Câu hỏi 9: Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân có phải là mục tiêu của Đảng, Chính phủ và mỗi cán bộ, đảng viên không?

09:21, 18/05/2017

Trả lời: Đúng vậy. Ngày 10.1.1946, tại cuộc họp đầu tiên của Ủy ban nghiên cứu kế hoạch kiến quốc, Hồ Chí Minh đã nói: “Chúng ta đã hy sinh phấn đấu để giành độc lập. Chúng ta tranh được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét, thì tự do, độc lập cũng không làm gì. Dân chỉ biết rõ giá trị của tự do, của độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ”7.

Là công bộc, là đày tớ của dân, thì Đảng, Chính phủ và mỗi cán bộ phải chăm lo cho đời sống của nhân dân, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Người nêu rõ mục tiêu của Nhà nước là:

“1. Làm cho dân có ăn.

2. Làm cho dân có mặc.

3. Làm cho dân có chỗ ở.

4. Làm cho dân có học hành”8.

(Còn nữa)

7) Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđđ, t.4, tr.175.

8) Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđđ, t.4, tr.175.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ xã Thượng Tân "học" và "làm" theo Bác

BHG - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng bộ xã Thượng Tân (Bắc Mê) đã có cách làm hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, ổn định, cải thiện cuộc sống người dân địa phương.

18/05/2017
Người phụ nữ luôn khắc ghi lời Bác, tận tâm với nghề

BHG - Đó là chị Lù Thị Hân, phòng Tổ chức cán bộ Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh em tại xã Tùng Vài (Quản Bạ), năm 10 tuổi tạm xa quê hương chị theo học tại Trường Thiếu nhi rẻo cao Việt Bắc rồi tiếp tục theo học chuyên nghiệp. Nén cảm xúc nhớ nhà, gạt bỏ những mặc cảm chị quyết tâm học thật tốt để cống hiến cho quê hương. 

18/05/2017
Câu hỏi 7: Những điểm cơ bản trong tư tưởng Hồ Chí Minh về bảo vệ Tổ quốc là gì?

Trả lời: Tư tưởng Hồ Chí Minh về bảo vệ Tổ quốc gồm những điểm cơ bản sau:

18/05/2017
Câu hỏi 8: Hồ Chí Minh quan niệm thế nào về vị trí, vai trò của nhân dân trong sự nghiệp cách mạng?

Trả lời: Đối với Hồ Chí Minh, nhân dân là phạm trù cao quý nhất, một phạm trù chính trị chỉ đạo trong học thuyết cách mạng của Người. "Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân. 

18/05/2017