Ở cương vị nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

08:10, 20/05/2014

HGĐT- Luôn nghiêm túc, tận tụy với công việc, phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả, luôn thành công trong mọi hoàn cảnh, mọi lĩnh vực công tác. Đó chính là Thượng tá Nguyễn Thu Trang, Ủy viên BCH Đảng bộ Công an tỉnh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng PX15. Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh; Ủy viên BCH Hội Nhà Báo tỉnh. Cùng lúc chị được giao đảm nhiệm nhiều chức danh công việc khác nhau, dù ở cương vị nào, nhiệm vụ nào chị cũng hoàn thành xuất sắc.


Khiêm tốn, hoà đồng, giản dị giữa đời thường, đồng đội nhất là những cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trẻ còn thiếu kinh nghiệm trong công tác, được chị tận tình giúp đỡ. Không chỉ CBCS LLVT mà người dân trong tỉnh dường như đã quen thuộc với hình ảnh người nữ chiến sỹ Công an trên vai chiếc máy ảnh có lúc là camêra dù nắng mưa, mùa Đông vùng cao hay giữa trưa hè chị luôn cùng đồng đội bám sát địa bàn cơ sở. Cùng các đơn vị nghiệp vụ lần theo dấu vết tội phạm, lúc chị lại có mặt trên các tuyến đường giao thông trọng yếu. Có những lần chúng tôi được chứng kiến chị tham gia tuyên truyền, lưu diễn văn nghệ phục vụ bà con ở các thôn xóm vùng cao, vùng sâu, vùng xa biên giới. Xẩy ra những vụ việc về ANTT, thiên tai, bão lũ ... chị cùng đồng đội luôn có mặt kịp thời, ghi hình, chụp ảnh, thu thập tư liệu phục vụ công tác nghiệp vụ, công tác tuyên truyền của Công an tỉnh; rồi có lúc gặp chị làm báo cáo viên tuyên truyền pháp luật cho học sinh, sinh viên; Tham gia đoàn công tác của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, đoàn từ thiện đi giúp đỡ bà con vùng cao, vùng khó khăn...; không chỉ là Đội trưởng Đội bóng chuyền nữ Công an tỉnh, chị còn là tay quần vợt cừ khôi. Các cuộc Liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND toàn lực lượng, Liên hoan Truyền hình CAND toàn quốc, chị cùng đồng nghiệp có chương trình nghệ thuậtđầy ấn tượng, những tác phẩm báo chí phản ánh sinh động hình ảnh người chiến sỹ Công an nơi địa đầu Tổ quốc...


Là Phó thường trực Bộ phận giúp việc BTV Đảng uỷ Công an tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chị đã tham mưu, đề xuất, Đảng ủy, Ban Giám đốc hướng dẫn và tổ chức triển khai tới các Chi, đảng bộ cơ sở, các đơn vị thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, gắn vớiCuộc vận động “ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; Xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” và “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” với các phong trào thi đua khác của đơn vị, địa phương. đồng thời gương mẫu trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động.


Là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, chị cùng tập thể BCH Hội tham mưu, tổ chức các hoạt động tới cán bộ hội viên toàn lực lượng phong trào thi đua của ngành, của Phụ nữ Công an tỉnh gắn với các phong trào khác do Hội Phụ nữ cấp trên phát động.


Chị tâm sự “Tự hào là người chiến sỹ Công an, tôi thấy mình phải luôn cố gắng học tập, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 6 điều Bác Hồ dạy CAND gắn với “ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”.


Thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền kịp thời các hoạt động của lực lượng, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chị đã trực tiếp tổ chức và duy trì chuyên trang ANTT trên Báo Hà Giang; chuyên mục phát thanh, truyền hình An ninh Hà Giang trên Đài PTTH tỉnh, Đài truyền hình TW, Website nội bộ của Công an tỉnh hiệu quả.


Với sự đóng góp tích cực cho công tác ANTT và xây dựng lực lượng, từ năm 2008 đến nay, Thượng tá Nguyễn Thu Trang liên tục giữ vững danh hiệu “ Chiến sỹ thi đua cơ sở”; đựơc Bộ Công an công nhận danh hiệu “ Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng” năm 2012, đồng thời chứng nhận, vinh danh “Phụ nữ tiêu biểu trong học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 1998 - 2013”; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy “giai đoạn 2008 – 2013” nhiều Bằng khen, giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND Tỉnh, Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN VN, các Ngành; đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi Báo chí, thể thao... do TW và địa phương tổ chức.


 
Giữa những ngày tháng 5 này, chị Nguyễn Thu Trang vinh dự là đại biểu của Công an tỉnh dự Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong việc “học tập” và “làm theo” tấm gương của Bác năm 2013 của tỉnh. Được cùng đoàn đại biểu tiêu biểu của tỉnh gặp Chủ tịch nước và báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và vào Lăng viếng Bác.


HOA SIM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ đảm đang, dám nghĩ, dám làm
HGĐT- Với tinh thần “giúp nhau vượt khó, cùng nhau làm giàu” đến nay thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) là một trong những thôn phát triển mạnh mẽ nhất của xã, của huyện. Thôn có 99 hộ, trong đó có tới 21 hộ giàu, 9 hộ trung bình còn lại là hộ khá, đặc biệt năm 2013, thôn không có hộ nghèo. Có tới 60% hộ trong thôn giàu lên nhờ làm kinh tế, chủ yếu chăn nuôi và trồng trọt.
30/04/2014
Công an Hà Giang làm theo lời Bác
HGĐT- Triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14.5.2011 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, Đảng bộ Công an tỉnh được Tỉnh ủy chọn là đơn vị chỉ đạo điểm của tỉnh.
20/05/2014
“Có các cháu, tôi mới là cô giáo...”
HGĐT- Đó là lời tâm sự mộc mạc của cô giáo Viên Thị Nghiêm, giáo viên điểm trường Mầm non Lao Chải, xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ) nói với chúng tôi khi vừa cho các cháu ngủ trưa, cô vừa tranh thủ dọn dẹp lại lớp học để chuẩn bị cho buổi học chiều. Nhìn các cháu hồn nhiên đi vào giấc ngủ, chúng tôi cũng vơi đi phần nào mỏi mệt sau chặng đường dài, và cô Nghiêm cũng thảnh thơi đôi
20/03/2014
Sùng Xè Kỷ - triệu phú “đầu cơ nghiệp” ở Mậu Long
HGĐT- Từ một hộ nghèo, cả gia đình với 7 khẩu sống dựa vào nương ngô chỉ gieo được chưa đầy 8kg giống, mỗi năm thu về hơn 1 tấn ngô, gia đình ông Sùng Xè Kỷ, thôn Khuôn Vình, xã Mậu Long (Yên Minh) đã vươn lên trở thành một triệu phú nhờ phát triển chăn nuôi trâu, bò.
19/03/2014