HP tiếp tục là hãng máy tính số một thế giới

07:57, 21/10/2008

Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Gartner, trong quý III vừa qua, tuy bị hãng máy tính Đài Loan Acer vượt mặt về doanh số trên thị trường châu Âu, nhưng xét trên bình diện thế giới, HP vẫn là nhà sản xuất chiếm thị phần cao nhất.


Theo Gartner, tổng số máy tính bán ra trên toàn cầu trong quý III vừa qua tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, chiếm thị phần cao nhất vẫn là HP, kế đến là Dell. Điểm nhấn đáng chú ý trên thị trường thiết bị điện toán cá nhân trong vòng 3 tháng qua chính là sức tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc dành cho các sản phẩm mini giá rẻ.

Acer chính là hãng đặt trọng tâm kinh doanh vào loại sản phẩm này, nên đã giành được thành công lớn về mặt doanh số trong quý vừa qua. Theo Gartner, thị phần mà Acer giành được trong quý III/2008 có đóng góp không nhỏ từ phân khúc laptop mini, nơi mà HP và Dell chưa cho thấy sự hiện diện mạnh mẽ.

Laptop mini, hay netbook, là danh từ chung chỉ những chiếc máy tính xách tay có màn hình từ 5 đến 10 inch, giá bán dao động quanh mức 500 USD, trong khi những mẫu laptop thông thường có thể đắt gấp đôi, thậm chí gấp bốn, năm lần mức đó. Gartner ước tính, doanh số laptop mini trong quý III vừa qua chiếm gần 5% tổng số máy tính bán ra trên toàn cầu, đồng thời dự đoán phân khúc thị trường này vẫn còn tiềm năng phát triển rất lớn.

Tính tổng cộng, đã có 80,6 triệu chiếc máy tính các loại được bán ra trên toàn thế giới trong quý III vừa qua, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Riêng thị trường Mỹ tiêu thụ 17,4 triệu chiếc, đạt mức tăng trưởng 4,6%.

Với 14,8 triệu sản phẩm xuất xưởng trong 3 tháng (từ tháng 7 đến tháng 9), HP đang là hãng nắm giữ thị phần cao nhất, với 18,4%, không thay đổi mấy so với một năm về trước. Dell đứng thứ hai với 13,6% thị phần, giảm 0,5%, trong khi thị phần của Acer tăng từ 9,7% lên 12,5%, đe dọa mạnh vị trí của Dell. Riêng tại thị trường Mỹ, quê hương của cả Dell và HP, doanh số bán ra của Acer trong quý III vừa qua tăng tới 16% so với quý II, trong khi hai hãng kia phải vật lộn khá vất vả.


24h.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhân lực CNTT: Yếu do chương trình đào tạo
Trong những năm gần đây, mặc dù số lượng cơ sở đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT) cũng như chỉ tiêu tuyển sinh trên toàn quốc ngành CNTT-TT tăng lên rất nhanh nhưng chất lượng đào tạo vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của xã hội.
29/09/2008
Phục tráng giống lúa Nếp cái hoa vàng ở xã Quảng Nguyên
HGĐT- Nếp cái hoa vàng là giống nếp quý hiếm, hạt tròn, trắng và thơm ngon của bà con người Tày và người Nùng, chỉ có ở xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, đã và đang được người tiêu dùng trong huyện, tỉnhbiết đến, bởi giá trị và chất lượng của loại gạo đặc sản địa phương này.
29/09/2008
Để cam sành ra quả trái mùa
HGĐT- Cam sành là cây trồng mang tính đặc sản của tỉnh ta; diện tích cam phân bố chủ yếu ở 3 huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình. Nếu để cho cây sinh trưởng tự nhiên, thì cam thường cho hoa từ tháng 1, 2 âm lịch và cho thu hoạch từ tháng 11, 12 âm lịch.
29/09/2008
Internet và những tác động làm thay đổi tại Việt Nam
Từ khi chính thức đặt chân đến Việt Nam cách đây hơn 10 năm, Internet đã trở nên quen thuộc với mỗi người đến mức, nói đến vai trò của internet người ta cho rằng đó là nói về một câu chuyện quá cũ, một sự thật quá hiển nhiên. Nhưng chắc chắn rằng, internet sẽ vẫn tiếp tục mang đến những bất ngờ ngoài sức tưởng tượng.
26/09/2008