"Thủ lĩnh" xuất sắc của Chi đoàn PC47

09:48, 26/09/2017

BHG- Tròn 30 tuổi, Thượng úy Vũ Đức Thắng, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm (ĐTTP) về Ma túy (Phòng PC47) – Công an tỉnh đã có 7 năm tuổi nghề và 2 nhiệm kỳ làm “thủ lĩnh” Đoàn, thanh niên. Bằng sự nhiệt huyết trong công tác và hoạt động Đoàn, Thượng úy Vũ Đức Thắng luôn được đồng nghiệp mến phục, cấp trên tin tưởng.

Thượng úy Vũ Đức Thắng (người đứng) cùng đồng nghiệp nghiên cứu, thẩm định hồ sơ phục vụ công tác điều tra án.
Thượng úy Vũ Đức Thắng (người đứng) cùng đồng nghiệp nghiên cứu, thẩm định hồ sơ phục vụ công tác điều tra án.

Năm 2011, tốt nghiệp Học viện Cảnh sát Nhân dân, anh Thắng được góp mặt trong lực lượng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy – Công an tỉnh. Anh không chỉ nêu cao tinh thần cầu thị, ham học hỏi mà luôn khắc cốt, ghi tâm lời thề son sắt của ngành, là “chiến đấu không khoan nhượng với tội phạm ma túy (TPMT). Với vai trò Đội phó Đội hướng dẫn và Điều tra án – Phòng PC47; anh và đồng nghiệp  đã không quản ngại vất vả, dành thời gian đi cơ sở; có khi mật phục suốt nhiều ngày nơi “rừng thiêng, nước độc”, thâm nhập vào đường dây buôn, bán ma túy để triệt xóa các tụ điểm. Đấu tranh với TPMT, anh còn đối diện với hiểm nguy về tính mạng; thậm chí sự bình yên của gia đình bị đe dọa trước sự trả thù của TPMT. Bởi, với chế tài xử phạt nặng, khi bị phát hiện, bắt giữ, các đối tượng TPMT luôn bộc lộ sự manh động, liều lĩnh, dùng vũ khí để chống trả. Hơn nữa, trong quá trình đấu tranh sinh – tử với TPMT, người thi hành công vụ còn đối diện nguy cơ phơi nhiễm HIV/AIDS từ chính đối tượng TPMT – Thượng úy Vũ Đức Thắng chia sẻ.

Trong cuộc chiến không khoan nhượng với TPMT, thượng úy Vũ Đức Thắng đã lập nhiều chiến công. Nổi bật trong đó, bản thân anh trực tiếp hoặc phối hợp với trinh sát triệt xóa 37 điểm hoạt động tội phạm về ma túy. Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, anh trực tiếp điều tra, kết thúc và chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đề nghị truy tố trước pháp luật 7 vụ án về ma túy, liên quan đến 8 bị can. Trong đó, xây dựng thành công 2 vụ án điểm, đưa ra xét xử lưu động tại các địa bàn trọng điểm nhằm giáo dục, răn đe đối tượng có hành vi phạm tội. Qua công tác phối hợp với Công an địa phương, Thượng úy Vũ Đức Thắng đã bắt giữ 4 đối tượng TPMT nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Không chỉ xuất sắc trong công tác chuyên môn, qua 2 nhiệm kỳ (2012 – 2014; 2014 – 2017) giữ vai trò Bí thư Chi đoàn PC47, Ủy viên BTV Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, anh Thắng đã để lại nhiều dấu ấn của một “thủ lĩnh” thanh niên. Một trong những dấu ấn đó chính là sáng kiến của anh khi tham mưu cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện gần 30 “Hòm tiết kiệm 1 nghìn đồng”, tại các cơ sở Đoàn của Công an tỉnh. Qua đó, với mỗi lần góp 1 nghìn đồng vào Hòm tiết kiệm, đoàn viên đã tiết kiệm hàng chục triệu đồng/năm để sử dụng vào mục đích an sinh xã hội. Không những vậy, với vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 – Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, anh Thắng đã phối hợp với các Chi đoàn trong Cụm thi đua xây dựng, thực hiện hiệu quả nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động Đoàn. Tiêu biểu trong đó phải kể đến hoạt động kết nghĩa với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Nguyễn Trãi (TP. Hà Giang). Từ sự kết nghĩa này, đơn vị hữu quan đã tổ chức thành công các buổi tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục thanh, thiếu niên phạm tội tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, xây dựng, duy trì hoạt động hiệu quả “Tổ tự quản an ninh trật tự” tại các khu nhà trọ, quanh Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang...

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp của “thủ lĩnh” thanh niên trong hoạt động Đoàn và công tác chuyên môn, Thượng úy Vũ Đức Thắng vinh dự được các cấp, ngành từ T.Ư đến địa phương tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen và phần thưởng cao quý...

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thọ làm kinh tế giỏi

BHG- Phát huy nghị lực, ý chí của một người lính, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Thọ, sống tại thôn Làng Khác A, xã Du Già (Yên Minh) sau khi rời quân ngũ trở về lại miệt mài với tay cuốc, tay cày, tích cực phát triển kinh tế gia đình, trở thành tấm gương để nhiều người noi theo, học tập. 

30/08/2017
Người nuôi tằm ở Bản Túm

BHG- Cách thị trấn huyện Bắc Mê hơn 10 cây số về phía Đông Bắc, từ Quốc lộ 34 rẽ vào thôn Bản Túm, xã Yên Cường (Bắc Mê) cũng phải đi bộ vài cây số qua suối, leo đồi... Cùng đi với tôi đến nhà chị Dương Thị Bắc, người nuôi tằm nổi tiếng của thôn Bản Túm, có Chủ tịch UBND xã Yên Cường, Tạ Văn Định. 

29/08/2017
Nghị lực người thương binh Lý A Hậu

BHG- Có những lúc muốn từ bỏ tất cả, bởi những nỗi đau thể xác dày vò, bởi những lo toan cuộc sống hàng ngày... Đó là lời tâm sự của thương binh hạng nặng 1/4 Lý A Hậu, thôn Tiến Hòa, xã Ngam La (Yên Minh). Nhưng bằng ý chí, nghị lực của người lính Cụ Hồ, ông Hậu đã vượt qua khó khăn, tập trung phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho gia đình và là tấm gương sáng cho con cháu, người dân xung quanh noi theo.

23/09/2017
Nữ cán bộ Đoàn tâm huyết, tận tụy với công việc

BHG- 13 năm làm công tác Đoàn, những lời Bác căn dặn nhân dân Hà Giang luôn được chị Hoàng Thị Toạ ghi lòng, tạc dạ; trở thành động lực để chị tận tâm hơn với công việc.

23/08/2017