Người đội trưởng gương mẫu

07:32, 26/11/2015

BHG- Thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, thời gian qua, toàn lực lượng Công an Nhân dân đã có nhiều việc làm thiết thực “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Điển hình như Trung tá Ngô Ngọc Thuyên, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Đồng Văn cùng đồng đội trên đường đi công tác, nhặt được ví tiền tìm cách trao trả lại cho người đánh rơi.

Trung tá Ngô Ngọc Thuyên cùng tổ công tác trên đường xuống bản. Ảnh: Hoàng Hiền
Trung tá Ngô Ngọc Thuyên cùng tổ công tác trên đường xuống bản. Ảnh: Hoàng Hiền

Đó là ngày 30.8, Tổ công tác của Công an huyện Đồng Văn gồm: Trung tá Ngô Ngọc Thuyên, Đội trưởng; Đại úy Dương Văn Hải, Thượng sĩ Thào Minh Phong, Trung sĩ Hầu Mí Lử và đồng chí Tạ Trung Chiến trên đường đi công tác; đến địa phận xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc nhặt được 1 chiếc ví da màu nâu, bên trong ví có 23.540.000 đồng, ngoài ra không có giấy tờ gì chứng minh nhân thân của chủ tài sản. Ngay sau khi phát hiện, Tổ công tác đã chủ động báo cáo lãnh đạo đơn vị, trao đổi với lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc để phối hợp thông báo cho chủ tài sản biết. Một ngày sau, anh Sùng Mí Má, trú tại thôn Sủng Trà, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc đến nhận. Sau khi xác nhận đúng chủ tài sản, Công an huyện Đồng Văn đã tổ chức trao trả toàn bộ số tài sản trên cho anh Sùng Mí Má. Không giấu được niềm vui, anh Má cho biết: Đây là số tài sản lớn của vợ chồng anh, vừa bán được con bò, đang dự định sẽ dùng một phần vào tái sản xuất, một phần để sửa lại ngôi nhà, một phần sẽ mua quần áo ấm cho các con vào mùa Đông này... May nhờ các anh Công an huyện nhặt được...!

Đó là một trong những hành động đẹp của Trung tá Ngô Ngọc Thuyên cùng đồng đội đã được quần chúng nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao về phẩm chất của người chiến sĩ Công an Nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc. Được biết, trong năm qua, người Đội trưởng này đã cùng các thành viên trong đội nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự nơi vùng Cao nguyên đá này. Lợi dụng địa bàn vùng cao, biên giới, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí thấp, đời sống vật chất của nhân dân còn nhiều khó khăn; các đối tượng hình sự trên địa bàn thường cấu kết với các đối tượng nước ngoài thành lập các băng, ổ nhóm, thành lập đường dây mua bán người, bắt cóc chiếm đoạt phụ nữ, trẻ em, trộm cắp tài sản... Trung tá Ngô Ngọc Thuyên luôn cùng đồng đội không quản ngại khó khăn, thường xuyên bám, nắm địa bàn cơ sở, các bản làng xa xôi làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần kiềm chế sự hoạt động của các loại tội phạm, được quần chúng nhân dân tin tưởng và yêu mến. Cũng nhờ đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp những thông tin có giá trị để lực lượng Công an huyện có cơ sở củng cố thêm những hành vi vi phạm của các đối tượng để đưa ra những biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Trung tá Ngô Ngọc Thuyên là người luôn đi đầu, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ, được đồng chí, đồng đội tin yêu.

Có thể nói, những việc làm của người Đội trưởng Ngô Ngọc Thuyên cùng tổ công tác nói riêng và cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đồng Văn nói chung đã để lại những hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân, góp phần thiết thực xây dựng phẩm chất của người chiến sĩ Công an cách mạng vì nước quên thân, vì dân phục vụ nơi miền Cao nguyên đá Đồng Văn.

NGUYỄN LÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đứng dậy từ lầm lỗi

BHG- Tròn 10 năm kể từ ngày được đặc xá tha tù từ 2005 đến nay, Đỗ Khắc Chí, ở tổ 4, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang trở thành một người thành đạt. Trong hành trình đứng dậy sau lỗi lầm, Chí luôn khắc sâu tâm niệm, không có con đường nào khác ngoài con đường làm ăn lương thiện. Đỗ Khắc Chí có khuôn mặt khá già so với tuổi 1976. 

29/10/2015
Đem niềm tin đến với những người lầm lỗi

BHG- Nói đến những người làm công tác bắt tội phạm truy nã, mọi người hay nghĩ ngay đến những người có vóc dáng cao to, khỏe mạnh để nhanh chóng khống chế và trấn áp tội phạm. Trái hẳn với những hình ảnh đó, Thiếu úy Dương Thị Lan, cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh lại có vóc dáng mảnh mai, tiếng nói nhỏ nhẹ như ru lòng người. 

29/10/2015
Ý chí vươn lên của thanh niên xã Tân Thành

BHG- Thời gian qua, hưởng ứng Cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác", đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Tân Thành (Bắc Quang) ra sức thi đua học tập, rèn luyện và xung kích phát triển KT – XH. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

25/11/2015
Cựu chiến binh Phạm Công Hải vượt khó làm kinh tế giỏi

BHG- Phát huy phẩm chất Anh bộ đội Cụ Hồ, ông Phạm Công Hải, Chi hội Cựu chiến binh (CCB) tổ dân phố 10, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) không chỉ hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc mà sau khi trở về địa phương, với cuộc sống đời thường ông vẫn luôn phát huy tinh thần ấy để lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

25/11/2015