Phạt công ty EMOBI 70 triệu đồng vì phát tán tin nhắn rác

08:33, 04/05/2011

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin đối với Công ty Cổ phẩn EMOBI với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 70 triệu đồng.


Quyết định này được đưa ra sau khi Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) và Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phát hiện Công ty Cổ phẩn EMOBI và Công ty Cổ phần VNNET (Đống Đa, Hà Nội) phát tán tin nhắn rác với số lượng lớn.

Cụ thể, công ty Cổ phẩn EMOBI bị phạt tiền với mức 40 triệu đồng đối với hành vi không phải nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo mà vẫn gửi tin nhắn quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của người nhận theo điểm a, khoản 4, Điều 38, Nghị định số 90/2008/NĐ-CP; Phạt tiền với mức 20 triệu đồng đối với hành vi cung cấp dịch vụ tin nhắn có nội dung bói toán, kích động mê tín dị đoan theo quy định tại điểm a khoản 5, Điều 6, Nghị định số 63/2007/NĐ-CP; Phạt tiền với mức 10 triệu đồng đối với hành vi cung cấp dịch vụ tin nhắn có nội dung cổ suý, rủ rê, lôi kéo người khác để đánh bạc trái phép theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 23, Nghị định số 73/2010/NĐ-CP.

Đối với trường hợp của công ty Cổ phần VNNET, thanh tra liên ngành đang tiếp tục làm rõ các sai phạm khác và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


nhandan

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tìm ra nấm đất chống ung thư
Các nhà khoa học Hàn Quốc hôm 26/4 cho biết họ vừa phát hiện một loại nấm trong đất có thể ức chế sự di căn của tế bào ung thư, mở ra khả năng phát triển liệu pháp điều trị mới cho căn bệnh chết người
27/04/2011
Siêu máy tính “qua mặt” con người sắp trình diễn tại Việt Nam
Máy tính Watson đã chiến thắng hai nhà đương kim vô địch thành công nhất của trò chơi truyền hình hàng đầu của Mỹ có tên Jeopardy!. và thu hút sự quan tâm của hàng triệu người xem từ khắp nơi trên thế giới.
27/04/2011
Mũi điện tử phát hiện bệnh ung thư qua hơi thở
Các nhà khoa học thuộc Viện công nghệ nano, Học viện công trình hóa học, Đại học Haifa (Israel) vừa nghiên cứu thành công mũi điện tử thế hệ mới, có thể kiểm tra bệnh ung thư tiềm ẩn trong cơ thể người thông qua hơi thở.
26/04/2011
Trao Giải thưởng công nghệ thông tin và truyền thông 2010
Ngày 23-4, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) diễn ra Lễ trao Giải thưởng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam (VICTA 2010) do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam chủ trì và tổ chức
26/04/2011