Đảng bộ trường Quân sự tỉnh với cuộc Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

16:37, 21/10/2009

HGĐT- Tính đến nay, trường Quân sự tỉnh đang thực hiện giai đoạn hai của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đã tạo được sự nhất trí cao về nhận thức, trách nhiệm, ý thức tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của cán bộ đảng viên.


Là người trực tiếp triển khai cuộc vận động, Thượng tá Bùi Duy Tiến, Chủ nhiệm chính trị nhà trường, cho biết: “Xây dựng chi bộ trong đó tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên trước hết là đảng viên là cán bộ chủ chốt vềè phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, ý thức trách nhiệm là khâu đầu tiêêin mà các cấp trong Nhà trường quyết tâm phấn đấu thực hiện gắn với cuộc vận động”. ở Khoa khoa giáo viên được biết đây là Kkhoa còn một số hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ, nhờ thực hiện toàn diện cuộc vận động mà khoa có bước chuyển biến tích cực. Nói về những việc làm được: Thượng tá Bùi Đình Xuân, Trưởng khoa giáo viên tâm sự: “Học Bác chính là làm nhiệm vụ được giao từ những việc làm nhỏ nhất hàng ngày của cán bộ đảng viên. Khi thực hiện nhiệm vụ một số ít cán bộ đảng viên nhận thức còn hạn chế, có đảng viên còn xem nhẹ. Với tinh thần kiên quyết chỉ ra những điểm chưa làm được của từng cán bộ, đảng viên trước chi bộ và tập thể Đảng ủy, mọi cán bộ đảng viên đã thấy được vai trò trách nhiệm của mình trước cuộc vận động”.


Từ chủ trương đúng đắn của Đảng ủy nhà trường, các cấp ủy chi bộ đã tổ chức quán triệt tới toàn bộ cán bộ, học viên gắn với các chỉ tiêu trong đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng công tác nhất là việc phát huy vai trò đội ngũ cán bộ chủ chốt trong quản lý, giảng dạy cũng như huấn luyện. Song song với công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng huấn luyện, công tác đảm bảo hậu cần cũng được Nhà trường chú trọng. Một trong những kết quả đáng khích lệ đó là việc tiết kiệm và sử dụng điện nước. Với nhiều biện pháp đồng bộ như thay thế hệ thống bóng điện compact ở các dãy nhà ở, nhà ăn, bảo vệ cùng với ý thức tự giác ra vào tắt mở của cán bộ đảng viên, chiến sỹ, học viên và không sử dụng điện những nơi không cần thiết. Thông qua học tập tấm gương đạo đức của Bác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của đảng viên và người quân nhân ưu tú nơi đây đã hòa làm một. Tâm sự về vấn đề này, Thiếu úy Lương Văn Nhã, đảng viên trẻ nhà trướng cho biết: “Phấn đấu trở thành đảng viên tôi thường xuyên tự giác rèn luyện, gương mẫu trong lời nói và hành động, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao”. Do tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp trong công tác xây dựng đảng gắn với cuộc vận động nên năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của tổ chức đảng trong Đảng bộ Nhà trường không ngừng được nâng cao. Công tác kiểm tra cuộc vận động luôn gắn với công tác kiểm tra đảng viên định kỳ hàng tháng, quý để đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động. Qua phân loại bình xét đảng viên 6 tháng đầu năm 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 5% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ. Không có đảng viên vi phạm kỷ luật phải xử lý.


Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên luôn được cấp ủy, chỉ huy chú trọng, quan tâm, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp đổi mới của Đảng, đồng thời xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, ý trí quyết tâm khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh các phong trào thi đua còn tổ chức cho đoàn viên học tập các chuyên đề về Bác, hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua các buổi sinh hoạt đoàn thường kỳ, thường xuyên kiểm tra việc chấp hành kỷ luật gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.


Thời gian tới từ những kinh nghiệm có được Đảng bộ Trường Quân sự tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”, đồng thời nhân rộng các mô hình điểm hình tiên tiến trong nhà trường làm theo tấm gương đạo đức của Bác.


Dương Vĩnh Thụy (Trường Quân sự tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

LLVT Hà Giang với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
HGĐT- Năm 2009, là năm thứ ba triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”, Đảng uỷ Quân sự tỉnh xác định trọng tâm, lấy chi bộ làm cơ sở trong tổ chức thực hiện; đồng thời gắn cuộc vận động với các hoạt động kỉ niệm 40 năm thực hiện Di chúc
25/09/2009
Cháng Thừa Lù làm giàu từ mô hình kinh tế vườn
HGĐT- Theo sự giới thiệu của Hội Nông dân huyện Quản Bạ, chúng tôi đến thăm mô hình kinh tế vườn của anh Cháng Thừa Lù, một gương sáng điển hình của xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ trong việc vươn lên thoát nghèo.
25/09/2009
Gương phụ nữ sản xuất giỏi
HGĐT- Sinh ra và lớn lên tại một xã nghèo, vùng biên của huyện Quản Bạ, cũng như bao gia đình khác, gia đình chị Thào Thị Súa, thôn Sải Giàng Phìn, xã Tả Ván vì đông con, diện tích canh tác ít, đất canh tác chủ yếu trồng ngô 1 vụ, năng suất thấp nên cái đói, cái nghèo luôn đeo bám gia đình chị.
25/09/2009
Một Bí thư Chi bộ người Nùng làm kinh tế giỏi
HGĐT- Anh Thèn Văn Chấn, 43 tuổi, dân tộc Nùng, ở thôn Khuổi Lác, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên, là một Bí thư Chi bộ biết làm kinh tế giỏi. Những năm trước đây khi mới từ huyện Xín Mần chuyển xuống lập nghiệp, với hai bàn tay trắng, nên kinh tế gia đình lúc ấy lúc bấy giờ còn nhiều khó khăn.
23/09/2009