Trường THCS Hữu Vinh nâng cao chất lượng giáo dục từ học tập và làm theo gương Bác

19:44, 30/11/2015

BHG- Trường THCS Hữu Vinh (Yên Minh) được chia tách từ Trường cấp 1 - 2 Hữu Vinh vào năm 2003. Sau hơn 10 năm thành lập, từ sự nỗ lực, cố gắng của tập thể giáo viên, học sinh nhà trường và hiệu quả phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang”, trường được đánh giá là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt nhất huyện và là một trong 2 trường THCS đầu tiên được công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

Năm học 2014 – 2015, Trường THCS Hữu Vinh có 215 học sinh, 27 cán bộ, giáo viên. Toàn trường có 9 phòng học chính và 5 phòng học bộ môn. Tổng kết năm học, toàn trường có 14/19 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 10 giáo viên giỏi cấp huyện; 11 học sinh giỏi cấp huyện, 10 học sinh giỏi toàn diện, 77 học sinh tiên tiến và nhiều tập thể, cá nhân giáo viên và học sinh được tuyên dương, khen thưởng. Tỷ lệ huy động học sinh đến trường, duy trì sỹ số và chuyển cấp đều đạt từ 99% trở lên. Phó Phòng giáo dục huyện, Đặng Thị Kim Hoa cho biết: Có thể khẳng định: Trường THCS Hữu Vinh là 1 trong những trường có chất lượng giáo dục tốt của huyện. Trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên có chuyên môn giỏi, các em học sinh hiếu học. Cơ sở vật chất đảm bảo. Kết quả thi, kiểm tra chuyên môn của giáo viên luôn đạt kết quả tốt. Số học sinh khá, giỏi của nhà trường hàng năm chiếm tỷ lệ cao... Do đó, sau 8 năm thành lập, Trường THCS Hữu Vinh đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 (năm 2011). Tại thời điểm đó, trường là Trường THCS đầu tiên đạt chuẩn Quốc gia của huyện Yên Minh.

Thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, học sinh trường THCS Hữu Vinh tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức. Trong ảnh: Các em học sinh tìm hiểu và tuyên truyền về Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn.
Thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, học sinh trường THCS Hữu Vinh tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức. Trong ảnh: Các em học sinh tìm hiểu và tuyên truyền về Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, chị Nguyễn Thị Phương Liên, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Đó là kết quả của những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong những năm qua. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh Phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang” đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dạy và học trong nhà trường”.

Hằng năm, Trường THCS Hữu Vinh đều tổ chức cho cán bộ, giáo viên đăng ký và ký cam kết thực hiện những nội dung công việc trong thực hiện Phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang”. Hằng tháng, hằng quý có báo cáo kết quả đến Ban giám hiệu, rút kinh nghiệm và lên kế hoạch tiếp tục thực hiện hoàn thành các nội dung đã đăng ký. Lãnh đạo nhà trường thường xuyên kiểm tra, giám sát thông qua các cuộc họp, thăm lớp, dự giờ, các đợt thi giao viên dạy giỏi các cấp... Đối với học sinh, trường đã tổ chức một số cuộc thi như: Kể chuyện Bác Hồ để các em tìm hiểu về con người của Bác thông qua các câu chuyện. Tìm hiểu và tuyên truyền về Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn. Từ đó, học sinh có ý chí vươn lên, học tập theo Bác. Đồng thời, qua các cuộc họp phụ huynh trong năm, trường cũng tuyên truyền đến các bậc phụ huynh về phong trào này để có thể định hướng, dạy bảo các em khi ở nhà chăm chỉ học tập, giúp đỡ cha mẹ, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” như lời Bác dạy...

Bước vào năm học 2015 – 2016, nhằm giữ vững danh hiệu và chất lượng giáo dục, Trường THCS Hữu Vinh đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất như tu sửa phòng học, trang thiết bị dạy và học... Đồng thời tích cực huy động học sinh trong độ tuổi đến lớp và duy trì sỹ số học sinh. Trong thời gian tới, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Phương Liên khẳng định: Trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh Phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang” để nâng cao chất lượng dạy và học. Qua đó, giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 khi tái đánh giá vào cuối năm 2016 và phấn đấu sẽ đạt chuẩn mức độ cao hơn trong giai đoạn 2016 – 2020.

     Bài, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đứng dậy từ lầm lỗi

BHG- Tròn 10 năm kể từ ngày được đặc xá tha tù từ 2005 đến nay, Đỗ Khắc Chí, ở tổ 4, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang trở thành một người thành đạt. Trong hành trình đứng dậy sau lỗi lầm, Chí luôn khắc sâu tâm niệm, không có con đường nào khác ngoài con đường làm ăn lương thiện. Đỗ Khắc Chí có khuôn mặt khá già so với tuổi 1976. 

29/10/2015
Đem niềm tin đến với những người lầm lỗi

BHG- Nói đến những người làm công tác bắt tội phạm truy nã, mọi người hay nghĩ ngay đến những người có vóc dáng cao to, khỏe mạnh để nhanh chóng khống chế và trấn áp tội phạm. Trái hẳn với những hình ảnh đó, Thiếu úy Dương Thị Lan, cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh lại có vóc dáng mảnh mai, tiếng nói nhỏ nhẹ như ru lòng người. 

29/10/2015
Hứa Văn Quyến, người Chủ tịch Công đoàn mẫu mực

BHG - Ở con người anh luôn toát lên sự thân thiết dễ mến, dễ gần, đã bước vào tuổi 50 nhưng nét trẻ trung và cách nói chuyện dí dỏm vẫn lôi cuốn người đối diện. Anh là Hứa Văn Quyến, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục huyện Bắc Mê.

27/11/2015
Người đội trưởng gương mẫu

BHG- Thực hiện phong trào "Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" và khẩu hiệu "Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân", thời gian qua, toàn lực lượng Công an Nhân dân đã có nhiều việc làm thiết thực "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Điển hình như Trung tá Ngô Ngọc Thuyên, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Đồng Văn cùng đồng đội trên đường đi công tác, nhặt được ví tiền tìm cách trao trả lại cho người đánh rơi.

26/11/2015