Tổng kết 5 năm giải thưởng chất lượng Việt Nam (2003-2008)

08:32, 24/11/2008

HGĐT- Sở KH & CN vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm công tác giải thưởng chất lượng Việt Nam (GTCL VN).


Hội nghị nghe báo cáo kết quả hoạt động GTCL VN trên địa bàn tỉnh thời gian qua: Đây là giải thưởng nhằm khuyến khích các tổ chức sản xuất, kinh doanh và dịch vụ nâng cao chất lượng hoạt động, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và thế giới; được xét tặng hàng năm cho các tổ chức có thành tích xuất sắc về chất lượng, có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và đạt hiệu quả kinh doanh cao. Từ khi GTCL VN ra đời, hàng năm căn cứ vào quy chế tuyển chọn của Bộ KH - CN, kế hoạch triển khai của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Giang (cơ quan giúp Sở KH & CN quản lý, triển khai GTCL VN) đã tích cực giới thiệu, vận động, hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự giải. Hầu hết các doanh nghiệp SXKD dịch vụ trọng điểm của tỉnh đều nhận thức đúng ý nghĩa và tầm quan trọng của GTCL VN. Từ năm 2003 đến nay, tỉnh ta đã có 5 doanh nghiệp tham dự và được trao tặng 7 giải, gồm: Điện lực tỉnh tham dự 3 năm được trao tặng 3 giải, Công ty Cổ phần Cơ khí và khai thác khoáng sản tham dự 2 năm được trao tặng 2 giải, Công ty Xăng - dầu tham dự 1 năm được trao tặng 1 giải và Công ty TNHH Hùng Cường tham dự 1 năm được trao tặng 1 giải. Riêng Công ty Cổ phần Chè Hùng An tham dự năm 2008 đã được Hội đồng sơ tuyển xét đề nghị và chuyển về Hội đồng chung tuyển chờ kết quả và nhận trao giải vào đầu tháng 12.2008. 5 doanh nghiệp của tỉnh ta đạt GTCL VN 5 năm (2003-2008) là một thành tích ấn tượng, chắc chắn sẽ tạo tiền đề tốt để có nhiều doanh nghiệp đạt GTCL VN. Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận sôi nổi, đánh giá kết quả hoạt động trong những năm qua và đề ra phương hướng triển khai, các biện pháp tổ chức thực hiện GTCL VN những năm tới.

Nhân dịp này, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Thạc sỹ Phạm Minh Giang, Phó Giám đốc Sở KH & CN, trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 doanh nghiệp của tỉnh là Điện lực Hà Giang và Công ty Cổ phần Cơ khí và khai thác khoáng sản tỉnh đạt GTCL VN năm 2007.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra mắt mạng xã hội đầu tiên trên di động tại Việt Nam
Sản phẩm ViHuni www.vihuni.com, mạng xã hội đầu tiên trên di động tại Việt Nam đã được ra mắt vào hôm nay, 28/10. Đây là thành quả được thực hiện bởi Visky - một nhóm công nghệ được thành lập từ cuối năm 2007.
29/10/2008
Kết quả phòng ngừa, kiểm soát, phục hồi ô nhiễm môi trường tại thị trấn Tam Sơn – Quản Bạ
HGĐT- Dự án phòng ngừa, kiểm soát, phục hồi ô nhiễm môi trường (ÔNMT) do SEMLA tài trợ, tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ; đã xây dựng được những nội dung cơ bản về cam kết bảo vệ môitrường trong cộng đồng dân cư, bằng thể loại văn bản, đó là Hương ước bảo vệ môi trường (HƯBVMT) của tổ chức dân cư, thôn bản trực tiếp do người dân tham gia xây dựng nên và tự quy định và
29/10/2008
Chân dung smartphone “kiêm” laptop tương lai
Chỉ trong vòng 2 năm qua, các hãng sản xuất ĐTDĐ và laptop đã có những cải tiến đột phá, từ laptop chạy suốt 24 tiếng đến laptop 2 màn hình, và cả những ứng dụng di động mang cuộc sống trở nên lý tưởng hơn.
28/10/2008
Biến hóa định dạng file văn bản PDF
Để trích xuất hay sao chép nội dung từ file định dạng pdf, bạn sẽ cần phải nhờ đến các công cụ chuyên dụng,nhưng phần lớn trong số chúng lại là các tiện ích có thu phí và thường rất phức tạp. Tuy nhiên, với Text-Mining-Tool, mọi chuyện lại đơn giản hơn rất nhiều.
27/10/2008