Cựu chiến binh Trương Quốc Thắng tích cực tham gia công tác xã hội

09:21, 27/07/2019

BHG - Những năm qua, phong trào cựu chiến binh (CCB) gương mẫu “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được cán bộ, hội viên Hội CCB các cấp tích cực hưởng ứng. Nhiều CCB đã gương mẫu, tham gia các phong trào ở địa phương và là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Điển hình như CCB Trương Quốc Thắng (sinh 1957), Tổ trưởng tổ dân phố 3, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên); một CCB gương mẫu, luôn sống và làm việc đúng với bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Cựu chiến binh Trương Quốc Thắng với mô hình trồng cây cảnh.
Cựu chiến binh Trương Quốc Thắng với mô hình trồng cây cảnh.

Năm 1979, thanh niên Trương Quốc Thắng tình nguyện nhập ngũ; rời xa quê hương Tử Đà (Phù Ninh, Phú Thọ) lên Hà Giang tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Đến cuối năm 1986, ông Thắng được điều chuyển từ Lữ đoàn 297 thuộc Quân khu II sang Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tuyên. Năm 1988, ông chuyển ngành và lần lượt công tác ở Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Mê; Phòng Thống kê huyện Bắc Mê; Phòng LĐ, TB&XH huyện Vị Xuyên. Tháng 3.2017, ông về hưu và được người dân tín nhiệm bầu đảm nhiệm vai trò Tổ trưởng tổ dân phố 3, thị trấn Vị Xuyên cho đến nay. Dù ở cương vị nào, ông cũng luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Thắng cho hay: “Bản thân từng làm công việc xã hội, có uy tín nên được người dân tin tưởng, ủng hộ. Hơn nữa, mọi công việc mình làm công khai, hợp lý nên nhân dân đồng tình, làm theo”. Tổ dân phố 3 hiện có 68 hộ với 248 khẩu. Với thuận lợi là gần 70% số hộ trong tổ đều có đất vườn màu mỡ; ông Thắng đã tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân đẩy mạnh trồng cây ăn quả, cây cảnh và rau xanh kết hợp chăn nuôi gà thả vườn. Bản thân ông cũng đi đầu thực hiện. Hiện, ông sở hữu 1 vườn hoa Lan với gần 700 giò Lan các loại, trị giá hơn 500 triệu đồng cùng đàn gà, ngan gần 200 con; mỗi năm xuất bán được khoảng 50 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, ông đã xuất bán số lượng rau, củ, quả trên được hơn 2.000 kg, trị giá hơn 10 triệu đồng…

Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội CCB tổ dân phố 3, để việc học tập và làm theo gương Bác có sức lan tỏa, đi vào chiều sâu, thu hút các hội viên tham gia, ông Thắng đã dày công tìm tòi, sưu tầm những mẩu chuyện, bài thơ về lịch sử Việt Nam của Bác Hồ cũng như những mẩu chuyện về đạo đức, cuộc đời Bác để tuyên truyền, giáo dục cho hội viên chi hội CCB; cũng như đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn…, qua các buổi sinh hoạt chi hội, họp tổ dân phố. Từ đó, khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc và ý chí vươn lên, nỗ lực lao động sáng tạo, xây dựng quê hương. Nhờ vậy, chi hội CCB tổ dân phố 3 luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, không có hội viên CCB hoặc con em mắc tai, tệ nạn xã hội; nhiều năm liền, tổ dân phố 3 đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa, thu nhập bình quân đạt 28,5 triệu đồng/người/năm (tăng 0,5 triệu đồng so với năm 2018) và dự kiến đến cuối năm sẽ đạt 29 triệu đồng/người/năm...

Phó Chủ tịch Hội CCB thị trấn Vị Xuyên, ông Lục Mạnh Luân cho biết: “Phát huy tinh thần người lính Cụ Hồ trong thời bình, CCB Trương Quốc Thắng đã tích cực tham gia các công tác xã hội, phát triển kinh tế gia đình và là tấm gương điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để mọi người học tập, noi theo.

Bài, ảnh:  YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

BHG - Tối 26.7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên, Tỉnh Đoàn phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2019). Tham dự về phía Trung ương có: Đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư. Về phía tỉnh ta có: Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh Đoàn; một số sở, ngành; lực lượng vũ trang; lão thành cách mạng, đại diện các gia đình thân nhân thương binh, liệt sĩ và đông đảo đoàn viên, thanh niên.

 

27/07/2019
"Về đây đồng đội ơi"!

BHG -  "Về đây đồng đội ơi / Người chiến sĩ sư đoàn /Hà Giang đã ngưng chiến trận…/ Hãy về đồng đội ơi! / Còn nằm khe đá hay thung sâu / Về đây có nhau / Như nguyện ước chiến hào… Tháng 7 mưa Ngâu, núi rừng Thanh Thủy (Vị Xuyên) thấm đẫm nước mắt tri ân đồng đội. Hàng nghìn người lính, là các cựu chiến binh đã từng chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc hội tụ về đây để "gọi hồn" đồng đội.

27/07/2019
Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho sinh viên

BHG - Chiều 26.7, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh (PC07) tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCCC&CNCH cho các em học sinh, sinh viên trong nhà trường.

 

27/07/2019
Ấm áp những ngôi nhà tri ân

BHG - Với sự kêu gọi, vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chung tay với các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng, gần 280 căn nhà đã được khởi công xây dựng tại các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, nhằm mang lại cho các cựu chiến binh (CCB) có hoàn cảnh khó khăn những mái ấm khang trang và niềm động viên trong cuộc sống.

 

26/07/2019