Hà Giang

Siêu máy tính “qua mặt” con người sắp trình diễn tại Việt Nam

08:38, 27/04/2011

Máy tính Watson đã chiến thắng hai nhà đương kim vô địch thành công nhất của trò chơi truyền hình hàng đầu của Mỹ có tên Jeopardy!. và thu hút sự quan tâm của hàng triệu người xem từ khắp nơi trên thế giới.


Siêu máy tính này sẽ xuất hiện trong Hội thảo & Triển lãm Công nghệ Thông minh thường niên với chủ đề “Điện toán Thông minh hơn” tạiHà Nội và TP Hồ Chí Minh tổ chức vào 5/5 và 12/5.

 

Watson là một hệ thống máy tính thương mại được trang bị bộ xử lý POWER7 với khả năng có thể xử lý bất kỳ một tải công việc cụ thể nào. Hệ thống POWER7 có thể cung cấp những năng lực hàng đầu để phân tích hàng triệu hạng mục dữ liệu và xử lý hàng nghìn tác vụ đồng thời với tốc độ rất cao, một lĩnh vực mà trước đây chỉ có siêu máy tính mới thực hiện được.

 

Ông Thiều Phương Nam, Phó Tổng giám đốc IBM Việt Nam cho biết: “Hệ thống máy tính thông minh Watson thể hiện một bước tiến vượt bậc về năng lực của các hệ thống CNTT trong việc xác định các hình mẫu, thu thập những thông tin quan trọng và nâng cao khả năng ra quyết định chính xác và nhanh chóng nhất”

 

Đại diện của IBM cũng tiết lộ, máy tính Watson không chỉ là một biểu tượng mạnh mẽ suốt 100 năm sáng tạo của IBM mà hơn hết, nó chính là một sự đột phá quan trọng trong lĩnh vực khoa học thông tin của nhân loại.

dantri

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mũi điện tử phát hiện bệnh ung thư qua hơi thở
Các nhà khoa học thuộc Viện công nghệ nano, Học viện công trình hóa học, Đại học Haifa (Israel) vừa nghiên cứu thành công mũi điện tử thế hệ mới, có thể kiểm tra bệnh ung thư tiềm ẩn trong cơ thể người thông qua hơi thở.
26/04/2011
Trao Giải thưởng công nghệ thông tin và truyền thông 2010
Ngày 23-4, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) diễn ra Lễ trao Giải thưởng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam (VICTA 2010) do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam chủ trì và tổ chức
26/04/2011
“CNTT và tương lai phát triển đất nước”
Sáng 23/4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Tuyền thông, Ban Tuyên giáo TƯ, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo: “Công nghệ thông tin và tương lai phát triển đất nước”.
25/04/2011
Hội thảo góp ý xây dựng quy chế phối hợp quản lí giữa BQL khu bảo tồn Khau Ca và các xã trong khu vực
HGĐT- Vừa qua, BQL khu bảo tồn Khau Ca đã tổ chức Hội thảo góp ý xây dựng Quy chế phối hợp quản lí rừng đặc dụng giữa BQL Khu bảo tồn Khau Ca và các xã trong khu vực, địa bàn hiện đang có sự sinh sống của loài vọoc mũi hếch, loài linh trưởng có tên trong sách đỏ thế giới.
22/04/2011