Các địa phương đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự

15:17, 15/01/2020

BHG - Chiều 14.1, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Yên Minh tổ chức đón 60 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ, xuất ngũ trở về địa phương. Tham dự có Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình, đơn vị có quân nhân xuất ngũ.

 Bí thư Huyện ủy Yên Minh, Nguyễn Khánh Lâm trao Giấy khen cho 3 chiến sĩ.
Bí thư Huyện ủy Yên Minh, Nguyễn Khánh Lâm trao Giấy khen cho 3 chiến sĩ.

Các quân nhân huyện Yên Minh xuất ngũ lần này đã thực hiện nhiệm vụ ở các đơn vị: Sư đoàn 316, Lữ đoàn 543 (Quân khu 2), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 877 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Sau 2 năm lên đường nhập ngũ, các quân nhân đã vượt qua khó khăn, học tập, rèn luyện tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, có lối sống lành mạnh, 100% được các đơn vị đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại buổi đón, lãnh đạo huyện Yên Minh mong muốn các quân nhân sau khi trở về địa phương tiếp tục gương mẫu, chấp hành nghiêm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động của lực lượng dự bị động viên, sẵn sàng tham gia các nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, hỏa hoạn; vận động gia đình và nhân dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bài trừ các hủ tục, lạc hậu, mê tín dị đoan, truyền đạo trái pháp luật; giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh, góp phần thúc đẩy KT – XH của địa phương.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Yên Minh tặng Giấy khen cho 3 chiến sĩ có thành tích rèn luyện, huấn luyện tốt và trao quà Tết động viên các chiến sĩ trước khi trở về địa phương.

Tin, ảnh: Duy Tuấn

* Chiều 14.1, huyện Xín Mần tổ chức đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Dự buổi lễ có Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình, đơn vị có quân nhân xuất ngũ.

Lãnh đạo huyện Xín Mần tặng quà chúc mừng các quân nhân.
Lãnh đạo huyện Xín Mần tặng quà chúc mừng các quân nhân.

Huyện Xín Mần có tổng số 70 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Sau 2 năm, các quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ học tập, huấn luyện tại các đơn vị: Trung đoàn 174, Sư đoàn 316 (Quân khu 2); Trung đoàn 877 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh. Trong đó, có nhiều quân nhân đã đạt thành tích cao trong huấn luyện và được kết nạp Đảng tại đơn vị.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện đã tặng quà và chúc mừng các quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao. Đồng thời, mong muốn các quân nhân khi trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên tất cả các lĩnh vực công tác; tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện chung sức, chung lòng xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện Xín Mần cũng đề nghị các địa phương tạo mọi điều kiện để các quân nhân sau khi xuất ngũ trở về địa phương được học tập, lao động và công tác; tạo điều kiện tốt nhất về học nghề và giới thiệu việc làm; làm tốt các chính sách ưu đãi theo quy định đối với quân nhân xuất ngũ.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ độ Biên phòng tỉnh phát động thi đua và công bố các quyết định về công tác cán bộ

BHG - Ngày 31.12, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức phát động phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020 với chủ đề "Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, quyết thắng" đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị.

 

31/12/2019
Quản Bạ xây dựng Đảng bộ Quân sự vững mạnh

BHG - Trong những năm qua, huyện Quản Bạ luôn quán triệt sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ và chăm lo xây dựng Đảng bộ Quân sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức; nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Chuyển biến rõ nhất là nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ, đảng viên về yêu cầu, nhiệm vụ thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và các chế độ quy định trong sinh hoạt Đảng…

 

27/11/2019
Duy trì hiệu quả ngày chính trị và văn hóa tinh thần

BHG - Những năm qua, việc duy trì ngày chính trị và văn hóa tinh thần đã được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh quan tâm triển khai toàn diện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng; qua đó, kịp thời giải quyết các vấn đề về tư tưởng nảy sinh trong đơn vị. Theo Đại tá Nguyễn An Phong, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh: Ngày chính trị và văn hóa tinh thần là "diễn đàn" đối thoại dân chủ trong đơn vị; trong đó, chú trọng việc đối thoại giữa cán bộ và chiến sĩ. 

27/11/2019
Thực hiện Cuộc vận động 50 ở Bộ CHQS tỉnh

BHG - Giai đoạn 2015 - 2019, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông" (Cuộc vận động 50) của Bộ CHQS tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp. Vũ khí, trang bị kỹ thuật, trang bị vật chất của các ngành từng bước được đồng bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 

27/11/2019