Bảo vệ "cư dân mạng"

08:38, 19/01/2009

Tập đoàn phần mềm Microsoft lưu ý: Tỷ lệ máy tính bị tin tặc tấn công ở các nước đang phát triển cao nhất thế giới.


Công ty An ninh mạng Network Box tại Hồng Công (Trung Quốc) báo động: Trung Quốc đứng đầu thế giới về số virus máy tính, tháng 12-2008 chiếm 12% tổng số virus máy tính toàn cầu; Ấn Ðộ lọt vào tốp mười "quốc gia thư rác" lớn nhất thế giới.

Ủy ban châu Âu bức xúc: Hệ thống tin học của các nước EU mỗi ngày bị  tiến công hàng nghìn lần.

Cục Ðiều tra LB Mỹ cảnh báo: Virus máy tính tràn ngập Phố Uôn, tin tặc lộng hành và có thể gây những hậu quả tương tự thảm họa khủng bố 11-9.

Ðã có nhiều biện pháp đối phó tin tặc, bảo vệ "cư dân mạng", nhất là trẻ em trước "Internet đen": Kiểm duyệt thông tin trên mạng, lập "bức tường lửa", quy định người truy cập mạng phải khai báo nhân thân, áp đặt cơ chế xử phạt, v.v. Các chuyên gia nhấn mạnh: Cha mẹ quản lý chặt chẽ việc trẻ em sử dụng mạng và nhà trường chú trọng giáo dục tính tự giác của thanh thiếu niên khi tiếp xúc Internet là biện pháp quan trọng nhất.

theo nhandan

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

10 sự kiện CNTT-TT nổi bật nhất năm 2008
Chiều 30/12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa chính thức công bố 10 sự kiện tiêu biểu, nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) năm 2008.
31/12/2008
Tăng cường quản lý Nhà nước về công tác thông tin và truyền thông trong tình hình mới
HGĐT- Đến Xuân này là gần 3 năm Sở Thông tin & Truyền thông được thành lập và đi vào hoạt động. Những bỡ ngỡ, khó khăn trong giai đoạn đầu dần lùi xa, thay vào đó là sự ổn định và đột phá trong công tác quản lý Nhà nước về công tác thông tin và truyền thông.
31/12/2008
Thăm hai lăng mộ cổ Ai Cập mới phát hiện
Hai khu mộ vừa khai quật tại Ai Cập có tuổi đời 4.300 năm, thuộc về hai viên quan coi sóc âm nhạc và khai mỏ. Những lăng mộ này đều sử dụng chữ tượng hình trang trí và đây được coi là phát hiện quan trọng.
26/12/2008
Năm 2009, thiết lập mạng thông tin chuyên dùng phòng, chống thiên tai
Ngày 23-12, tại TP Hồ Chí Minh, Bưu điện Trung ương đã tổ chức Hội nghị các cơ quan Ðảng, Nhà nước sử dụng dịch vụ bưu chính, viễn thông và tin học.
26/12/2008