Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Đồng Văn giải quyết nhanh các thủ tục hành chính

14:32, 11/12/2019

BHG - Những năm gần đây, do yêu cầu phát triển du lịch tương đối “nóng” của huyện, nhiều tổ chức, cá nhân đến đầu tư, xây dựng nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ phục vụ khách du lịch; cùng đó là nhu cầu mua, bán đất, tu sửa, làm mới nhà đang là nhu cầu cấp thiết của người dân. Để đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), nhất là việc xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) của các tổ chức, cá nhân; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đồng Văn đã chủ động tham mưu cho UBND huyện, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các TTHC về đất đai, đảm bảo kịp thời, chính xác.

Cán bộ Chi nhánh Văn phòng đất đai trực tại bộ phận một cửa huyện Đồng Văn.
Cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực tại bộ phận một cửa huyện Đồng Văn.

 Đồng chí Bùi Đức Duy, Phó Giám đốc Chi nhánh cho biết: Mặc dù gặp không ít những trở ngại do mặt bằng dân trí còn thấp, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc thiếu thốn; cán bộ ít… Xác định rõ những khó khăn đó, để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; ngay từ đầu năm 2019, Chi nhánh đã tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ nội dung nội quy, quy chế làm việc của cơ quan đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động. Giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ phụ trách từng mảng công việc, đảm bảo tất cả hồ sơ chuyển tới đều được xử lý nhanh gọn, kịp thời, đúng luật định; đồng thời thực hiện nghiêm túc việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở. Đặc biệt, trong quá trình thi hành nhiệm vụ, Chi nhánh yêu cầu từng cán bộ phải kiểm soát hồ sơ ngay trước khi tiếp nhận, có phiếu hẹn trả kết quả và hướng dẫn người dân với tinh thần cầu thị. Các hồ sơ đều được lãnh đạo kiểm tra, cho phương hướng xử lý, giải quyết trước khi chuyển cho viên chức trực tiếp thụ lý theo quy định. Đội ngũ công chức, viên chức Chi nhánh thường xuyên cập nhật văn bản mới, quy định của pháp luật về lĩnh vực đất đai để đảm bảo xử lý, giải quyết hồ sơ đúng thời hạn, đáp ứng được chất lượng chuyên môn và phải chịu trách nhiệm về nội dung công việc mình thực hiện.

Với sự tận tâm, tận tụy với công việc; trong năm 2019, Chi nhánh đã tiếp nhận, giải quyết 1.423 hồ sơ, trong đó đăng ký cấp Giấy chứng nhận QSDĐ lần đầu là 563 hồ sơ, đăng ký biến động đất đai 494 hồ sơ, giao dịch bảo đảm bằng QSDĐ 366 hồ sơ; tất cả các hồ sơ trên đều được giải quyết trước hạn và đúng hạn; không có hồ sơ quá hạn. Ngoài ra, Chi nhánh còn tiếp nhận 8.516 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận QSDĐ sau khi đo đạc tọa độ địa chính hệ VN 2000 của các xã Phố Cáo, Lũng Cú; hiện, Chi nhánh đã thẩm định được 4.000 hồ sơ trình cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho người dân. Phối hợp với với các cơ quan liên quan của huyện làm tốt công tác giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình, dự án; tham gia giải quyết dứt điểm một số vụ việc tranh chấp đất đai tại các xã: Lũng Cú, Hố Quáng Phìn, Ma Lé, Phố Cáo. Phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường triển khai đo đạc, thành lập bản đồ và thẩm định bản đồ địa chính cho các xã: Lũng Phìn, Sảng Tủng, Tả Phìn, Sủng Là, Vần Chải và thị trấn Đồng Văn.  

Với tinh thần vượt khó, sự chủ động, linh hoạt trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, Chi nhánh đã trở thành điểm sáng trong thi hành công vụ; góp phần củng cố niềm tin giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với người dân. 

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê triển khai hiệu quả "Năm dân vận chính quyền"

BHG - Thực hiện "Năm dân vận chính quyền", huyện Bắc Mê xác định tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

 

28/11/2019
Nét đẹp văn hóa công sở huyện Bắc Mê

BHG - Những không gian xanh tại nơi làm việc; cán bộ, CCVC quần áo gọn gàng, thái độ làm việc tích cực, niềm nở... Là hiệu quả từ việc triển khai nghị quyết của huyện về nâng cao chất lượng công vụ và tạo nét đẹp văn hóa công sở trên địa bàn huyện Bắc Mê những năm qua.

 

27/11/2019
Bắc Quang đẩy mạnh cải cách hành chính

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Quang nhiệm kỳ 2015- 2020 đề ra mục tiêu: "Đột phá đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân"... Để thực hiện mục tiêu đó, UBND huyện tập trung chỉ đạo, điều hành sát sao nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 

26/09/2019
Bố trí PGĐ sở đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

BHG - Nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, ngày 25.10, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn số 3422/UBND-PVHCC gửi Sở KH&ĐT, Sở TN&MT về việc Bố trí PGĐ sở đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

25/10/2019