) ở Chi cục Hải quan Cửa khẩu Thanh Thủy đang kỳ vọng giúp doanh nghiệp bắt nhịp được với thương mại Quốc tế.
28/05/2013
In - tơ - nét về với Sủng Trà
HGĐT- Đã bao đời nay, người dân xã Sủng Trà (Mèo Vạc) hàng ngày miệt mài gieo từng cây ngô trên đá, cùng nhau đoàn kết bám trụ nơi đất khó. Nhưng từ khi công nghệ thông tin về với xóm làng, đặc biệt nhân dân được tiếp cận với in – tơ – nét (internet) đã thực sự làm chuyển biến trong nhận thức cũng như trong đời sống sinh hoạt của không chỉ cán bộ mà đồng bào các dân tộc
28/05/2013
Thiết bị điện tử: Tác hại lớn đối với trẻ nhỏ
Cuộc sống hiện đại đang khiến trẻ em ngày càng tiếp xúc sớm với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng… Những thiết bị điện tử hiện đại này có tác hại vô cùng lớn đối với tâm lý và sức khỏe của trẻ.
27/05/2013