Thủ lĩnh Đoàn năng động

08:04, 29/09/2017

BHG - Năng động, sáng tạo - đó là nhận xét của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) dành cho đồng chí Phạm Đình Trung, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên, Giám đốc Nhà thiếu nhi huyện Quang Bình. Anh là người đã có nhiều đóng góp cho phong trào đoàn, thanh, thiếu nhi của huyện Quang Bình, là tấm gương để các ĐVTN trong huyện học tập...

Gần 10 năm gắn bó với công tác đoàn, hội, với tinh thần sáng tạo và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, anh đã có những đóng góp thiết thực cho phong trào đoàn, góp phần vào sự phát triển KT-XH ở địa phương... Được sự ủng hộ và tạo điều kiện của cấp ủy Đảng cũng như sự chung sức, đồng lòng của ĐVTN, anh đã cùng với BCH Huyện đoàn tổ chức cho các ĐVTN nhiều chuyến đi học tập và trao đổi kinh nghiệm về các mô hình điển hình về phát triển kinh tế giữa các Đoàn cơ sở trong và ngoài huyện; vận động ĐVTN tích cực tham gia các phong trào hiến máu nhân đạo; tình nguyện nhập ngũ và nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tàn tật; vận động, đoàn viên tham gia các hội thi tìm hiểu pháp luật, an toàn giao thông, lái xe an toàn...

Nhắc đến Trung, các ĐVTN không chỉ biết đến một cán bộ Đoàn giỏi mà còn là người có tấm lòng thiện nguyện đối với cộng đồng. Những năm qua, với vai trò thủ lĩnh Đoàn Thanh niên, anh đã cùng Ban Thường vụ Huyện đoàn Quang Bình vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh như: Nhóm từ thiện Chung tay S, Nhóm Từ tâm, Thiện tâm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Công ty Hanvico Việt Nam, Công ty An Tâm – Đài Loan,... Hỗ trợ gạch, xi măng cho 12 hộ xây nhà ở ổn định cuộc sống sau thiên tai; xây dựng 4 cây cầu nông thôn, 4 điểm trường, 5 sân chơi thanh, thiếu nhi, 1 công trình Thắp sáng đường quê, làm mới hơn 5 km đường bê-tông, mở mới và tu sửa hơn 20 km đường giao thông nông thôn... Trị giá ước tính hơn 1,5 tỷ đồng; phối hợp tổ chức 22 chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Quang Bình”, 14 Chương trình Rung chuông vàng, hàng chục chương trình Tình nguyện Tháng Thanh niên; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè; Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện đã trao tặng 132 xe đạp, hơn 5.000 chăn ấm, hơn 2.000 áo ấm, hàng trăm suất học bổng và hàng nghìn phần quà khác trị giá  cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa, gia đình thương binh, liệt sĩ, học sinh nghèo hiếu học, người khuyết tật trên địa bàn huyện tổng trị giá ước tính trên 2 tỷ đồng.

Với hoạt động hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, anh cùng với chương trình “Khởi nghiệp Huyện đoàn” đã vận động các nguồn lực hỗ trợ cho hơn 40 thanh niên tiêu biểu, trao 28 con dê giống cho 14 thanh niên; 1 mô hình xưởng cơ khí thanh niên và nhiều mô hình trang trại trồng trọt, chăn nuôi tổng hợp khác... tổng trị giá là 1 tỷ 200 triệu đồng

Với sức trẻ, sự nhiệt tình, tận tụy trong công việc, anh Phạm Đình Trung luôn đạt nhiều thành tích nổi bật và nhiều Bằng khen, Giấy khen của cấp trên về những thành tích đạt được trong phong trào thanh niên địa phương. Năm 2015, anh được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên năm 2015;  năm 2016 anh được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè. Với sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm trong mọi hoạt động, thủ lĩnh đoàn Phạm Đình Trung luôn là tấm gương cán bộ Đoàn cho các bạn trẻ học tập.

Thu Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thọ làm kinh tế giỏi

BHG- Phát huy nghị lực, ý chí của một người lính, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Thọ, sống tại thôn Làng Khác A, xã Du Già (Yên Minh) sau khi rời quân ngũ trở về lại miệt mài với tay cuốc, tay cày, tích cực phát triển kinh tế gia đình, trở thành tấm gương để nhiều người noi theo, học tập. 

30/08/2017
Người nuôi tằm ở Bản Túm

BHG- Cách thị trấn huyện Bắc Mê hơn 10 cây số về phía Đông Bắc, từ Quốc lộ 34 rẽ vào thôn Bản Túm, xã Yên Cường (Bắc Mê) cũng phải đi bộ vài cây số qua suối, leo đồi... Cùng đi với tôi đến nhà chị Dương Thị Bắc, người nuôi tằm nổi tiếng của thôn Bản Túm, có Chủ tịch UBND xã Yên Cường, Tạ Văn Định. 

29/08/2017
Gương mặt trẻ tiêu biểu trên quê hương Lũng Cú

BHG - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại xã Ma lé (Đồng Văn), mặc dù kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn; nhưng bằng nghị lực vươn lên, Vừ Mí Chứ đã học hết phổ thông trung học. 

27/09/2017
"Thủ lĩnh" xuất sắc của Chi đoàn PC47

BHG- Tròn 30 tuổi, Thượng úy Vũ Đức Thắng, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm (ĐTTP) về Ma túy (Phòng PC47) – Công an tỉnh đã có 7 năm tuổi nghề và 2 nhiệm kỳ làm "thủ lĩnh" Đoàn, thanh niên. Bằng sự nhiệt huyết trong công tác và hoạt động Đoàn, Thượng úy Vũ Đức Thắng luôn được đồng nghiệp mến phục, cấp trên tin tưởng.

26/09/2017