Quầy hàng "quần áo miễn phí" ấm lòng bệnh nhân nghèo

13:55, 13/10/2017

BHG - Vừa qua, chúng tôi có dịp đến thăm và tìm hiểu gia đình bà Phạm Thị Nái, địa chỉ nhà số 60, đường Minh Khai, tổ 9, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang - chủ quầy hàng quần áo phát miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo. Tiếng lành đồn xa, bà được các gia đình và cá nhân ở thành phố Hà Giang có lòng hảo tâm mang quần áo đến nhờ bà phát miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại 2 bệnh viện Đa Khoa tỉnh và Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Hà Giang.

Quầy hàng “quần áo” miễn phí của bà Phạm Thị Nái.
Quầy hàng “quần áo” miễn phí của bà Phạm Thị Nái.

Với tình yêu thương những người ốm đau, bệnh tật từ trẻ em đến người già phải nằm viện chữa bệnh, đa số họ là những người sống ở vùng nông thôn có hoàn cảnh rất khó khăn, quần áo không đủ mặc; mặc dù đã 72 tuổi, sức yếu nhưng bà Phạm Thị Nái luôn có tấm lòng nhân ái giúp đỡ người nghèo, bằng cách huy động thu gom quần áo của các gia đình không sử dụng để tặng cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nghèo. Không chỉ vậy, bà còn sắp xếp, phân loại, nhờ thợ may, may lại những chỗ quần áo tuột chỉ, khâu cúc cho hoàn thiện để bệnh nhân có thể mặc được ngay.

Nhân dịp Tết Trung thu vừa qua, Câu lạc bộ Sống để yêu thương Nhà hàng Chay Tâm Sen - Hà Nội đã phối hợp với Cục Thuế tỉnh Hà Giang tặng 200 suất quà quần áo cho học sinh và người nghèo. Nhận được ý kiến đề xuất của chị Hoàng Thị Hoa, công chức Phòng Hành chính Quản trị Tài vụ Ấn chỉ Cục thuế tỉnh (con bà Phạm Thị Nái) và được sự nhất trí của lãnh đạo Cục Thuế, chị Hoa đã nhận 100 suất quà quần áo giúp mẹ, để tặng cho những bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa và Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh.

Sau khi nhận 100 suất quà, bà Phạm Thị Nái đã cảm ơn lãnh đạo Cục Thuế tỉnh và Câu lạc bộ sống để yêu thương Nhà hàng Chay Tâm Sen - Hà Nội đã quan tâm bằng tất cả tấm lòng và tình yêu thương của cán bộ, công chức 2 đơn vị đối với những bệnh nhân nghèo. Qua đây, bà cũng mong muốn các gia đình và cá nhân có lòng nhân ái gửi tặng tấm áo nghĩa tình cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tuy nhỏ bé, nhưng chứa chan tình thương yêu được gửi gắm trong đó. Bà thay mặt những tấm lòng từ thiện, tặng cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, giúp người bệnh có thêm niềm vui và nghị lực trong cuộc sống. Điện thoại liên hệ: chị Huế:  0163 370 4849.

Bài, ảnh: Đỗ Văn Tân

(Cục Thuế  tỉnh)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thọ làm kinh tế giỏi

BHG- Phát huy nghị lực, ý chí của một người lính, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Thọ, sống tại thôn Làng Khác A, xã Du Già (Yên Minh) sau khi rời quân ngũ trở về lại miệt mài với tay cuốc, tay cày, tích cực phát triển kinh tế gia đình, trở thành tấm gương để nhiều người noi theo, học tập. 

30/08/2017
Thủ lĩnh Đoàn năng động

BHG - Năng động, sáng tạo - đó là nhận xét của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) dành cho đồng chí Phạm Đình Trung, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên, Giám đốc Nhà thiếu nhi huyện Quang Bình. Anh là người đã có nhiều đóng góp cho phong trào đoàn, thanh, thiếu nhi của huyện Quang Bình, là tấm gương để các ĐVTN trong huyện học tập...

29/09/2017
Người nuôi tằm ở Bản Túm

BHG- Cách thị trấn huyện Bắc Mê hơn 10 cây số về phía Đông Bắc, từ Quốc lộ 34 rẽ vào thôn Bản Túm, xã Yên Cường (Bắc Mê) cũng phải đi bộ vài cây số qua suối, leo đồi... Cùng đi với tôi đến nhà chị Dương Thị Bắc, người nuôi tằm nổi tiếng của thôn Bản Túm, có Chủ tịch UBND xã Yên Cường, Tạ Văn Định. 

29/08/2017
Gương mặt trẻ tiêu biểu trên quê hương Lũng Cú

BHG - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại xã Ma lé (Đồng Văn), mặc dù kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn; nhưng bằng nghị lực vươn lên, Vừ Mí Chứ đã học hết phổ thông trung học. 

27/09/2017