Đảng bộ xã Thượng Tân "học" và "làm" theo Bác

08:59, 18/05/2017

BHG - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng bộ xã Thượng Tân (Bắc Mê) đã có cách làm hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, ổn định, cải thiện cuộc sống người dân địa phương.

Anh Nông Xuân Phúc, Bí thư Chi bộ thôn Khuổi Nấng (người mặc áo đen) đăng ký trồng cỏ gắn với chăn nuôi trâu, bò nhốt theo chuyên đề của xã.
Anh Nông Xuân Phúc, Bí thư Chi bộ thôn Khuổi Nấng (người mặc áo đen) đăng ký trồng cỏ gắn với chăn nuôi trâu, bò nhốt theo chuyên đề của xã.

Trong thời gian qua, Đảng bộ xã Thượng Tân tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và coi đây là nền tảng vững chắc để triển khai, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ đề ra trong cả nhiệm kỳ và hàng năm, nổi bật là trong thực hiện việc “học tập” và “làm theo” Bác. Đảng ủy xã tổ chức triển khai thực hiện và tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên của xã “học tập” và “làm theo” gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; từ đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Đối với tập thể, Đảng ủy xã phát động thực hiện các mô hình theo chuyên đề như: trồng cỏ gắn với chăn nuôi trâu, bò nhốt; trồng rừng kinh tế và nuôi cá lồng. Các mô hình hay, gương người tốt, việc tốt trong việc “làm theo” gương Bác được tuyên truyền, nhân rộng thông qua nhiều hình thức: Tổ chức hội nghị, sinh hoạt chuyên đề của các tổ chức chính trị - xã hội, qua hệ thống đài truyền thanh xã,... đã tạo sự lan tỏa trong nhân dân.

Anh Nông Xuân Phúc, Bí thư Chi bộ thôn Khuổi Nấng chia sẻ: “Học tập, làm theo” Bác, Chi bộ đã tổ chức cho đảng viên đăng ký thực hiện ít nhất một việc trong thôn. Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng người dân trong thôn luôn bảo nhau cố gắng phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa. Từ đầu năm đến nay, nhân dân trong thôn đã hiến được hàng 100 m2 đất, đóng góp hàng nghìn ngày công lao động để làm đường giao thông. Bản thân tôi luôn cố gắng thực hiện tốt việc đăng ký và làm theo Bác.Hiện nay, Đảng bộ xã Thượng Tân có 142 đảng viên sinh hoạt ở 10 chi bộ, 100% đảng viên đã hoàn thiện việc xây dựng chuẩn mực đạo đức cán bộ theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để làm kim chỉ nam phấn đấu, rèn luyện bản thân theo các chuẩn mực đạo đức ấy; đưa nội dung Chỉ thị 05-CT/TW vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, đoàn thể gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) của Ban Chấp hành T.Ư Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.Đồng chí Nguyễn Văn Soi, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Tân cho biết: Qua triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh “Học tập và “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đến nay có thể khẳng định hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân ở đây có sự thống nhất cao trong tư tưởng và hành động, có tinh thần phấn đấu trong việc “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể và theo chức trách, nhiệm vụ được giao.

Gắn với việc “học tập” và “làm theo” gương Bác, các đoàn thể từ xã đến thôn cũng đã triển khai nhiều phong trào, mô hình hay thu hút cán bộ, hội viên tham gia và đạt nhiều thành tích. Nhờ đó kinh tế địa phương hàng năm đều có mức tăng trưởng khá; công tác an sinh xã hội được bảo đảm, bình quân hàng năm giảm 2% hộ nghèo; sự nghiệp văn hóa, y tế, giáo dục từng bước phát triển; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, Đảng bộ, chính quyền nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh.

Bài, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý chí làm giàu của đảng viên Giàng Mí Cho

BHG- Tích cực học tập và làm theo lời Bác, đảng viên Giàng Mí Cho, sống tại thôn Séo Lủng B, xã Sảng Tủng (Đồng Văn) đã không ngại khó, chủ động tìm tòi, học tập để phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống từ mô hình chăn nuôi lợn thịt.

21/04/2017
Đồn Biên phòng Lũng Làn: Tọa đàm đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới"

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.52017), sáng 17.5, Đồn BP Lũng Làn tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề: "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới".

18/05/2017
Người phụ nữ khuyết tật tiêu biểu

BHG- Khi được tin chị Nguyễn Thị Thu, Ủy viên Ban Thường vụ Hội người Khuyết tật tỉnh Hà Giang, Chủ tịch Hội người Khuyết tật huyện Vị Xuyên được vinh dự là một trong 4 đại diện nữ tiêu biểu của Hội người Khuyết tật và Hội người Mù tỉnh ta tham dự Lễ vinh danh phụ nữ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội của người khuyết tật tiêu biểu toàn quốc 

18/04/2017
Câu hỏi 6: Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, vì sao phát triển kinh tế phải đi đôi với thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu?

Trả lời: Hồ Chí Minh chỉ rõ: "Tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm là con đường đi đến xây dựng thắng lợi chủ nghĩa xã hội, xây dựng hạnh phúc cho nhân dân. Tăng gia là tay phải của hạnh phúc, tiết kiệm là tay trái của hạnh phúc"3, "Sản xuất mà không tiết kiệm thì khác nào gió vào nhà trống"4. 

17/05/2017