Skydoor.net đoạt giải nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt

08:28, 21/11/2008

Sản phẩm Mạng thông tin du lịch giải trí www.skydoor.net của nhóm tác giả SkyDoor đã vượt qua 18 sản phẩm lọt vào vòng chung kết để giành giải nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt lần thứ tư. Lễ trao giải được tổ chức tối 20- 11, tại Hà Nội, nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam.


 
 
Năm nay, có 19 nhóm sản phẩm đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi. Theo đánh giá của Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, có nhiều sản phẩm của các lần thi trước đã được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Các sản phẩm lọt vào vòng chung kết của cuộc thi năm nay đã áp dụng công nghệ thông tin, có thể ứng dụng trong công nghiệp điện tử nước nhà... Giáo sư cũng bày tỏ mong muốn cuộc thi sẽ góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng nền giáo dục của dân tộc.

Có hai hệ thống giải thưởng được trao cho các sản phẩm đoạt giải. Đó là Giải thưởng dành cho các sản phẩm đã hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng thực tế và Giải thưởng dành cho các sản phẩm đã hoàn thiện và ứng dụng thực tế.

Một giải nhất trị giá 100 triệu đồng đã được Ban Giám khảo chọn trao cho sản phẩm có tiềm năng ứng dụng: Mạng thông tin du lịch giải trí Việt Nam và thế giới . www.skydoor.net của nhóm tác giả SkyDoor. Trang web này giới thiệu thông tin về các địa danh, thắng cảnh của Việt Nam đến toàn thể khách du lịch trong và ngoài nước với hệ thống bản đồ, các file thông tin, video clip....

Hai giải nhì, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng được trao cho sản phẩm Bảo mật IP dành cho vệ tinh mặt đất MVSAT của nhóm MVSAT trong hệ thống giải dành cho sản phẩm có tiềm năng ứng dụng. Nhóm tác giả LabLink đoạt giải nhì dành cho dòng sản phẩm đã hoàn thiện và được ứng dụng thực tế với sản phẩm Hệ thống thông tin kết nối khoa xét nghiệm. Sản phẩm này đã được ứng dụng tại hơn 40 bệnh viện trên cả nước, giảm khối lượng công việc cho các bác sĩ, giảm thiểu sai số, rút ngắn thời gian xử lý số liệu....

Nhóm Dẫn đường với sản phẩm “Hệ thống dẫn đường tích hợp INS và GPS” được trao giải ba của hệ thống giải thưởng dành cho các sản phẩm có tiềm năng ứng dụng.  Sản phẩm của nhóm có thể ứng dụng dẫn đường cho các phương tiện chuyển động phục vụ phát triển kinh tế, phục vụ an ninh quốc phòng.

Có hai giải ba dành cho những sản phẩm đã hoàn thiện và ứng dụng thực tế, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng. Đó là trang web Sirvina, nghiên cứu thị trường trực tuyến của nhóm Sirvina và phần mềm Killporn ngăn chặn trang web đen, làm trong sạch môi trường internet của tác giả Nguyễn Hữu Bình.

Ngoài ra, Ban giám khảo còn chọn trao giải thưởng “Vì sự nghiệp khoa học” trị giá 20 triệu đồng cho sản phẩm “Công thức và tính toán” của tác giả Phạm Bá Hưng; giải “Vì lợi ích cộng đồng” trị giá 15 triệu đồng cho sản phẩm Hệ thống rút phiếu tự động TPT- IQS; giải “Ấn tượng” trị giá 15 triệu đồng cho sản phẩm “Cờ toán Việt Nam”, trò chơi duy nhất chỉ có ở Việt Nam của nhóm tác giả Hai thế hệ; giải “Triển vọng” trị giá 10 triệu đồng cho sản phẩm “Giải pháp Homis” của nhóm Khả thi; giải “Sáng tạo” trị giá hơn 5.000USD cho sản phẩm Cộng đồng khoa học trực tuyến (trang web www.thuvienkhoahoc.com) của nhóm VLOS.

Đặc biệt, Ban Tổ chức cuộc thi còn trao giải thưởng “Nghị lực” cho một sản phẩm không lọt vào vòng chung kết là trang web www.nghilucsong.net của nhóm tác giả Nghị lực sống do anh Nguyễn Công Hùng, một người bị liệt đã 20 năm làm trưởng nhóm. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, trang web của nhóm đã có nhiều hoạt động giúp đỡ hết sức thiết thực về tinh thần và vật chất cho người khuyết tật Việt Nam.

Những sản phẩm không đoạt giải được Ban Tổ chức cuộc thi trao thưởng 5 triệu đồng và Bằng chứng nhận đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra mắt mạng xã hội đầu tiên trên di động tại Việt Nam
Sản phẩm ViHuni www.vihuni.com, mạng xã hội đầu tiên trên di động tại Việt Nam đã được ra mắt vào hôm nay, 28/10. Đây là thành quả được thực hiện bởi Visky - một nhóm công nghệ được thành lập từ cuối năm 2007.
29/10/2008
Kết quả phòng ngừa, kiểm soát, phục hồi ô nhiễm môi trường tại thị trấn Tam Sơn – Quản Bạ
HGĐT- Dự án phòng ngừa, kiểm soát, phục hồi ô nhiễm môi trường (ÔNMT) do SEMLA tài trợ, tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ; đã xây dựng được những nội dung cơ bản về cam kết bảo vệ môitrường trong cộng đồng dân cư, bằng thể loại văn bản, đó là Hương ước bảo vệ môi trường (HƯBVMT) của tổ chức dân cư, thôn bản trực tiếp do người dân tham gia xây dựng nên và tự quy định và
29/10/2008
Chân dung smartphone “kiêm” laptop tương lai
Chỉ trong vòng 2 năm qua, các hãng sản xuất ĐTDĐ và laptop đã có những cải tiến đột phá, từ laptop chạy suốt 24 tiếng đến laptop 2 màn hình, và cả những ứng dụng di động mang cuộc sống trở nên lý tưởng hơn.
28/10/2008
Biến hóa định dạng file văn bản PDF
Để trích xuất hay sao chép nội dung từ file định dạng pdf, bạn sẽ cần phải nhờ đến các công cụ chuyên dụng,nhưng phần lớn trong số chúng lại là các tiện ích có thu phí và thường rất phức tạp. Tuy nhiên, với Text-Mining-Tool, mọi chuyện lại đơn giản hơn rất nhiều.
27/10/2008