Quang Bình biểu dương đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu

16:40, 16/03/2023

BHG - Sáng 16.3, Huyện đoàn Quang Bình tổ chức hội nghị biểu dương đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khởi nghiệp tiêu biểu (giai đoạn 2020 - 2023). Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Tỉnh đoàn và 151 ĐVTN, tấm gương khởi nghiệp trên địa bàn huyện. 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Quang Bình tặng quà cho đoàn viên Hoàng Long Dinh (xã Yên Hà) có mô hình khởi nghiệp hiệu quả, tiêu biểu năm 2023
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Quang Bình tặng quà cho đoàn viên Hoàng Long Dinh (xã Yên Hà) có mô hình khởi nghiệp hiệu quả, tiêu biểu năm 2023

Giai đoạn từ năm 2020 đến nay, ĐVTN huyện Quang Bình có 68 mô hình khởi nghiệp đã và đang dần thành công trên các lĩnh vực, như: Sản xuất nông, lâm nghiệp; kinh doanh dịch vụ... Để hỗ trợ ĐVTN trong phát triển kinh tế, Huyện đoàn đã phối hợp với các ngành chuyên môn mở lớp tập huấn, hướng nghiệp cho ĐVTN về nâng cao năng lực, kỹ năng khởi nghiệp; tư vấn định hướng nghề nghiệp, tuyển dụng việc làm tại các đơn vị có nhu cầu về lao động trẻ... Tổng các nguồn vốn hỗ trợ, cho vay đối với các mô hình, dự án khởi nghiệp trên địa bàn huyện đến nay gần 1,4 tỷ đồng, với 16 dự án, mô hình từng bước nâng cao thu nhập cho ĐVTN.

Các đại biểu tặng quà cho 151 tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu (giai đoạn 2020 - 2023).
Các đại biểu tặng quà cho 151 tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu (giai đoạn 2020 - 2023).

Hội nghị là dịp biểu dương, khen thưởng các ĐVTN tiêu biểu trong các lĩnh vực, ngành nghề, trong lao động sản xuất và học tập, nghiên cứu; những gương điển hình là người dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi, gương thanh niên khởi nghiệp thành công. Đặc biệt thúc đẩy khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong tình hình mới.
Tại hội nghị, huyện Quang Bình đã biểu dương 151 ĐVTN là những tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu trong giai đoạn 2020 - 2023.

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thanh niên người Dao khởi nghiệp từ du lịch cộng đồng
BHG - Sinh ra và lớn lên tại thôn Quang Vinh, xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì), chàng thanh niên dân tộc Dao đỏ Triệu Tà Pú (sinh năm 1991) luôn ấp ủ ước mơ khởi nghiệp với khát vọng vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Sau gần 1 năm thực hiện các công đoạn xây dựng, tháng 9.2019, homestay của anh chính thức hoạt động, đón những vị khách đầu tiên. Những tín hiệu vui ban đầu đã tiếp thêm sức mạnh cho anh Pú trong hướng đi phát triển du lịch cộng đồng gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa bản địa tốt đẹp.
27/09/2022
Tuổi trẻ cực Bắc hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp
BHG - Mặc dù điều kiện KT – XH nhiều khó khăn nhưng với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với quyết tâm vươn lên lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương đã giúp nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế để xây dựng cuộc sống ấm no.
26/08/2022
Quả ngọt từ sức trẻ mạnh dạn ứng dụng công nghệ và khởi nghiệp
BHG - Sau hơn 5 năm khởi nghiệp, chàng trai Nguyễn Xuân Tiến, sinh năm 1991 nay đã trở thành chủ sở hữu của hơn 3.000 m2 nhà lưới trồng các loại dưa tại xã Phong Quang và Phương Tiến (Vị Xuyên). Có được kết quả này bởi Tiến đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ, đổi mới trong sản xuất với “Vườn dưa 4.0".
26/08/2022
Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp
BHG - Sáng 26.8, Tỉnh đoàn tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Chi nhánh Viettel Hà Giang và điểm cầu tại các huyện, thành phố.
26/08/2022