Bắc Mê nhiều mô hình hay từ học và làm theo Bác

11:26, 20/09/2019

BHG - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trên địa bàn huyện Bắc Mê đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trên các lĩnh vực; góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Từ kết quả đó, có 5 tập thể, 9 cá nhân được cấp tỉnh khen thưởng và 136 tập thể và 218 cá nhân được cấp huyện khen thưởng.

Mô hình trồng cỏ nuôi bò nhốt của ông Thào Vái Lềnh, thôn Cụm Nhùng, xã Phiêng Luông.
Mô hình trồng cỏ nuôi bò nhốt của ông Thào Vái Lềnh, thôn Cụm Nhùng, xã Phiêng Luông.

Nét nổi bật của huyện Bắc Mê trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là: Ngay sau khi tiếp thu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; Huyện ủy Bắc Mê đã xây dựng kế hoạch, bám sát nội dung các chuyên đề để triển khai quán triệt, thực hiện. Qua đó, có 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập cũng như tham gia các buổi sinh hoạt định kỳ đều được phổ biến các chuyên đề; các địa phương, cơ quan, đơn vị đã vận dụng linh hoạt việc thực hiện chuyên đề của từng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng, lồng ghép với nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị để  đăng ký thực hiện. Qua việc học tập Chỉ thị 05, đa số cán bộ, đảng viên đều có chuyển biến tích cực về ý thức và hành động; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, nêu cao kỷ luật, kỷ cương; trách nhiệm, tận tụy với công việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Thông qua cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay được phát huy nhân rộng như: Mô hình trồng rau, dưa hàng hóa tại xã Phú Nam, Yên Phong, Giáp Trung, thị trấn Yên Phú; trồng cây Sa mộc tại thôn Nà Phiêng xã Đường Âm; nuôi gà Đông Tảo, nuôi thỏ, trồng chuối tại xã Đường Hồng; nuôi trâu, bò nhốt tại thôn Phia Vèn, xã Lạc Nông); thôn Lũng Vầy, xã Minh Sơn; thôn Phiêng Luông, xã Phiêng Luông; nuôi ong lấy mật tại xã Minh Sơn; chăn nuôi lợn đen - thị trấn Yên Phú; nuôi tằm tại thôn Bản Túm, xã Yên Cường... Mô hình thôn tự quản tại thôn Nà Thấng, xã Đường Âm; tuyên truyền vận động nhân dân tự đóng góp tiền kéo điện lưới quốc gia tại 3 thôn của xã Minh Sơn; thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông...

Đồng chí Nguyễn Ngọc Trung, Chủ tịch UBND xã Phú Nam cho biết: “Muốn mọi người tin tưởng mình đã khó mà giữ được niềm tin đó lại càng khó hơn; vì thế, trong công việc, tôi luôn đặt ý kiến tập thể lên trên hết. Từ những việc lớn đến việc nhỏ đều đưa ra cấp ủy, chính quyền bàn bạc để đi đến thống nhất. Những việc tập thể chưa thống nhất thì tiếp tục đưa ra bàn bạc để tìm hướng giải quyết tốt nhất, mục đích cuối cùng là đem đến lợi ích cho dân”.

Với phương châm “Học Bác từ những điều nhỏ nhất”, “Học đi đôi với làm theo”; thời gian qua, ông Nguyễn Văn Minh, thôn Tắn Khâu, xã Phú Nam đã tạo ấn tượng tốt đẹp đối với cán bộ, đảng viên và người dân ở sự mẫu mực, sâu sát cơ sở, nắm bắt và giải quyết kịp thời những nhu cầu, bức xúc của người dân trong các lĩnh vực đời sống, xã hội. Ông Minh chia sẻ: Trách nhiệm của người đứng đầu là phải gương mẫu, từ đó tạo lòng tin đối với từng đảng viên trong chi bộ; đồng thời phải sâu sát cơ sở, đến từng hộ dân để tìm hiểu đời sống và điều kiện kinh tế, sản xuất để kịp thời đề ra biện pháp hỗ trợ, tạo sự tin tưởng ở người dân vào Đảng và chính quyền; từ đó, người dân sẽ nhiệt tình tham gia đóng góp cho địa phương.

Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Mê, nhấn mạnh: Thời gian tới, các cấp, ngành huyện Bắc Mê tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức và hành động trong Đảng, trong hệ thống chính trị và nhân dân. Đưa nội dung Chỉ thị 05 và chương trình công tác của tập thể cấp ủy và cá nhân từng đồng chí lãnh đạo, nhất là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, đồng thời xem Chỉ thị 05 vừa là nhiệm vụ trước mắt vừa là nhiệm vụ lâu dài cần tập trung thực hiện...

Từ những mô hình, cách làm thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn huyện huyện đã góp phần cho cuộc vận động lớn của Đảng có sức lan toả sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cuộc sinh hoạt chính trị rộng khắp này đang góp phần thiết thực thúc đẩy KT - XH phát triển, quốc phòng, an ninh củng cố và xây dựng Đảng bộ, chính quyền huyện Bắc Mê ngày càng vững mạnh.

Bài, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luôn ghi sâu lời Bác

BHG - Năm 1961, là học sinh Trường Thanh niên Dân tộc tỉnh tại khu Đoàn Kết, nay là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, chúng tôi được dự Lễ mít tinh tại sân vận động của thị xã Hà Giang nay là Quảng trường 26.3, nghe Bác Hồ nói chuyện với đồng bào các dân tộc nhân dịp Bác lên thăm và làm việc với tỉnh Hà Giang, tháng 3.1961.

 

30/08/2019
Di chúc Hồ Chí Minh truyền cảm niềm tin mãnh liệt

BHG - Sáng ngày 9.9.1969, cả đất nước hướng về Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi diễn ra Lễ truy điệu một nhà tư tưởng lỗi lạc, một vĩ nhân của dân tộc, của thời đại Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Bác Hồ của muôn dân, vĩnh biệt chúng ta. "Tổn thất này vô cùng lớn lao, đau thương này thật là vô hạn!...".

 

29/08/2019
Cựu chiến binh Trương Quốc Thắng tích cực tham gia công tác xã hội

BHG - Những năm qua, phong trào cựu chiến binh (CCB) gương mẫu "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được cán bộ, hội viên Hội CCB các cấp tích cực hưởng ứng. Nhiều CCB đã gương mẫu, tham gia các phong trào ở địa phương và là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Điển hình như CCB Trương Quốc Thắng (sinh 1957), Tổ trưởng tổ dân phố 3, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên); một CCB gương mẫu, luôn sống và làm việc đúng với bản chất "Bộ đội Cụ Hồ".

 

27/07/2019
Đảng bộ xã Yên Thành đồng tâm thực hiện lời dạy của Bác

BHG - Yên Thành là xã vùng III của huyện Quang Bình, tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống đồng bào các dân tộc còn nhiều khó khăn. Không lùi bước trước gian khó, Đảng bộ xã luôn kề vai, sát cánh cùng nhân dân biến khó khăn thành động lực, từng bước vươn lên thoát nghèo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

26/08/2019