Phụ nữ huyện Xín Mần thực hiện tốt cuộc vận động

16:34, 21/10/2009

HGĐT- Sau gần 3 năm triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đại đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, đảng viên, hội viên và phụ nữ trong toàn hội đều đã phát huy được sức mạnh, sự đoàn kết, gương mẫu và có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ của địa phương, của Hội và đạt được những kết quả đáng khích lệ.


Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên, hội viên đều được học tập, giới thiệu về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những nội dung chính như: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”; tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua việc học tập, nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức về nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ trong toàn huyện, kết quả Hội Phụ nữ huyện đã tổ chức được 1.146 cuộc tuyên truyền cho 46.947 lượt cán bộ, hội viên và phụ nữ tham gia, đồng thời tổ chức cam kết cho 100% cán bộ, đảng viên, cán bộ hội phụ nữ cơ sở xây dựng tiêu chuẩn đạo đức, lối sống theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt thông qua công tác tuyên truyền, cán bộ, đảng viên, hội viên và phụ nữ trong toàn huyện đã thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước như: Chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, XĐGN, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình... Đến nay, đã có hơn 3 nghìn hội viên phụ nữ của huyện được vay vốn, với số vốn trên 34 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình và phát triển các mô hình sản xuất như: Trồng rau xanh, đậu tương, chăn nuôi lợn thịt, dê sinh sản… Ngoài ra, Hội Phụ nữ huyện Xín Mần còn tổ chức phối kết hợp với khuyến nông huyện tổ chức phổ biến kiến thức KHKT về trồng trọt, chăn nuôi được 517 cuộc cho 21.035 lượt phụ nữ học tập, đồng thời mở các lớp học nghề cho phụ nữ,duy trì có hiệu quả các phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình như Giúp nhau ngày công lao động, giống cây trồng, vật nuôi trị giá trên 27 triệu đồng. Đồng thời vận động hội viên, phụ nữ tham gia các phong trào làm đường đại đoàn kết, xóa nhà tạm, xây dựng nông thôn mới... Thông qua các phong trào, phụ nữ trong toàn huyện đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao đời sống cho hội viên, phụ nữ và XĐGN. Cùng với việc triển khai Cuộc vận động, Hội Phụ nữ huyện Xín Mần còn tổ chức cho hội viên, phụ nữ học tập kiến thức về cuộc sống gia đình, về quản lý, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội, phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng, thực hiện DS - KHHGĐ,bảo vệ môi trường, vệ sinh cá nhân và vệ sinh, an toàn thực phẩm... Đặc biệt, Hội phụ nữ huyện thường xuyên làm tốt công tác xây dựng và củng cố tổ chức hội cơ sở cũng như đào tạo bồi dưỡng cán bộ hội và đội ngũ tuyên truyên viên ở cơ sở, mở các lớp học văn hóa nhằm chống tái mù chữ cho phụ nữ. Tuyên truyền, vận động hội viên tham gia dân quân, tự vệ phối hợp với các tổ công tác Biên phòng, Dân quân, Công an xã tuần tra, bảo vệ đường biên mốc giới, phòng chống buôn bán phụ nữ trẻ em qua biên giới, đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng chống buôn lậu và các chất ma tuý và chống “Diễn biến hòa bình”, xây dựng nền quốc phòng toàn dân... cho 29.253 lượt phụ nữ tham gia.


Trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Thị Hoa, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Xín Mần cho biết: Để có được kết quả trên, Chi bộ Hội phụ nữ của huyện đã thường xuyên duy trì sinh họat định kỳ hàng tháng để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sao cho phù hợp với từng thời điểm, công việc, thời gian để tổ chức thực hiện... Đặc biệt, cán bộ, đảng viên phải thường xuyên đi cơ sở tham gia sinh hoạt với các chi, tổ hội phụ nữ cơ sở để nắm bắt tư tưởng của hội viên, phụ nữ và giúp họ giải quyết các vấn đề bức xúc trong cuộc sống, đặc biệt là phối hợp tốt với Mặt trận, các đoàn thể, tạo được mối quan hệ mật thiết, gắn bó với quần chúng phụ nữ, động viên phụ nữ tích cực tham gia sinh hoạt hộicũng như các hoạt động xã hội khác, đồng thời quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho hội viên. Trong thời gian tiếp theo: Hội tiếp tục làm tốt công tác tuyền truyền, vận động và giúp cho hội viên, phụ nữ nâng cao kiến thức vềmọi mặt, tham gia phát triển kinh tế, xã hội từng bước nâng cao chất lượng đời sống; tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời cụ thể hóa các nội dung làm theo, tạo ra phong trào thi đua yêu nước trong toàn hội viên, phụ nữ...


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Học tập đạo đức cách mạng trong Di chúc của Hồ Chí Minh
HGĐT- Đọc Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta không chỉ thấy ở đó một tình cảm tha thiết đối với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta và bạn bè quốc tế, mà còn thấy ở đây một mẫu hình sáng ngời của tư tưởng đạo đức trong sáng.
28/08/2009
LLVT Hà Giang với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
HGĐT- Năm 2009, là năm thứ ba triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”, Đảng uỷ Quân sự tỉnh xác định trọng tâm, lấy chi bộ làm cơ sở trong tổ chức thực hiện; đồng thời gắn cuộc vận động với các hoạt động kỉ niệm 40 năm thực hiện Di chúc
25/09/2009
Gương phụ nữ sản xuất giỏi
HGĐT- Sinh ra và lớn lên tại một xã nghèo, vùng biên của huyện Quản Bạ, cũng như bao gia đình khác, gia đình chị Thào Thị Súa, thôn Sải Giàng Phìn, xã Tả Ván vì đông con, diện tích canh tác ít, đất canh tác chủ yếu trồng ngô 1 vụ, năng suất thấp nên cái đói, cái nghèo luôn đeo bám gia đình chị.
25/09/2009
Cháng Thừa Lù làm giàu từ mô hình kinh tế vườn
HGĐT- Theo sự giới thiệu của Hội Nông dân huyện Quản Bạ, chúng tôi đến thăm mô hình kinh tế vườn của anh Cháng Thừa Lù, một gương sáng điển hình của xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ trong việc vươn lên thoát nghèo.
25/09/2009