Đồn Biên phòng Lũng Làn: Tọa đàm đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới"

08:54, 18/05/2017

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.52017), sáng 17.5, Đồn BP Lũng Làn tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”.

Tại buổi toạ đàm, cán bộ, chiến sĩ đơn vị được quán triệt những nội dung cơ bản, cốt lõi của Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 788-CT/QUTW của Quân uỷ Trung ương về tổ chức Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Với tinh thần phê bình, tự phê bình thẳng thắn, các ý kiến tham luận đều khẳng định vị trí, ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những phẩm chất, giá trị cao đẹp, yêu cầu, nội dung xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”; làm rõ sự cần thiết đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; những biện pháp có tính đột phá trong “học tập” và “làm theo” Bác và trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” ở đơn vị; làm rõ trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, các tổ chức quần chúng, của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hoá” trong nội bộ ở đơn vị; đánh giá những chuyển biến, kết quả đạt được cũng như những khuyết điểm tồn tại, rút ra bài học kinh nghiệm trong việc “học tập” và “làm theo” Bác của đơn vị thời gian qua; giới thiệu những mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, những kinh nghiệm hay cần được phổ biến, nhân rộng trong tổ chức thực hiện... Đồng thời, đưa ra những đề xuất, kiến nghị những giải pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả trong thời gian tới.

Hà Đô


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý chí làm giàu của đảng viên Giàng Mí Cho

BHG- Tích cực học tập và làm theo lời Bác, đảng viên Giàng Mí Cho, sống tại thôn Séo Lủng B, xã Sảng Tủng (Đồng Văn) đã không ngại khó, chủ động tìm tòi, học tập để phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống từ mô hình chăn nuôi lợn thịt.

21/04/2017
Người phụ nữ khuyết tật tiêu biểu

BHG- Khi được tin chị Nguyễn Thị Thu, Ủy viên Ban Thường vụ Hội người Khuyết tật tỉnh Hà Giang, Chủ tịch Hội người Khuyết tật huyện Vị Xuyên được vinh dự là một trong 4 đại diện nữ tiêu biểu của Hội người Khuyết tật và Hội người Mù tỉnh ta tham dự Lễ vinh danh phụ nữ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội của người khuyết tật tiêu biểu toàn quốc 

18/04/2017
Khéo dùng cán bộ theo tư tưởng Hồ Chí Minh

BHG - Dùng cán bộ là trách nhiệm của người lãnh đạo, thể hiện tài năng của người lãnh đạo và là một tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo tốt, cán bộ lãnh đạo giỏi. Dùng cán bộ cho đúng thì mới phát huy được điểm mạnh của người cán bộ, giúp cán bộ khắc phục được những hạn chế, khiếm khuyết và tạo điều kiện cho cán bộ hoàn thành tốt công việc.

17/05/2017
Câu hỏi 6: Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, vì sao phát triển kinh tế phải đi đôi với thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu?

Trả lời: Hồ Chí Minh chỉ rõ: "Tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm là con đường đi đến xây dựng thắng lợi chủ nghĩa xã hội, xây dựng hạnh phúc cho nhân dân. Tăng gia là tay phải của hạnh phúc, tiết kiệm là tay trái của hạnh phúc"3, "Sản xuất mà không tiết kiệm thì khác nào gió vào nhà trống"4. 

17/05/2017