Người phụ nữ luôn khắc ghi lời Bác, tận tâm với nghề

09:01, 18/05/2017

BHG - Đó là chị Lù Thị Hân, phòng Tổ chức cán bộ Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh em tại xã Tùng Vài (Quản Bạ), năm 10 tuổi tạm xa quê hương chị theo học tại Trường Thiếu nhi rẻo cao Việt Bắc rồi tiếp tục theo học chuyên nghiệp. Nén cảm xúc nhớ nhà, gạt bỏ những mặc cảm chị quyết tâm học thật tốt để cống hiến cho quê hương.

Tốt nghiệp ngành Tài chính - Kế toán, tháng 10.1982 chị nhận công tác tại Ban Thương nghiệp huyện Hoàng Su Phì. Năm 1990, hệ thống KBNN được tái thành lập, chị chuyển đến Chi nhánh KBNN Hoàng Su Phì, làm công tác kiểm ngân rồi kế toán tài vụ. Đến năm 1998 chị được điều động về Phòng Tổ chức cán bộ (KBNN tỉnh), từ đây cuộc đời chị gắn liền với công tác tổ chức. Chị Lù Thị Hân chia sẻ: Ngày đầu tiếp nhận nhiệm vụ, gặp không ít khó khăn, do bản thân chưa được đào tạo kiến thức về khoa học tổ chức cán bộ. Bên cạnh đó, ngày ấy không có chương trình phần mềm hỗ trợ theo dõi hồ sơ cán bộ; tính toán hệ số nâng lương, chế độ bảo hiểm... mọi việc đều làm thủ công và phải tính đi tính lại nhiều lần mới chính xác. Nhưng với sự nỗ lực của bản thân, những khó khăn ban đầu nhanh chóng được vượt qua bằng cách tích lũy kinh nghiệm thực tế, tìm hiểu chế độ, chính sách Nhà nước, học hỏi từ đồng nghiệp, hướng dẫn của các đoàn kiểm tra và tham gia các lớp nâng cao trình độ chuyên môn... Với đức tính trung thực, cẩn thận, thái độ chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, khách hàng và ý thức trách nhiệm, bản thân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được bạn bè, đồng nghiệp tin mến.

Chị Lù Thị Hân (trái) nhiệt tình hướng dẫn cán bộ trẻ về chuyên môn, nghiệp vụ.
Chị Lù Thị Hân (trái) nhiệt tình hướng dẫn cán bộ trẻ về chuyên môn, nghiệp vụ.

Đến nay đã 17 năm làm công tác Tổ chức, hồ sơ cán bộ luôn được chị  sắp xếp ngăn nắp; chế độ tăng lương thường xuyên, chi trả BHXH, BHYT được cập nhật liên tục và rõ ràng trên phần mềm, đồng thời ghi chép vào sổ tay cá nhân để kịp thời theo dõi. Thời hạn tăng lương của cán bộ trong cơ quan được chị thông báo kịp thời đến từng đơn vị, đồng thời tham mưu cho lãnh đạo KBNN tỉnh sắp xếp và cử đi đào tạo để hoàn thiện về chuyên môn nghiệp vụ, chuẩn hóa về ngạch bậc công chức. Đặc biệt trong năm 2015, hệ thống KBNN nói chung và KBNN Hà Giang nói riêng thực hiện kiện toàn tổ chức bộ máy, luân chuyển cán bộ; chị đã kịp thời tham mưu cho lãnh đạo có hướng điều hành, quản lý hiệu quả. Ngoài công việc chuyên môn, chị còn đảm đương công tác Công đoàn, Trưởng Ban nữ công tại Văn phòng KBNN tỉnh và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ, chị tâm sự: Cái “tâm” của người làm công tác tổ chức cán bộ chính là đạo đức. Họ phải là những người liêm, chính, chí công vô tư. Bác Hồ đã nói rằng “cán bộ phải thực hành chữ liêm để làm kiểu mẫu cho dân”. Không chỉ “liêm” mà người cán bộ còn phải “chính”. Bác Hồ nói “Chính nghĩa là không tà, nghĩa là thẳng thắn và đứng đắn”. “Đối với mình không tự kiêu tự đại... Tự kiêu tự đại tức là thoái bộ”. Phải luôn cầu tiến bộ, không ngừng kiểm điểm tự phê bình “như mỗi ngày phải rửa mặt vậy”. Cán bộ làm cho dân tin, dân phục, dân yêu thì việc gì cũng mỹ mãn”.

Quá trình thực thi công vụ và hoạt động của tổ chức đoàn thể, chị nhận được nhiều danh hiệu cao quý của Nhà nước và ngành trao tặng: Huy chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam, danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính, Bằng khen, Giấy khen của Bộ Tài chính, KBNN tỉnh; danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Công đoàn Viên chức tỉnh...

Thấm thoát đã 33 năm công tác trong ngành Kho Bạc Nhà nước Hà Giang và ngành Thương nghiệp, tháng 4. 2017, chị được nghỉ hưu theo chế độ. Sự cống hiến to lớn của chị đối với ngành, đơn vị trong suốt thời gian qua luôn là tấm gương cho thế hệ đi sau noi gương và tiếp bước.

Hải Hưng (Kho bạc Nhà nước tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý chí làm giàu của đảng viên Giàng Mí Cho

BHG- Tích cực học tập và làm theo lời Bác, đảng viên Giàng Mí Cho, sống tại thôn Séo Lủng B, xã Sảng Tủng (Đồng Văn) đã không ngại khó, chủ động tìm tòi, học tập để phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống từ mô hình chăn nuôi lợn thịt.

21/04/2017
Đảng bộ xã Thượng Tân "học" và "làm" theo Bác

BHG - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng bộ xã Thượng Tân (Bắc Mê) đã có cách làm hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, ổn định, cải thiện cuộc sống người dân địa phương.

18/05/2017
Đồn Biên phòng Lũng Làn: Tọa đàm đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới"

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.52017), sáng 17.5, Đồn BP Lũng Làn tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề: "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới".

18/05/2017
Người phụ nữ khuyết tật tiêu biểu

BHG- Khi được tin chị Nguyễn Thị Thu, Ủy viên Ban Thường vụ Hội người Khuyết tật tỉnh Hà Giang, Chủ tịch Hội người Khuyết tật huyện Vị Xuyên được vinh dự là một trong 4 đại diện nữ tiêu biểu của Hội người Khuyết tật và Hội người Mù tỉnh ta tham dự Lễ vinh danh phụ nữ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội của người khuyết tật tiêu biểu toàn quốc 

18/04/2017