Một Bí thư Chi bộ thôn được nhân dân tín nhiệm

19:50, 30/11/2015

BHG- Anh Lù Văn Sơn, sinh năm 1973, dân tộc Nùng, Bí thư Chi bộ thôn Hạ B, xã Sán Sả Hồ (Hoàng Su Phì) là điển hình tích cực trong lao động sản xuất và tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Vợ chồng anh Lù Văn Sơn chăm sóc đàn lợn của gia đình.
Vợ chồng anh Lù Văn Sơn chăm sóc đàn lợn của gia đình.

Năm 2001, anh được người dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn. Năm 2003, anh tiếp tục được nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn cho đến nay. Không phụ sự tín nhiệm và lòng tin tưởng của bà con nhân dân, anh Sơn luôn nỗ lực hoàn thành tốt vai trò của Bí thư Chi bộ, cùng 15 đảng viên của Chi bộ thôn Hạ B chỉ đạo các đoàn thể trong thôn tích cực tuyên truyền, quán triệt những chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với quần chúng nhân dân; bên cạnh đó, anh còn tích cực vận động người dân trong thôn mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật, sử dụng những giống cây trồng, vật nuôi có chất lượng, năng suất cao vào trong sản xuất góp phần nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo trong thôn. Anh Sơn chia sẻ: “Các đảng viên của chi bộ đều gương mẫu trong các việc của thôn bản cũng như trong lao động sản xuất để bà con nhìn vào mà làm theo chứ không thể nói suông được”. Nhờ sự gương mẫu và tích cực của anh và Chi bộ thôn Hạ B, nhận thức của bà con trong thôn đối với việc phát triển kinh tế, XĐGN ngày càng được nâng cao; Chi bộ thôn Hạ B nhiều năm luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Vừa qua, trong phong trào toàn dân chung tay xây dựng Nông thôn mới, thôn được hỗ trợ từ nguồn ngân sách Nhà nước 150 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa, anh đã cùng bà con nhân dân hiến đất, đóng góp thêm tiền bạc và ngày công lao động trên 200 triệu đồng để hoàn thiện công trình nhà văn hóa thôn khang trang, sạch đẹp.

Là một thôn thuần nông nên đời sống của người dân thôn Hạ B còn nhiều khó khăn, vất vả. Vì vậy, anh Sơn luôn trăn trở làm sao để nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp, xóa đói giảm nghèo. Dám nói, dám làm, anh cùng gia đình luôn đi tiên phong trong các phong trào lao động sản xuất, phát triển mô hình trồng rau, chăn nuôi lợn sinh sản và lợn thịt; nuôi trâu, bò nhốt. Hiện nay, gia đình anh nuôi 10 con lợn thịt và 1 lợn nái sinh sản; canh tác hơn 1 ha rau màu các loại; nuôi 4 con trâu, 5 con bò nhốt và có 7 con trâu cho các hộ dân trong thôn nuôi giẽ. Hàng năm trừ chi phí, gia đình anh thu được khoảng 50 đến 70 triệu đồng.

Nhận xét về anh Lù Văn Sơn, đồng chí Phan Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy xã Sán Sả Hồ cho biết: Đồng chí Sơn là một đảng viên nhiệt tình và tận tụy với công việc của thôn bản, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác vận động người dân phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa; góp phần vào quá trình phát triển KT – XH của địa phương.

ĐẠI TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THCS Hữu Vinh nâng cao chất lượng giáo dục từ học tập và làm theo gương Bác

BHG- Trường THCS Hữu Vinh (Yên Minh) được chia tách từ Trường cấp 1 - 2 Hữu Vinh vào năm 2003. Sau hơn 10 năm thành lập, từ sự nỗ lực, cố gắng của tập thể giáo viên, học sinh nhà trường và hiệu quả phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với thi đua "Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang", trường được đánh giá là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt nhất huyện và là một trong 2 trường THCS đầu tiên được công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

30/11/2015
Đứng dậy từ lầm lỗi

BHG- Tròn 10 năm kể từ ngày được đặc xá tha tù từ 2005 đến nay, Đỗ Khắc Chí, ở tổ 4, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang trở thành một người thành đạt. Trong hành trình đứng dậy sau lỗi lầm, Chí luôn khắc sâu tâm niệm, không có con đường nào khác ngoài con đường làm ăn lương thiện. Đỗ Khắc Chí có khuôn mặt khá già so với tuổi 1976. 

29/10/2015
Đem niềm tin đến với những người lầm lỗi

BHG- Nói đến những người làm công tác bắt tội phạm truy nã, mọi người hay nghĩ ngay đến những người có vóc dáng cao to, khỏe mạnh để nhanh chóng khống chế và trấn áp tội phạm. Trái hẳn với những hình ảnh đó, Thiếu úy Dương Thị Lan, cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh lại có vóc dáng mảnh mai, tiếng nói nhỏ nhẹ như ru lòng người. 

29/10/2015
Hứa Văn Quyến, người Chủ tịch Công đoàn mẫu mực

BHG - Ở con người anh luôn toát lên sự thân thiết dễ mến, dễ gần, đã bước vào tuổi 50 nhưng nét trẻ trung và cách nói chuyện dí dỏm vẫn lôi cuốn người đối diện. Anh là Hứa Văn Quyến, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục huyện Bắc Mê.

27/11/2015