Trao Giải thưởng công nghệ thông tin và truyền thông 2010

08:10, 26/04/2011

Ngày 23-4, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) diễn ra Lễ trao Giải thưởng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam (VICTA 2010) do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam chủ trì và tổ chức


Tham dự và trực tiếp trao giải, có đồng chí Ðinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Ðức Kiên.

 Phát biểu ý kiến tại lễ trao giải, đồng chí Ðinh Thế Huynh cho rằng, CNTT-TT đang ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Ðó không chỉ là ngành công nghiệp dịch vụ phát triển với tốc độ cao nhất trong những năm qua, có đóng góp lớn vào nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, CNTT-TT còn đóng vai trò quan trọng như một động lực phát triển, là hạ tầng thiết yếu cho phát triển và hội nhập quốc tế.

Hiện nay, không một ngành nào, một lĩnh vực nào có thể phát triển mà không dựa vào CNTT-TT. Những kết quả đó khẳng định sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp CNTT-TT cũng như các cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT đối với thành tựu chung của đất nước. Những nỗ lực đó xứng đáng được tôn vinh và Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam năm 2010 là một sự ghi nhận của Nhà nước và xã hội đối với những kết quả mà các doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT đã đạt được...

Tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Cúp và Bằng chứng nhận cho những doanh nghiệp viễn thông cố định, di động và in-tơ-nét tiêu biểu. Theo đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đạt giải đơn vị phát triển hạ tầng tốt nhất đối với lĩnh vực cố định; Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đạt giải đơn vị hoạt động hiệu quả nhất; Công ty thông tin di động VMS MobiFone là nhà cung cấp dịch vụ di động có chất lượng tốt nhất; Trung tâm thông tin di động Vietnamobile là doanh nghiệp có gói cước xuất sắc nhất; Công ty Ðiện toán và Truyền số liệu - VDC là doanh nghiệp In-tơ-nét hoạt động hiệu quả nhất và cung cấp dịch vụ băng rộng tốt nhất.

Ngoài viễn thông, Ban tổ chức VICTA 2010 cũng đã trao các giải thưởng dành cho các tổ chức, cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ thông tin (CNTT); đào tạo nhân lực CNTT- truyền thông; ứng dụng CNTT, an toàn thông tin số, giải thưởng dành cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của CNTT- TT Việt Nam và giải thưởng dành cho các doanh nghiệp CNTT-  TT Việt Nam vì sự phát triển cộng đồng.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“CNTT và tương lai phát triển đất nước”
Sáng 23/4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Tuyền thông, Ban Tuyên giáo TƯ, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo: “Công nghệ thông tin và tương lai phát triển đất nước”.
25/04/2011
Hội thảo góp ý xây dựng quy chế phối hợp quản lí giữa BQL khu bảo tồn Khau Ca và các xã trong khu vực
HGĐT- Vừa qua, BQL khu bảo tồn Khau Ca đã tổ chức Hội thảo góp ý xây dựng Quy chế phối hợp quản lí rừng đặc dụng giữa BQL Khu bảo tồn Khau Ca và các xã trong khu vực, địa bàn hiện đang có sự sinh sống của loài vọoc mũi hếch, loài linh trưởng có tên trong sách đỏ thế giới.
22/04/2011
Xây thủy điện Xayaburi: Lào mất nhiều hơn được
“Thủy điện Xayaburi nếu được xây trên dòng chính sông Mekong không giúp ích cho an ninh năng lượng khu vực này. Lợi ích thật sự mà Lào thu được không đáng kể” - nhiều nhà nghiên cứu nhận định như vậy.
22/04/2011
Muỗi biến đổi gen có thể tiêu diệt căn bệnh sốt rét
Theo hãng tin ANSA ngày 20/4, các nhà khoa học Italy đã tạo ra được một loại muỗi biến đổi gen mà trong tương lai có thể được sử dụng để vô hiệu hóa những loại muỗi mang mầm bệnh sốt rét bằng cách cho chúng lai chéo với nhau.
21/04/2011