Năm 2009, thiết lập mạng thông tin chuyên dùng phòng, chống thiên tai

08:10, 26/12/2008

Ngày 23-12, tại TP Hồ Chí Minh, Bưu điện Trung ương đã tổ chức Hội nghị các cơ quan Ðảng, Nhà nước sử dụng dịch vụ bưu chính, viễn thông và tin học.


Bưu điện Trung ương đã giới thiệu nhiều dịch vụ bưu chính, viễn thông mới tại các cơ quan Ðảng, Nhà nước như dịch vụ internet, ADSL, S.HDSL có tốc độ truyền dữ liệu lớn phù hợp nhu cầu kết nối mạng của các cơ quan, đơn vị; dịch vụ chuyển phát công văn, bưu phẩm hỏa tốc hẹn giờ, phát chuyển nhanh; dịch vụ điện báo.

Dự kiến năm 2009 đơn vị sẽ thiết lập mạng thông tin chuyên dùng phục vụ chỉ đạo điều hành phòng, chống thiên tai để bảo đảm thông tin liên lạc từ Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Phòng, chống lụt bão trung ương... đến các bộ, ngành, địa phương.

Hiện nay Bưu điện Trung ương đã cung cấp kết nối mạng diện rộng của các cơ quan Ðảng, Nhà nước; các bộ, cơ quan ngang bộ và các cơ quan Ðảng, chính quyền của 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc để phục vụ các chương trình tin học hóa và truyền số liệu của các cơ quan Ðảng, Nhà nước.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vẫn chưa thống nhất được khái niệm về blog
Đại diện cơ quan quản lý cho biết thông tư về quản lý blog dự kiến được ban hành vào tháng 12.2008 sẽ chỉ định hướng những việc các blogger nên tránh mà không can thiệp vào vấn đề riêng tư của blogger. Tuy nhiên khái niệm thế nào là blog được đưa ra trong bản dự thảo lần thứ 5 vẫn chưa được thống nhất.
28/11/2008
40 tính năng thú vị trong Gmail
Một trong “những đứa con nhà Google” là dịch vụ e-mail miễn phí Gmail đang ngày càng thu hút người dùng nhờ các tính năng mới và độc đáo liên tục được bổ sung.
26/11/2008
Những bí ẩn về sao Hỏa
Hồ băng khổng lồ được bao quanh bởi phần địa hình hiểm trở. Trên bề mặt sao Hỏa còn có vô số miệng hố lớn là dấu tích của các núi lửa. Dưới đây là những bức ảnh về hành tinh Đỏ bí ẩn do các tàu thăm dò ghi lại.
26/11/2008
Tiết kiệm mực in bằng cách... đục lỗ font chữ
Một công ty của Hà Lan đang tìm cách giảm thiểu các chi phí bảo vệ môi trường trong in ấn bằng cách phát triển một loại font chữ mới, có thể giúp giảm 15% lượng mực cần sử dụng.
24/12/2008