Câu hỏi 8: Hồ Chí Minh quan niệm thế nào về vị trí, vai trò của nhân dân trong sự nghiệp cách mạng?

09:18, 18/05/2017

Trả lời: Đối với Hồ Chí Minh, nhân dân là phạm trù cao quý nhất, một phạm trù chính trị chỉ đạo trong học thuyết cách mạng của Người. “Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”3. Đó là một minh chứng điển hình về niềm tin vào sức mạnh của nhân dân. Dân khí mạnh thì binh lính nào, súng ống nào cũng không địch nổi. Người từng nói với cán bộ: “Nếu lãnh đạo khéo thì việc gì khó khăn mấy và to lớn mấy, nhân dân cũng làm được”4.

Phải không ngừng học dân: “Nhân dân ta rất cần cù, thông minh và khéo léo. Trong sản xuất và sinh hoạt, họ có rất nhiều kinh nghiệm quý báu”5, do vậy cán bộ ta “cần tham gia tổng kết những kinh nghiệm quý báu ấy”6.

Còn nữa

3) Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđđ, t.10, tr.453.

4) Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđđ, t.12, tr.492.

5) Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđđ, t.14, tr.98.

6) Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđđ, t.14, tr.98.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý chí làm giàu của đảng viên Giàng Mí Cho

BHG- Tích cực học tập và làm theo lời Bác, đảng viên Giàng Mí Cho, sống tại thôn Séo Lủng B, xã Sảng Tủng (Đồng Văn) đã không ngại khó, chủ động tìm tòi, học tập để phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống từ mô hình chăn nuôi lợn thịt.

21/04/2017
Đồn Biên phòng Lũng Làn: Tọa đàm đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới"

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.52017), sáng 17.5, Đồn BP Lũng Làn tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề: "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới".

18/05/2017
Đảng bộ xã Thượng Tân "học" và "làm" theo Bác

BHG - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng bộ xã Thượng Tân (Bắc Mê) đã có cách làm hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, ổn định, cải thiện cuộc sống người dân địa phương.

18/05/2017
Câu hỏi 7: Những điểm cơ bản trong tư tưởng Hồ Chí Minh về bảo vệ Tổ quốc là gì?

Trả lời: Tư tưởng Hồ Chí Minh về bảo vệ Tổ quốc gồm những điểm cơ bản sau:

18/05/2017