Chị Hoàng Thị Sinh “giỏi việc nhà, đảm việc hội”

16:30, 21/10/2009

HGĐT- Trong những năm qua, Hội phụ nữxã Yên Thành luôn là lá cờ đầu của Hội LHPN huyện Quang Bình Chị em tham gia vào tổ chức hội ngày càng đông đảo, nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao. Năm 2008, tỷ lệ thu hút hội viên đạt 100%. Có được những kết quả đó là do sự đóng góp tích cực của chị Hoàng Thị Sinh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã.


Chị Sinh năm 1964, tham gia công tác hội từ năm 1999, 10 năm gắn bó với công tác hội ở một đơn vị còn gặp nhiều khó khăn, chị luôn trăn trở làm thế nào để đưa phong trào công tác hội ngày một nâng lên và thu hút được nhiều hội viên tham gia sinh hoạt. Trước khó khăn đó, chị Sinh đã nghiên cứu và bàn trong Ban chấp hành (BCH) hội đứng ra tín chấp với Ngân hàng CSXH, tạo điều kiện cho các hội viên vayđầu tư chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh với số vốn hơn 5 tỷ đồng. Để thực hiện theo đúng cam kết với ngân hàng, chịcùng với BCH hội luôn theo dõi, đôn đốc các hộ được vay vốn đầu tư đúng mục đích và trả nợ vay theo đúng quy định đã tạo điều kiện cho 400 gia đình hội viên vay. Chị luôn tìm tòi đề xuất với cấp trên để có hướng phát triển kinh tế và nguồn vốn cho chị em phụ nữ vay, tạo việc làm, tăng thu nhập cho chị em, đến nay 100% hội viên nghèo được vay vốn phát triển kinh tế gia đình, phối hợp với Ban Quản lý Dự án Phân cấp giảm nghèo của huyện và xã thành lập được 7 nhóm tiết kiệm tín dụng, với 140 thành viên tham gia nhóm, đến nay số tiền tiết kiệm của chị em và của dự án cấp trên hỗ trợ được 64 triệu đồng cho 45 lượt chị em phụ nữ vay quay vòng.Nhờ đó, đến nay hội đã giúp đỡ được 20 hộ thoát nghèo, nhiều hộ đã vươn lên có cuộc sống khá,điển hình như gia đình các chị Hoàng Thị Vị, thôn Yên Thượng; Hoàng Thị Hản, Hoàng Thị Thiện, thôn Yên Lập. Có việc làm, thu nhập ổn định, các hội viên càng thêm phấn khởi, tích cực tham gia hoạt động hội. Ngoài tạo điều kiện cho các hộ vay vốn phát triển kinh tế gia đình, chị còn vận động chị em tham gia tích cực vào các chương trình của hội. Phối hợp với các ngành mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học – kỹ thuật đến hội viên, tổ chức các chương trình, phong trào phù hợp với đặc thù của địa phương. Từ đó, số chị em đăng ký tham gia sinh hoạt hội ngày càng đông.Ban đầu chỉ có 30% số phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, đến nay đã thu hút được gần 100% số phụ nữ trong toàn xã tham gia.Từ những việc làm thiết thực mà hiệu quả đó, chị Hoàng Thị Sinh đã tạo được uy tín trong hội viên. Và, cũng từ đó việc triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các nhiệm vụ của hội đề ra đều được chị em đồng tình hưởng ứng. Đối với các hội viên phụ nữ xã Yên Thành, tổ chức hội được các chị coi như “ngôi nhà thứ 2” của mình.


Ngoài thời giantham gia công tác xã hội, chị còn gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình. Năm 2006 với vốn tích cóp của gia đình, vợ chồng chị đã đầu tư trồng 14 ha rừng, nuôi 6 con bò, 3 con trâu, 6 con lợn, 3 ao cá, mỗi năm thu nhập được trên 60 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn giúp đỡ những gia đình khó khăn về vật chất, tinh thần, cho vay không lấy lãi từ 15 – 20 triệu đồng.Công việc bận là thế nhưng chị vẫn không quên trách nhiệm, bổn phận của một người vợ, người mẹ trong gia đình. Với tính chịu thương, chịu khó của người phụ nữ đảm đang, chị luôn biết sắp xếp thời gian hợp lý dạy dỗ các con chăm ngoan, học giỏi, đến nay các con chị đã trưởng thành, 2 cháu đang học đại học. Bên cạnh chị có một người chồng cùng chung ý chí, hết lòng giúp đỡ chị trong mọi hoàn cảnh, nhờ đó, chị Sinh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cán bộ hội cơ sở, được chị em hội viên tin yêu, tín nhiệm và trở thành người phụ nữ điển hình ở địa phương: “Giỏi việc nhà, đảm việc hội”.


Thu Hương (Đài TT-TH Quang Bình)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ vượt lên số phận
HGĐT- Xuất phát từ trung tâm xã Mậu Duệ (Yên Minh), vượt qua chặng đường đồi núi dốc mất gần 1 tiếng đồng hồ, chúng tôi đã đến nhà bà Lầu Thị Súa, 50 tuổi, dân tộc Mông ở thôn Kéo Hẻn, xã Mậu Duệ. Bà là người tàn tật bị cụt 2 chân và một tay, nhưng với nghị lực vươn lên số phận, vượt qua mọi khó khăn xây dựng gia đình hạnh phúc.
28/08/2009
Học tập đạo đức cách mạng trong Di chúc của Hồ Chí Minh
HGĐT- Đọc Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta không chỉ thấy ở đó một tình cảm tha thiết đối với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta và bạn bè quốc tế, mà còn thấy ở đây một mẫu hình sáng ngời của tư tưởng đạo đức trong sáng.
28/08/2009
Cán bộ, công nhân viên ngành Điện lực làm theo lời Bác
HGĐT- Ngay khi Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, cán bộ, CCVC ngành điện đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động. Ngoài việc tổ chức cho cán bộ, công nhân viên học tập theo các chuyên đề tập chung, Đảng ủy Điện lực còn tổ chức quán triệt các nội dung của cuộc vận động gắn với đặc thù công việc
26/08/2009
LLVT Hà Giang với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
HGĐT- Năm 2009, là năm thứ ba triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”, Đảng uỷ Quân sự tỉnh xác định trọng tâm, lấy chi bộ làm cơ sở trong tổ chức thực hiện; đồng thời gắn cuộc vận động với các hoạt động kỉ niệm 40 năm thực hiện Di chúc
25/09/2009