Hứa Văn Quyến, người Chủ tịch Công đoàn mẫu mực

20:11, 27/11/2015

 

GU.jpg
GU.jpg

BHG - Ở con người anh luôn toát lên sự thân thiết dễ mến, dễ gần, đã bước vào tuổi 50 nhưng nét trẻ trung và cách nói chuyện dí dỏm vẫn lôi cuốn người đối diện. Anh là Hứa Văn Quyến, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục huyện Bắc Mê.

Là một cán bộ Công đoàn chuyên trách, trong những năm học vừa qua, anh đã tích cực tham mưu với LĐLĐ huyện, phối hợp với chính quyền đồng cấp quản lý, điều hành 42 công đoàn cơ sở (CĐCS) với hơn 1.323 CNVCLĐ trong ngành Giáo dục huyện. Thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho các CĐCS trường học và đoàn viên công đoàn hoạt động có hiệu quả, tuyên truyền vận động CBCNVC và người lao động tích cực hưởng ứng và đẩy mạnh việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chuyên đề của từng năm gắn với các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, phong trào thi đua “Hai tốt”, “Hai giỏi: “, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Đã có hàng trăm cá nhân và tập thể của ngành chủ động đăng ký mô hình điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó, các phong trào thi đua được đẩy mạnh như: Phong trào xây dựng Nông thôn mới, Cuộc vận động “Hai không” với bốn nội dung do Bộ Giáo dục phát động; Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”...

  Chỉ đạo các CĐCS triển khai nội dung phát triển kinh tế, xây dựng quỹ xoá đói giảm nghèo trong CBCNVC-LĐ. Hiện nay toàn ngành đã có nguồn quỹ XĐGN trên 500 triệu đồng, luân phiên cho vay không lãi và trên 38 triệu đồng quỹ “Mái ấm tình thương” công đoàn được xây dựng từ năm 2013 để giúp đỡ CBCNVC-LĐ mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, hoả hoạn... đã xét hỗ trợ 28 triệu đồng, ngoài ra còn vận động CBCNVC-LĐ tham gia góp quỹ “Mái ấm công đoàn” do LĐLĐ tỉnh xây dựng từ năm 2013 đến nay, mỗi năm góp gần 40 triệu đồng; triển khai tới các CĐCS tổ chức quyên góp tiền mặt, sách vở, đồ dùng học tập, quần áo ấm...  để ủng hộ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại trường và ủng hộ cho các đơn vị bạn, tổng số quỹ quyên góp ủng hộ ở các CĐCS hiện có trên 382 triệu đồng; quỹ do các đơn vị quản lý trên 428 triệu đồng; 100% các CĐCS đều phát động các đợt quyên góp ủng hộ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, ủng hộ đồng bào lũ lụt, tết vì người nghèo, tấm lưới nghĩa tình, Hội Nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ Ngân hàng bò, ủng hộ Trường Sa...

30 năm miệt mài lao động và cống hiến công sức cho sự nghiệp giáo dục và xây dựng tổ chức Công đoàn của ngành Giáo dục Hà Giang, Bắc Mê đã thật sự là quê hương thứ hai, là nơi anh Quyến đã gửi gắm cả tuổi thanh xuân để đạt được những ước mơ cháy bỏng ngày nào. Dù ở cương vị nào anh Quyến cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, anh đã vinh dự nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Chiến sĩ thi đua yêu nước cấp ngành, được nhận 9 Bằng khen và 22 Giấy khen, trong đó có Bằng khen của Ủy ban Quốc gia chống mù chữ, Tổng LĐLĐ Việt Nam và của các cấp, các ngành trao tặng...

 Nói về những năm tháng và chặng đường đã qua, anh Quyến luôn tự hào vì những kết quả mình đã đạt được hôm nay, đó là một công việc yêu thích và phù hợp, là sự trưởng thành của các thế học trò quê hương Bắc Mê, là sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo và anh em đồng nghiệp, là sự ủng hộ của các cán bộ đoàn viên, là một mái ấm đủ đầy tình yêu thương... đó là những động lực thúc đẩy anh tiếp tục đi trên con đường mình đã chọn.

Bài, ảnh: ĐỨC LIÊN (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đứng dậy từ lầm lỗi

BHG- Tròn 10 năm kể từ ngày được đặc xá tha tù từ 2005 đến nay, Đỗ Khắc Chí, ở tổ 4, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang trở thành một người thành đạt. Trong hành trình đứng dậy sau lỗi lầm, Chí luôn khắc sâu tâm niệm, không có con đường nào khác ngoài con đường làm ăn lương thiện. Đỗ Khắc Chí có khuôn mặt khá già so với tuổi 1976. 

29/10/2015
Đem niềm tin đến với những người lầm lỗi

BHG- Nói đến những người làm công tác bắt tội phạm truy nã, mọi người hay nghĩ ngay đến những người có vóc dáng cao to, khỏe mạnh để nhanh chóng khống chế và trấn áp tội phạm. Trái hẳn với những hình ảnh đó, Thiếu úy Dương Thị Lan, cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh lại có vóc dáng mảnh mai, tiếng nói nhỏ nhẹ như ru lòng người. 

29/10/2015
Người đội trưởng gương mẫu

BHG- Thực hiện phong trào "Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" và khẩu hiệu "Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân", thời gian qua, toàn lực lượng Công an Nhân dân đã có nhiều việc làm thiết thực "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Điển hình như Trung tá Ngô Ngọc Thuyên, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Đồng Văn cùng đồng đội trên đường đi công tác, nhặt được ví tiền tìm cách trao trả lại cho người đánh rơi.

26/11/2015
Ý chí vươn lên của thanh niên xã Tân Thành

BHG- Thời gian qua, hưởng ứng Cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác", đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Tân Thành (Bắc Quang) ra sức thi đua học tập, rèn luyện và xung kích phát triển KT – XH. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

25/11/2015