Tìm ra nấm đất chống ung thư

14:19, 27/04/2011

Các nhà khoa học Hàn Quốc hôm 26/4 cho biết họ vừa phát hiện một loại nấm trong đất có thể ức chế sự di căn của tế bào ung thư, mở ra khả năng phát triển liệu pháp điều trị mới cho căn bệnh chết người


Nhóm nghiên cứu do Ahn Jong-seog ở Viện nghiên cứu công nghệ sinh học Hàn Quốc đứng đầu cho biết họ thu được nấm fusarisetin A. trong phòng thí nghiệm. Loại nấm này có những đặc tính chống lại ung thư rất tốt.

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí của Hội Hóa học Mỹ, nấm fusarisetin cản trở sự lây lan của ung thư mà không gây độc với tế bào bình thường.

Ahn Jong-seog nói rằng cần với nghiên cứu sâu hơn, fusarisetin có thể được phát triển thành thuốc chống ung thư và sử dụng để xác định cơ chế tế bào ung thư lây lan trong cơ thể.


Baodatviet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Siêu máy tính “qua mặt” con người sắp trình diễn tại Việt Nam
Máy tính Watson đã chiến thắng hai nhà đương kim vô địch thành công nhất của trò chơi truyền hình hàng đầu của Mỹ có tên Jeopardy!. và thu hút sự quan tâm của hàng triệu người xem từ khắp nơi trên thế giới.
27/04/2011
Mũi điện tử phát hiện bệnh ung thư qua hơi thở
Các nhà khoa học thuộc Viện công nghệ nano, Học viện công trình hóa học, Đại học Haifa (Israel) vừa nghiên cứu thành công mũi điện tử thế hệ mới, có thể kiểm tra bệnh ung thư tiềm ẩn trong cơ thể người thông qua hơi thở.
26/04/2011
Trao Giải thưởng công nghệ thông tin và truyền thông 2010
Ngày 23-4, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) diễn ra Lễ trao Giải thưởng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam (VICTA 2010) do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam chủ trì và tổ chức
26/04/2011
“CNTT và tương lai phát triển đất nước”
Sáng 23/4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Tuyền thông, Ban Tuyên giáo TƯ, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo: “Công nghệ thông tin và tương lai phát triển đất nước”.
25/04/2011