Nhiệt huyết với công tác Đoàn

16:11, 17/07/2014

HGĐT - Học xong Trung cấp Kế toán, năm 2003 Trịnh Thị Hoài Linh về công tác tại Văn phòng UBND xã Ngọc Đường (TXHG). Có năng khiếu công tác đoàn, khi thành lập Phường Ngọc Hà, cô được bầu là Bí thư Đoàn phường (2005- 2009), rồi Phó Chủ tịch UBND phường 2009- 2013, thời gian này Linh theo học tại chức Đại học Sư phạm (chuyên ngành công tác xã hội); tháng 7 năm 2013 là Bí thư Thành đoàn TP Hà Giang.


Phụ trách công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố, Trịnh Thị Hoài Linh luôn trăn trở làm thế nào để nâng cao sức hấp dẫn của phong trào đoàn, thu hút đông đảo ÐVTN tham gia. Trên cơ sở tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của ÐVTN, cùng BCH Ðoàn Phường rồi BCH Đoàn thành phố suy nghĩ, tìm tòi để xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương một cách hiệu quả, thu hút tập hợp ÐVTN tham gia các hoạt động của đoàn. Đồng thời có những đề xuất tích cực cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi.

 

Nổi bật trong hoạt động của ĐVTN thành phố Hà Giang những năm qua, đó là thực hiện có hiệu quả các phong trào Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM và văn minh đô thị”; Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thiết thực góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. ĐVTN đã thực hiện được 16 công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; giúp nhân dân làm đường bê tông, tu sửa đường giao thông nông thôn, làm rãnh thoát nước; vệ sinh môi trường theo chương trình nông thôn mới, ra quân chỉnh trang đô thị. Tổ chức giao lưu văn nghệ tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, tặng quà cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, trị giá gần 60 triệu đồng và 200 bộ quầnáo, sách vở, đồ dùng học tập... tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho bà con các thôn vùng cao ở 3 xã ngoại thành. Cùng đó, chương trình TNTN tiếp sức mùa thi được đánh giá cao.

 

Thực hiện công trình “Thanh niên thắp sáng đường làng” và triển khai lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tại 3 thôn Tân Thành, Tân Tiến (Phương Độ) và thôn Lâm Đồng (Phương Thiện) trị giá trên 70 triệu đồng là công sức của ĐVTN toàn thành phố trong công tác xây dựng nông thôn mới.

 

Giáo dục, tổ chức tuyên truyền sâu rộng nâng cao ý thức quốc phòng, an ninh cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về phòng chống tội phạm, TNXH, ATGT luôn được Trịnh Thị Hoài Linh chỉ đạo triển khai cụ thể. Đến nay, triển khai phong trào "Sáng tạo trẻ” trong ĐVTN, toàn Thành phố có 32 mô hình kinh doanh dịch vụ, phát triển nông, lâm nghiệp, gia công cơ khí, 1 mô hình HTX, thành lập mới 1 mô hình Tổ hợp tác trồng rau, hoa tại phường Ngọc Hà. Các mô hình đã và đang phát huy hiệu quả, tạo việc làm, tăng thu nhập cho hàng trăm lao động. Trịnh Thị Hoài Linh và BCH Đoàn TPHG còn tổ chức cho ĐVTN thăm quan, giao lưu, học tập kinh nghiệm công tác đoàn, các mô hình kinh tế. Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, đặc biệt thông qua các hoạt động diễn đàn “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, các lớp đào tạo nghề ngắn hạn do Thành đoàn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

 

Thực hiện chương trình “Rèn luyện đoàn viên” theo 5 tiêu chí rèn luyện, 10 tiêu chí hành động; triển khai Chỉ thị 01 - CT/TWĐTN của TW Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn; hướng dẫn các Đoàn cơ sở thực hiện cuộc vận động “Xây dựng chi đoàn mạnh” gắn với xây dựng chi đoàn kiểu mẫu, riêng năm 2013, Trinh Thị Hoài Linh cùng thành đoàn, ĐTN các xã phường tổ chức được 9 buổi giao lưu, đối thoại giữa ĐVTN với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành chuyên môn các cấp thông qua các diễn đàn Thanh niên, các hội nghị... góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng hoạt động xã hội cho ĐVTN, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

 

Cũng từ đầu năm 2013 đến nay, các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố đã tổ chức mở được 13 lớp tìm hiểu về Đoàn và kết nạp được 361 đoàn viên mới; giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng kết nạp được 37 đoàn viên ưu tú vào Đảng cộng sản Việt Nam.

 

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, 5 năm liên tục: 2009, 2010, 2011, 2012, 2013 Trịnh Thị Hoài Linh đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn, TP Hà Giang. Năm 2014, Linh được nhận Bằng khen của BTV Tỉnh ủy: Đảng viên“ đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2009 – 2013). Những ngày này, tin vui đến với ĐVTN Thành phố Hà Giang và Trịnh Thị Hoài Linh, đó là cô được Tỉnh Đoàn Hà Giang chọn là đại biểu đi dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Hà Nội sắp tới.

 

Đặng Hà An


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cựu binh Hoàng Công Long làm giàu nơi đất khó
HGĐT - Trở về quê hương sau 15 lao động bên đất nước Nga xa xôi, đôi vợ chồng cựu chiến binh (CCB) Hoàng Công Long lại chọn cho mình mảnh đất Mèo Vạc gian khó để phát triển kinh tế gia đình. Đã nhiều lần tưởng chừng phải bỏ cuộc nơi đất khó nhưng với quyết tâm và bản lĩnh của người chiến sĩ năm xưa đã giúp gia đình anh bám trụ nơi mảnh đất biên cương để hiện thực ước mơ làm
29/05/2014
Yêu trẻ cần kiên nhẫn
HGĐT- “Có những lúc cảm thấy mệt mỏi rã rời, thậm chí dao động trước công việc, nhưng vì tấm lòng yêu nghề, yêu trẻ đã giúp tôi trụ lại vững vàng, gắn bó và cống hiến với những “chồi non” – tương lai của đất nước. Là cô giáo mầm non yêu trẻ rất cần phải kiên nhẫn”. Đó là lời của cô giáo Hoàng Thị Thanh Huyền trao đổi với chúng tôi trong buổi tổng kết giáo viên dạy giỏi bậc
28/05/2014
“Mẹ” Thủy của người dân Sủng Khể
HGĐT- Với những người nông dân ở thôn Sủng Khể, xã Lũng Chinh (Mèo Vạc) thì chị là một “bà đỡ” bởi nhiều lần mang tiền nhà giúp người nghèo khó, cho nuôi rẽ trâu, bò để tạo điều kiện giúp họ thoát nghèo, sẵn sàng cho gạo khi họ thiếu ăn. Câu chuyện hiếm nhưng có thật ấy đều xuất phát từ việc “học tập” và “làm theo” gương Bác Hồ vĩ đại của người phụ nữ dân tộc Dao mang tên
24/06/2014
Cô giáo Nguyễn Thị Thảo tấm gương sáng về tinh thần vượt khó
HGĐT- Hàng ngày, trên con đường rợp mát bóng cây vào trường THPT Hùng An, có một người phụ nữ giản dị đi chiếc xe đạp cũ, mái tóc đã bạc và được búi cao; dù đi lẫn giữa dòng người, nhưng mọi người vẫn nhận ra và cúi chào cô với cái tên “Cô Thảo”.
23/05/2014